Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::18/02/61 | TRUE :: “ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โรงเรียนบ้านปอแดง จังหวัดขอนแก่น

Posted By chutima berry | 13 ก.พ. 61
1,933 Views

  Favorite
::18/02/61 | TRUE :: “ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โรงเรียนบ้านปอแดง จังหวัดขอนแก่น

CONNEXT ED NEWS –  มาดูการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในด้านการยกระดับศึกษาในปีนี้กัน  ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

โรงเรียนบ้านปอแดง ตำบลปอแดง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ได้จัดทำโครงการ ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก จากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เพื่อเป็นการปลูกฝังแนวคิดการพึ่งพาตนเอง ให้เกิดความพอมี พอกิน พอใช้ ให้คำนึงถึงการมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวเอง และการมีคุณธรรมเป็นกรอบในการปฏิบัติการดำรงชีวิตให้แก่นักเรียน  ซึ่งโครงการนี้ประกอบไปด้วย โครงการเลี้ยงปลา โดยนำปลาดุกมาปล่อยลงกระชังปลา จำนวน 500 ตัว โครงการปลูกผักโดยนำเมล็ดพันธุ์ผักและพืชสวนครัวมาปลูกลงในบ่อซีเมนต์ รวมไปถึงโครงการกล้วยฉาบสมุนไพร เด็กนักเรียนจะนำผลผลิตที่ได้ไปจัดจำหน่ายให้แก่คุณครูและผู้ปกครองในชุมชน โดยเงินทั้งหมดจากการขายกล้วยฉาบจะนำมา ลงทุนเพิ่มในการผลิตครั้งต่อไป เพื่อการต่อยอดการศึกษาให้เกิดความยั่งยืน

การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กและเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow