Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::3/02/61 | TRUE :: “เทคโนโลยีเสริมสร้างทักษะ” รร.วัดจรเข้ตาย(พินิจค้าประชาสรรค์) จ.ฉะเชิงเทรา”

Posted By chutima berry | 26 ก.พ. 61
1,882 Views

  Favorite
::3/02/61 | TRUE :: “เทคโนโลยีเสริมสร้างทักษะ” รร.วัดจรเข้ตาย(พินิจค้าประชาสรรค์) จ.ฉะเชิงเทรา”

CONNEXT ED NEWS – สื่อและอุปกรณ์มัลติมีเดีย หากนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน จะช่วยให้เด็กมีการจดจำที่ดีมากขึ้นอย่างไร กิจกรรมดีดีที่เด็กๆนั้นได้ลงมือทำปฏิบัติด้วยตนเองแบบนี้ เป็นใบเบิกทางที่ทำให้เด็กๆสามารถมีทางเลือกในการประกอบอาชีพได้เพิ่มขึ้นติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

โรงเรียนวัดจระเข้ตาย (พินิจค้าประชาสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา แหล่งนี้ ได้นำสื่อและอุปกรณ์มัลติมีเดีย ที่ได้รับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กนักเรียน  โดยคุณครูนำข่าวสารที่เกิดขึ้นประจำวันและความรู้ต่าง ๆ มาให้เด็กนักเรียนจำนวน  2 คน ลองทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ในห้องออกอากาศ ถ่ายทอดความรู้จากข่าวสารที่อ่านให้แก่เพื่อน ๆ ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ในห้องเรียน ซึ่งเป็นการพัฒนาทั้งด้านการใช้ภาษา การออกเสียง และความกล้าแสดงออก เด็กนักเรียนที่ฟังในห้องเรียนก็จะรู้สึกสนุกเพลินเพลินจนเกิดการจดจำที่ดีอีกด้วย

กิจกรรมนี้ จะสัมฤทธิ์ผลดีไม่ได้เลย หากเด็กนักเรียนไม่ได้ลงมือสัมผัส หรือเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะเพียงการบอกเล่าไม่สามารถสร้างจินตนาการให้เกิดขึ้นกับเด็กๆได้ดี ประสบการณ์จะช่วยสอนให้เกิดกระบวนการการเรียนรู้ที่มีคุณภาพได้

เพราะปัจจุบันโลกกำลังขับเคลื่อนไปด้วยเทคโนโลยี หากเด็กๆกล้าที่จะลองใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ เท่ากับว่าการพัฒนาศัยภาพของเด็กๆย่อมเติบโตไปได้อย่างรอบรู้แน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow