Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 04/01/61 | TRUE :: “อุปกรณ์และสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้” โรงเรียนบ้านบางใหญ่

Posted By ประชารัฐ | 03 ม.ค. 61
3,029 Views

  Favorite
:: 04/01/61 | TRUE :: “อุปกรณ์และสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้” โรงเรียนบ้านบางใหญ่

CONNEXT ED NEWS - การถ่ายทอดสด คุณผู้ชมอาจจะคิดว่าผู้ใหญ่เท่านั้นถึงทำได้ แต่รู้ว่าไหมคะว่าเด็กๆก็สามารถทำได้เช่นกัน ติดตามจาก สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

เสียงเมื่อสักครู่ที่ได้ยินหลายๆท่านอาจจะฟังไม่ทัน เด็กๆเขาบอกว่า ขอเชิญน้องๆและพี่ๆมาเต้นเพลง ABC กันครับ น่ารักมากๆเลยนะครับสำหรับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนบ้านบางใหญ่ อำเภอ ตะกั่วป่า จังหวัด พังงา ที่คุณครูใช้อุปกรณ์และสื่อมัลติมีเดียในวิชาการสอน เพื่อการเรียนรู้ผ่านห้องออกอากาศ ซึ่งสนับสนุนโดย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กิจกรรมนี้ เป็นการถ่ายทอดสดในห้องออกอากาศของโรงเรียนผ่านตู้แดง โดยมีเด็กนักเรียน 2 คนเป็นพิธีกรดำเนินรายการ รายงานหรือประกาศให้เพื่อนๆที่กำลังดูจอทีวีในแต่ละห้องเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในด้านการศึกษาและชีวิตประจำวันมากขึ้น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะสามารถเข้ามาช่วยในเรื่องของการสืบค้นข้อมูลได้อย่างไร้ขีดจำกัด ต่อยอดความรู้ให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้บนโลกกว้างแบบไม่มีที่สิ้นสุด

นับว่าการเชื่อมโยงความรู้ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตยิ่งมีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ ยิ่งตอบโจทย์การเรียนรู้ที่เข้าถึงมากเท่านั้น 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow