Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::10/03/61 | TRUE :: “ สื่อ ICT เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้” รร.วัดจรเข้ตาย (พินิจค้าประชาสรรค์) จ.ฉะเชิงเทรา”

Posted By chutima berry | 07 มี.ค. 61
1,864 Views

  Favorite
::10/03/61 | TRUE :: “ สื่อ ICT เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้” รร.วัดจรเข้ตาย (พินิจค้าประชาสรรค์) จ.ฉะเชิงเทรา”

CONNEXT ED NEWS – หากพูดถึงประโยชน์ของสื่อ ICT  กับการศึกษา นับว่าเป็นพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในรูปแบบใหม่ แต่จะกระตุ้นความสนใจแก่ผู้เรียน โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อในการสอนได้อย่างไร ติดตามในช่วงสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

ที่โรงเรียนวัดจรเข้ตาย (พินิจค้าประชาสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกแบบการเรียนการสอนผ่าน สื่อ ICT เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้กับเด็กๆและครู ได้เข้าถึงองค์ความรู้ต่างๆในทุกห้องเรียน เช่น วิชาภาษาอังกฤษ วิชาคอมพิวเตอร์ True Click Life SIS และวิชาคุณธรรม เป็นต้น ไม่ใช่เพียงแค่ฟังและดูเท่านั้น แต่เด็กนักเรียนยังได้ทดลองการเป็นผู้ประกาศตัวน้อย ซึ่งเด็กๆต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก แถมยังได้พัฒนาศักยภาพตัวเองจากการฝึกอ่านออกเสียง ความกล้าแสดงออกเวลาถ่ายทอดสดในห้องออกอากาศ นอกจากนี้ คุณครูยังสามารถนำสื่อและอุปกรณ์มาประยุกต์ใช้เข้ากับการเรียนการสอนแต่ละวิชาได้ เช่น วิชาภาษาอังกฤษ ที่เด็กๆสามารถใช้สื่อเทคโนโลยีในการค้นคว้าหาข้อมูลภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ หรืออาจจะเป็นเกมเสริมสร้างทักษะความรู้ ให้มีเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

แน่นอนครับว่า เทคโนโลยีด้าน ICT จะช่วยให้การออกแบบบทเรียน ตอบสนองต่อแนวคิด และทฤษฎีการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งผลโดยตรงต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทำให้นักเรียนเข้าใจง่ายขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow