Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

:: 21/07/60 I ThaiBev ::โครงการกล่องทิชชู่ จากผ้าไหม โรงเรียนรอซีดี

Posted By ประชารัฐ | 21 ก.ค. 60
4,007 Views

  Favorite

 

21 ก.ค. 60

CONNEXT ED NEWS-  กล่องกระดาษทิชชู่ ลายผ้าไหม จากฝีมือของเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนรอซีดี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการนำวิชาคณิตศาสตร์ มาใช้คำนวณในการตัดกระดาษให้ได้รูปทรงที่ต้องการเพื่อให้สามารถประกอบเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์ น้องๆ ได้บอกกับทีมข่าว CONNEXT ED อีกว่า กิจกรรมนี้ทำให้รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น และได้ความรู้ในงานฝีมือเพื่อนำไปสร้างอาชีพได้

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนรอซีดี กล่าวว่าก่อนหน้านี่กล่องกระดาษทิชชู่ที่นักเรียนทำเสร็จแล้วจะนำไปขายให้กับชุมชน เพื่อเป็นรายได้พิเศษ แต่จากการที่มี School Partner ได้นำโครงงานนี้ไปเสนอกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน ทำให้ทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และยังช่วยวางแผนการตลาดเพื่อหาช่องทางการจำหน่ายอีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย
 

แหล่งข้อมูล
true4u Smartnews
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow