Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 01/12/60 | PTT :: Light for a Better Life รร.วัดดอนทราย จ.ฉะเชิงเทรา

Posted By ประชารัฐ | 29 พ.ย. 60
3,016 Views

  Favorite
:: 01/12/60 | PTT :: Light for a Better Life รร.วัดดอนทราย จ.ฉะเชิงเทรา

CONNEXT ED NEWS -  Light for a Better Life รร.วัดดอนทราย จ.ฉะเชิงเทรา ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

การยกระดับให้ยั่งยืนนั้น มีหลายรูปแบบไม่ใช่แค่พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเท่านั้น แต่การเพิ่มศักยภาพส่วนต่างอื่นๆให้กับโรงเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

นี่คือกลุ่มทีมวิศวกรไฟฟ้าจิตอาสา และบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในกลุ่ม ปตท. ผู้ร่วมโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ที่กำลังร่วมตรวจเช็คระบบไฟฟ้า พร้อมซ่อมแซมและติดตั้งอุปกรณ์ หนึ่งในโครงการ “หมอไฟฟ้า” หรือ Light for a Better Life ให้กับนักเรียนและครู โรงเรียน วัดดอนทราย จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยป้องกันอัคคีภัย และเพิ่มอัตราการประหยัดพลังงานให้ดียิ่งขึ้น

และด้วยความร่วมแรงร่วมใจกัน ระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนและบริษัทไทยออยล์ ทำให้การยกระดับทางการศึกษาที่มีคุณภาพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป อีกทั้งยังได้ส่งเสริมและพัฒนางานกิจการนักเรียน เพื่อน้อมนำสู่ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ ตั้งแต่การจัดอบรมการเตรียมดิน รวมถึงปรับปรุงโรงเรือนอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัท ไทยออยล์ ยังได้จัดโครงการการพัฒนาระบบสื่อการเรียนการสอนด้วย ICT ที่มีทั้ง คอมพิวเตอร์ และสัญญาณกระจาย wifi ทำให้เด็กๆสามารถเปิดโลกกว้างทางการศึกษาที่อย่างยืนได้อย่างครบวงจร

นับว่าเป็นการยกระดับในทุกๆด้าน อุปกรณ์ต่างๆถ้าเด็กๆได้ใช้ก็จะยิ่งต่อยอดพัฒนาการให้ก้าวไกลไม่มีที่สิ้นสุด

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 1 Followers
  • Follow