Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Add Friends : แมรี่ เพื่อนเรียน

Posted By Plook Magazine | 07 ก.ย. 59
5,644 Views

  Favorite
Add Friends แมรี่


 

แมรี่ เพื่อนเรียน

 

แมรี่


ถึงจะหมวยแต่พอยิ้มแล้วถึงขั้นละลายกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน เห็นสวยบอบบางแบบนี้ แต่สตรองมาก ๆ เพราะชอบเรียนวิชาพละ (ฮา) และเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีจึงมีเป้าหมายในอนาคตว่า จะเข้าคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เพื่อที่จะนำกฎหมายมาช่วยคนที่ถูกเอาเปรียบ ให้ได้รับความยุติธรรม สวยงามค่ะงานนี้ ฝากติดตามผลงาน Series Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ เยลลีเพื่อนนางเอก ของแมรี่-อรปรียา กิจเจริญ ด้วยนะคะ



หมวยนะคะ

เป็นฉายาที่เพื่อนเรียก เพราะเราหมวยที่สุดในกลุ่มเลยล่ะ เรียนสายศิลป์-คำนวณ แต่ชอบเรียนพละ เพราะได้ตีแบดกับเพื่อน รู้สึกว่ามันได้เรียนรู้แล้วก็สนุกไปด้วย ตอนนี้มีผลงานในวงการบันเทิง Series Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ รับบทเป็นเยลลี เพื่อนนางเอก จะว่าไปบทเยลลีก็คล้ายกับแมรี่ค่ะ เพราะว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดี แอบมึน ๆ งง ๆ ไม่ค่อยเข้าใจอะไรเหมือนเพื่อนเขา ถ้าไม่สนิทไม่กล้าคุย ขี้อาย แต่ถ้าสนิทกันล่ะก็โดนกวนแน่
 

แมรี่ อรปรียา
แมรี่ อรปรียา

 


เทคนิคเรียนดีไม่ยากอย่างที่คิด

หลังจากเรียนเสร็จจะกลับมาอ่านที่บ้านแล้วจดเป็นช็อตโน้ต เวลาย่อก็จะเหมือนได้จำได้ท่องไปด้วยค่ะ เวลาทำข้อสอบอันไหนที่เราไม่ได้ก็ข้ามไปก่อน เพราะว่าเดี๋ยวจะทำไม่ทันเวลา ค่อยกลับมาทำทีหลัง 
 

แมรี่ อรปรียา
แมรี่ อรปรียา


 

วีรกรรมซ่า..ซี๊ด

เรื่องมีอยู่ว่า เรากับเพื่อนจะเป็นคนชอบใส่ถุงเท้าข้อสั้นมาโรงเรียน แต่ว่ามันผิดระเบียบ จะมีครูคนหนึ่งยึดถุงเท้านักเรียน เวลาครูคนนั้นเดินมาเพื่อนในกลุ่มก็จะคอยบอกกัน ครูคนนี้มาแล้ว ๆ  พากันวิ่งหนีค่ะ เราจะเป็นคนวิ่งมากกว่า (ฮา) เจอครูตรงทางเดินขึ้นบันไดพอดี เลยวิ่งหนีเข้าห้องน้ำไปแบบฉิวเฉียด ซี๊ดยาว ๆ เลยงานนี้
 

แมรี่ อรปรียา
แมรี่ อรปรียา


 

เป้าหมายต่อไป

อยากเรียนคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ค่ะ เพราะว่าเป็นคนชอบเรียนกฎหมาย เคยเรียนกฎหมายในห้องเรียนแล้วรู้สึกชอบเหมือนเรารู้กฎหมายก็จะไม่ถูกคนอื่นเอาเปรียบ ทนายจึงเป็นความฝันของเรา เพราะว่าเวลาขึ้นศาลมันก็สำคัญกับคน ๆ นั้น อยากช่วยให้เต็มที่ถ้าเขาเป็นคนเสียหาย ให้ได้รับความยุติธรรม
 

แมรี่ อรปรียา
แมรี่ อรปรียา

 


เพื่อนสนิท

สนิทมาตั้งแต่ ม. 1 แล้ว พอขึ้น ม. 4 ก็จะแยกไปสายวิทย์ สายศิลป์คำนวณ สายศิลป์ภาษา เวลาอยู่ด้วยกันก็จะเสียงดังมาก ทุกคนแย่งกันพูด ชอบดูหนังด้วยกัน ตั๋วหนังและซีดีประกอบหนังก็เป็นของที่เราชอบสะสม เพราะเวลาเราไปดูหนังจะนึกถึงว่าเราไปดูกับใครกับเพื่อนคนไหน เป็นความทรงจำดี ๆ อย่างหนึ่งด้วยค่ะ เพื่อนมีปัญหาอะไรก็จะปรึกษากัน ถ้าปัญหานั้นเราช่วยอะไรไม่ได้ก็จะปลอบใจมากกว่า ทำให้เพื่อนหายเครียด ยิ้มหัวเราะกับเราได้
 

แมรี่ อรปรียา
แมรี่ อรปรียา

 

 

“เวลาเพื่อนมีปัญหาเราจะทำให้เพื่อนสบายใจ ยิ้มได้ หัวเราะได้”

 

 

 

AddFriends

แมรี่-อรปรียา กิจเจริญ
ม. 6 รร.โยธินบูรณะ กทม.
ผลงาน : เยลลี Series Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์
Facebook : Mary Onpreeya
Instagram : @Maryeunn

 

 

นิตยสาร Plook

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส  
ภาพ : สุทธิศักดิ์ ทั่งสุวรรณ และรุ่งรวิน ดวงแก้ว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow