Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 13/11/60 | PTT :: แลกเปลี่ยน เรียนรู้ มุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาเยาวชนไทย

Posted By ประชารัฐ | 16 พ.ย. 60
2,810 Views

  Favorite
:: 13/11/60 | PTT :: แลกเปลี่ยน เรียนรู้ มุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาเยาวชนไทย

CONNEXT ED NEWS - เด็กจะเก่งได้ มาจากประสบการณ์ของคุณครูที่ถ่ายทอด ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนกำเนิดวิทย์ และกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงานและปาฐกถาแนวทางการศึกษาของไทยเพื่อพัฒนาเยาวชนให้พร้อมกับการศึกษารูปแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตการอบรมครั้งนี้ เป็นการอบรมติดตามผล และขยายผลต่อเนื่องจากการอบรมแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร STEM สำหรับครูโรงเรียนประชารัฐกลุ่ม ปตท. ที่ได้จัดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่เข้าร่วมได้นำเสนอผลงานที่พัฒนาจากการอบรมครั้งแรกอย่างเป็นรูปธรรม มีผลงานสิ่งประดิษฐ์ของนักเรียนมานำจัดแสดงเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นแนวทางการเรียนการสอน การสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการประดิษฐ์ คิดค้น ฝึกกระบวนการทำงานเป็นทีมให้แก่นักเรียน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาการเรียนการสอนแก่เพื่อนครูที่เข้าร่วมอบรม  

เด็กเก่งและดีได้นั้นผ่านการแนะนำจากครูผู้สอนที่เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งผลักดันเป็นอาชีพของเด็กต่อไปในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 1 Followers
  • Follow