Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โรงเรียนวัดลำเหย ฟาร์มเพาะเลี้ยงแบบครบวงจร

Posted By ประชารัฐ | 07 ก.ค. 60
3,538 Views

  Favorite

 

CONNEXT ED NEWS - โรงเรียนมีส่วนสำคัญในการสร้างนักเรียนให้มีคุณภาพและประสบผลสำเร็จในชีวิต เช่นเดียวกับโรงเรียนวัดลำเหย จังหวัดนครปฐม ที่สร้างกระบวนการเรียนรู้ในทุกๆ ด้านให้กับเด็กๆ แต่วิธีดำเนินการเป็นอย่างไร ติดตามได้ในช่วง CONNEXT ED NEWS

เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม กำลังตั้งใจเก็บไข่เป็ดนับ 10 ฟอง เพื่อนำไปทำอาหารกลางวัน เป็ดไข่เหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ Connext  ED  ที่ทางโรงเรียนทำเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงแบบครบวงจรและให้เด็กนักเรียนได้มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน

 โครงการนี้จะช่วยสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียน และนำความรู้ไปต่อยอดในชีวิตประจำวัน ไม่เพียงแค่โครงการเพาะเลี้ยงเป็ดไข่ ยังมีโครงการพัฒนาทักษะวิชาภาษาอังกฤษ  และโครงการดนตรีนาฏศิลป์ ที่นำเอาความสามารถทางดนตรีมาผสมผสาน จนกลายเป็นจุดแข็งของโรงเรียนด้วย  โรงเรียนวัดลำเหย ได้รับคำแนะนำด้านการเรียนการสอนจาก สคูล พาร์ทเนอร์ คนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพด้านการศึกษาจากภาคเอกชน 1 ใน 12 องค์กร เพื่อการพัฒนาโรงเรียนและพัฒนาศักยภาพการศึกษาของเด็กไทยให้ดีขึ้น
 

แหล่งข้อมูล
true4u Smartnews
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ประชารัฐ
  • 0 Followers
  • Follow