Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::09/03/61 | TRUE :: “โครงการสบู่สมุนไพรเยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าว” รร.บ้านหนองรังมิตรภาพที่ 107 จ.ลำปาง ”

Posted By chutima berry | 07 มี.ค. 61
1,936 Views

  Favorite
::09/03/61 | TRUE :: “โครงการสบู่สมุนไพรเยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าว” รร.บ้านหนองรังมิตรภาพที่ 107 จ.ลำปาง ”

CONNEXT ED NEWS – เด็กๆจากโรงเรียนบ้านหนองรังมิตรภาพที่ 107 จังหวัดลำปาง นำฟักข้าวมาแปรรูปเป็นเครื่องสำอางได้อย่างไร ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

นี่คือเด็กนักเรียนตัวน้อยนักขาย จากโรงเรียนบ้านหนองรังมิตรภาพที่ 107 จังหวัดลำปาง   ที่นำยุทธศาสตร์ของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED อาทิ Market Mechanism,Child Centric & Curriculum และมาบูรณาการณ์เข้ากับการเรียนรู้ ผ่านโครงการสบู่สมุนไพรเยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าว เด็กนักเรียนจะได้รับความรู้เกี่ยวกับฟักข้าวจากครูผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ การปลูกฟักข้าว การดูแลบำรุงรักษา การคัดเลือกผลผลิต ไปจนถึงกระบวนการการผลิตสินค้า อย่างสบู่ โลชั่น เซรั่มต่างๆ และจัดจำหน่ายด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากที่กระบวรการการผลิตเสร็จสิ้นพร้อมจัดจำหน่ายแล้ว โรงเรียนได้ทำเรื่องขอขึ้นทะเบียนอาหารและยา ที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค จากนั้นนำมาจัดจำหน่ายออกบูธในงานต่างๆ รวมถึงได้มีการโฆษณาผ่านทางเฟสบุ๊ค และขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยสนับสนุนซื้อสบู่เดือนละ 1 ก้อน รวมถึงได้รับความร่วมมือจากชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ เด็กนักเรียนยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ เพื่อหารายได้เสริมให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโครงการสบู่สมุนไพรของโรงเรียนนี้ เสริมสร้างความรู้ได้อย่างครบวงจรทั้งทำเป็น และขายได้

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow