Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 19/12/60 | TRUE :: “โครงการเลี้ยงไก่ไข่ไอโอดีนและน้ำพริกเห็ดนางฟ้า” โรงเรียนบ้านห้วยหีบวิทยาธาร

Posted By ประชารัฐ | 17 ธ.ค. 60
3,094 Views

  Favorite
:: 19/12/60 | TRUE :: “โครงการเลี้ยงไก่ไข่ไอโอดีนและน้ำพริกเห็ดนางฟ้า” โรงเรียนบ้านห้วยหีบวิทยาธาร

CONNEXT ED NEWS - พาไปดูการต่อยอดการเรียนรู้ สู่การผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้โรงเรียนและนักเรียน ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

โครงการเลี้ยงไก่ไข่ไอโอดีนและน้ำพริกเห็ดนางฟ้า ของโรงเรียนบ้านห้วยหีบวิทยาธาร จังหวัดสกลนคร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ไก่  อาหาร สารไอโอดีน รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้จัดซื้อก้อนเชื้อเห็ด อุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ เครื่องปรุงสำหรับทำน้ำพริก อีกทั้งยังได้ไปศึกษาดูงานที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำมาปรับใช้กับโรงเรียนของตนเอง

ปัจจุบันโครงการได้ผลผลิตที่สามารถนำมาจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากผลผลิตที่สร้างรายได้แล้ว โครงการนี้ยังส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ผ่าน Action-Base-Learning สร้างทักษะอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับนักเรียนไปพร้อมๆกัน

ผลผลิตที่ได้เป็นเพียงผลตอบแทนของการลงทุน แต่สิ่งที่ได้ระยะยาว คือ ความรู้ที่นักเรียนจะได้รับและนำไปใช้ต่อยอดได้จริง 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow