Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::20/02/61 | SCB :: “การอบรมหลักสูตร Collective Trainer” ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ”

Posted By chutima berry | 19 ก.พ. 61
2,563 Views

  Favorite
::20/02/61 | SCB :: “การอบรมหลักสูตร Collective Trainer” ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ”

CONNEXT ED NEWS – เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของพวกเราทุกคน ดังนั้นไม่ว่าใคร หากยิ่งได้รับความรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพที่มีให้มากยิ่งขึ้น ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

เมื่อวันที่ 20 ถึง 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดการอบรมหลักสูตร Collective Trainer ให้กับคณะครู จำนวน 17 โรงเรียน ที่มีการจัดการเรียนรู้แบบ whole school  โดยมี School Partners รับผิดชอบดูแลโรงเรียนที่เข้าร่วมอบรม ณ โรงเรียน ลำปลายมาศพัฒนา จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเติมเต็มความรู้ความเข้าใจ ผ่านการปฏิบัติจริงด้วยตนเอง โดยการบรรยายในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือ

1.การเรียนรู้เพื่อพัฒนาปัญญาภายในด้วยการใช้กิจกรรม “จิตศึกษา”

2.การเรียนรู้เพื่อพัฒนาปัญญาภายนอกด้วยการออกแบบการเรียนรู้บูรณาการที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem Based Learning)

3.การพัฒนาองค์กรด้วยการสร้างชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ (Professional Learning Community) และเพื่อสร้างครูแกนนำในการช่วยขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนของแต่ละโรงเรียนให้เกิด ผลในทางปฏิบัติได้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เป็นไปตามเป้าหมายของโครงการฯ คือ สร้างเด็กดีและเก่งของสังคมไทย

แน่นอนว่าโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED จะยังคงพัฒนาทั้งบุคลากรและเด็กดีเด็กเก่งให้เกิดความยั่งยืนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow