Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 01/01/61 | TRUE :: “ICT Talent ลงพื้นที่” โรงเรียนชุมชนบ้านนาไร่ใหญ่

Posted By ประชารัฐ | 08 ม.ค. 61
3,050 Views

  Favorite
:: 01/01/61 | TRUE :: “การทดลองสีเต้นระบำ” โรงเรียนบ้านถิ่น(ถิ่นวิทยาคาร

CONNEXT ED NEWS - วันนี้ด้านการศึกษาพาไปดู ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา หรือ ICT talent ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่ตนเองดูแล  เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา หรือ ICT Talent ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หลังจากที่ได้รับการคัดเลือกคนเก่งด้าน ICT กันแล้ว วันนี้ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนชุมชนบ้านนาไร่ใหญ่ จังหวัด อำนาจเจริญ เพื่อดำเนินการจัดการเรียนการสอนภายในห้องเรียน เริ่มจากการจัดการเรียนการสอนวิชา คอมพิวเตอร์ ให้กับนักเรียนชั้น ป.2 โดยใช้เพลง สวัสดี เปิดคาบเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับการเรียนรู้ของเด็ก ก่อนจะนำเข้าสู่เนื้อหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีและข้อมูล หลังจบบทเรียนก็มีการทดสอบเก็บคะแนนนักเรียนในห้อง ก่อนจะแยกย้ายไปเรียนวิชาต่อไป ก็จะจากกันด้วยเพลง สัญญา สร้างความสนุกสนานในการเรียนให้กับนักเรียน ทั้งยังสอนให้นักเรียนลองออกแบบตัวการ์ตูน เพื่อนำไปทำเป็นสติ๊กเกอร์สำหรับใช้ตกแต่งในช่วงเทศกาลต่างๆภายในโรงเรียน ในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

การสร้างบรรยากาศก่อนการเรียนการสอน นับเป็นการสร้างความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด และทำให้ผู้เรียนเปิดรับการเรียนรู้ในเนื้อหานั้นๆได้ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow