Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 คนดังของเกาหลี ที่ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัยน่าประทับใจ

Posted By Plook TCAS | 29 พ.ย. 60
7,168 Views

  Favorite

หลายคนเป็นแฟนคลับของศิลปินเกาหลี มีไอดอลหรือนักแสดงที่ตัวเองชื่นชอบ นอกจากชื่นชมผลงานแล้ว บางคนก็ใช้พวกเขาเหล่านี้เป็นเเรงบันดาลใจในการเรียนด้วย เช่นเรียนภาษา หรือเอาเป็นอย่างในการเรียน จะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับเหล่าคนดังของวงการบันเทิงเกาหลียุคแรก ๆ 9 คนดังของเกาหลี ที่ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัยน่าประทับใจ อนนี่ อปป้า ของพวกเราเก่งกันไม่เบาเลย 

 

เนื่องจากช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการจัดสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เรียกกันว่า ซูนึง หรือสอบเอนทรานซ์ซึ่งเป็นการวัดศักยภาพและความรู้ของเหล่านักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 (ม. 6) ทางเว็บไซต์ soompi จึงได้รวบรวมรายชื่อเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีที่มีผลคะแนนสอบเข้ามหาวิทลัยที่โดดเด่นและน่าประทับที่เคยเข้าสอบในอดีต

 

คนแรก Kim Jung Hoon

ขอขอบคุณภาพจาก : www.allkpop.com 


คิม จองฮุน นักร้องและนักแสดงที่โด่งดังจากในบทพระรอง ในซีรีส์ "Goong" เขาทำคะแนนสอบได้ระหว่าง 380-390 คะแนนจากคะแนนเต็ม 400 คะแนน เป็นผลให้เขาได้รับการยอมรับให้เข้าศึกษาที่คณะทันตกรรมของมหาวิทยาลัย Seoul สำหรับ pre-dentistry program

 

คนที่ 2 Han Ga In

ขอขอบคุณภาพจาก : www.dramafever.com


นักแสดงสาวมากฝีมือที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ฮัน กาอิน ทำคะแนนสูงถึง 384 จาก 400 คะแนนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยฮัน กาอิน ได้เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย Kyung Hee สาขา Tourism Management

 

คนที่ 3 Song Joong Ki

ขอขอบคุณภาพจาก : www.allkpop.com

 

กัปตันยูที่สาว ๆ หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ซง จุงกิ ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาเป็นอีกหนึ่งคนที่มีคะแนนสอบสูงระหว่าง 380-390 จาก 400 คะแนน และได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาทมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ในสาขา Business Management

 

คนที่ 4 Lee Sang Yoon

ขอขอบคุณภาพจาก : www.soompi.com


นักแสดงหนุ่ม ลี ซังยูน มีคะแนนสอบสูงถึง 370 จาก 400 คะแนน และได้เข้าศึกษาที่มหาวิทลัย Seoul ในสาขา Psychology

 

คนที่ 5 Kim Tae Hee

ขอขอบคุณภาพจาก : www.preview.ph


คุณแม่มือใหม่ นักแสดงสาว คิม แตฮี มีคะแนนสอบสูงอยู่ที่ระดับ 1-1.5 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ โดยคะแนนสอบอยู่ที่ 385-390 จาก 400 คะแนน โดยได้เข้าคึกษาที่มหาวิทยาลัย Seoul สาขาออกแบบแฟชั่น

 

คนที่ 6 Rain

ขอขอบคุณภาพจาก : www.popcornfor2.com


มีคุณแม่แล้วก็ต้องมีคุณพ่อด้วย เรน ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยด้านคะแนนสอบ แต่เขาก็ได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย Kyung Hee ในด้าน Post-modern music

 

คนที่ 7 Im Si Wan

ขอขอบคุณภาพจาก : www.soompi.com


อิม ชีวาน นักแสดงและนักร้องวง ZE:A ทำคะแนนได้ระหว่าง 450 จาก 500 ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในสาขา Mechanical Engineering นอกจากนี้คะแนนสอบTOEIC ของหนุ่มชีฮวานยังสูงถึง 820 คะแนนอีกด้วย

 

คนที่ 8 Super Junior Kyuhyun

ขอขอบคุณภาพจาก : www.allkpop.com


คยูฮยอน มักเน่ของวงไอดอลชื่อดัง Super Junior เป็นที่รู้จักกันในนามของ "อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์" และทำผลงานได้ดีในการแข่งขันคณิตศาสตร์ประจำปีในโรงเรียนและเคยได้รับรางวัลในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก อย่างไรก็ตามในวันสอบเข้ามหาวิทยาลัย ถึงแม้เขาจะมีปัญหาทางด้านสุขภาพส่งผลให้เขามีปัญหาในการสอบพาร์ทของการฟัง แต่เขาก็ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Kyung Hee ในสาขา Post-modern music

 

คนที่ 9 HA:TFELT (Yeeun)

ขอขอบคุณภาพจาก : www.allkpop.com


เยอึน อดีตสมาชิกวง Wonder Girl ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Kyung Hee ในสาขา Post-modern music โดยสาวเยอึนมีคะแนนติดอันดับท็อป 10 จาก 600 คนในโรงเรียนของเธอในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

 

แหล่งข้อมูล
Celebrities With Impressive College Entrance Exam Scores สืบค้นเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2560 จาก https://www.soompi.com/2017/11/26/celebrities-impressive-college-entrance-exam-scores

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow