Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมต้นแบบแผนการสอน โดยทรูปลูกปัญญา

Posted By Plook Teacher | 23 มี.ค. 65
14,320 Views

  Favorite

ทรูปลูกปัญญา ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณครู วางแผนการสอน สำหรับปีการศึกษาหน้า ด้วยแนวทางการสอน  สื่อการสอน และระบบการประเมินผลการเรียน ต่าง ๆ จากทรูปลูกปัญญาที่เราสั่งสมมากว่า 10 ปี

แนวทางการวางแผนการสอน เราเชื่อว่าคุณครูต้องมีการเตรียมการสอนอย่างหนักเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งการสอนในห้องเรียน การสอนออนไลน์ และการต้องสลับสับเปลี่ยนทั้งในห้องเรียนและออนไลน์  แต่ไม่ว่าจะเรียนด้วยรูปแบบไหน ทางทรูปลูกปัญญา หวังว่าจะเป็นเครื่องมือช่วยให้ครู สามารถปรับเปลี่ยนแนวทางการสอนได้เหมาะสมกับสถานการณ์

 

ทรูปลูกปัญญาขอนำเสนอแนวทางการสอน ด้วยแผนการสอนรูปแบบต่าง ๆ ที่ทรูปลูกปัญญาได้ ร่วมมือกับตัวจริงด้านการศึกษา และคณาจาร์ยจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในการพัฒนาต้นแบบ แผนการสอนเพื่อให้คุณครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทของโรงเรียน ดังต่อไปนี้

แผนการสอน Active Learning 

ทรูปลูกปัญญาร่วมกับสำนักบริหารวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ร่วมกันออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning ตามแบบการเรียนการสอนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม เพื่อเผยแพร่ให้เป็นประโยชน์แก่คุณครูทั่วประเทศสามารถเลือกแผนการสอนไปปรับปรุงให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนได้ตามความเหมาะสมของโรงเรียน  อ่านแผนการสอนทั้งหมด... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงแผนการสอน

 

 

 

 

 

 

แผนการสอนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem–based Learning : PBL)

การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem–based Learning : PBL) คือรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาที่ใกล้ตัวและพบเจอในชีวิตประจำวันเป็นตัวนำหรือเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้ เพื่อนำมาสู่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยทีมงานทรูปลูกปัญญาได้รับความอนุเคราะห์ชุดแผนการสอน Problem–based Learning : PBL จากโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา เพื่อเป็นตัวอย่างการจัดแผนการสอน Problem–based Learning : PBL ให้กับผู้ที่สนใจนำแผนการสอนไปประยุกต์ใช้งานให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน อ่านแผนการสอนทั้งหมด ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่ เพื่อเข้าถึงแผนการสอน

แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ 

แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ คือแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นฐานเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบการเรียนรู้ในปัจจุบันที่ไม่ว่าตัวผู้สอนและผู้เรียนอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้ได้ ไม่จำกัดแค่เพียงในห้องเรียนเท่านั้น ทรูปลูกปัญญาขอยกตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับห้องเรียน 3 รูปแบบ ดังนี้

แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ 

- แบบที่ 1 : ชุดคอมพิวเตอร์ และ TV 1 ชุด  ต่อ นักเรียน 1 ห้อง
- แบบที่ 2 : คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ต่อ นักเรียนรายกลุ่มย่อย
- แบบที่ 3 : คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ต่อ นักเรียนรายบุคคล

อ่านแผนการสอนทั้งหมด ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงแผนการสอน

 

 

 

 

 

 

 

 

แผนการสอนแนะแนว โดย Plook Explorer  

ทรูปลูกปัญญา ขอเสนอตัวเป็นเครื่องมือช่วยเหลือ งานแนะแนวสำหรับคุณครู เพื่อให้คุณครูสามารถนำพานักเรียนแต่ละคนให้ค้นพบความชอบ ความถนัด และพัฒนาตัวเองอย่างเต็มศักยภาพเพื่อให้มีทักษะพร้อมสำหรับการเอาตัวรอด และการปรับตัวในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชน และขับเคลื่อนโลกของเราต่อไปในอนาคต ผ่าน…. แผนการสอนแนะแนว  ตามระบบ PLOOK Explorer อ่านแผนการสอนทั้งหมด ...คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงแผนการสอน

 

 

 

 

 

 

 

ทรูปลูกปัญญา ไม่ได้มีเพียงแค่แผนการสอนที่จัดไว้ให้คุณครูเท่านั้น แต่ยังมีสื่อการเรียนการสอน และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ครูบริหารจัดการชั้นเรียนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

คลังข้อสอบ ทรูปลูกปัญญา

คลังข้อสอบที่รวบรวมข้อสอบ ชุดข้อสอบ ครอบคลุมทุกชั้น ทุกวิชา เหมาะสำหรับนักเรียนและคุณครู ชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา ที่คุณครูและนักเรียนสามารถเลือกค้นหาชุดข้อสอบให้ตรงกับบทเรียนแต่ละคาบ แล้วมอบหมายให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดออนไลน์ พร้อมดูเฉลยแบบละเอียด นอกจากนั้นยังมีข้อสอบวัดระดับการศึกษา และข้อสอบเสมือนจริง สำหรับใช้ในการเตรียมตัวก่อนสอบอีกด้วย อ่านคลังข้อสอบทรูปลูกปัญญา ...คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงคลังข้อสอบ

 

 

 

 

 

 

คลังบทเรียน ทรูปลูกปัญญา

คลังบทเรียนแหล่งรวบรวมเนื้อหาสำหรับการเรียนการสอนขนาดใหญ่ ครอบคลุมทุกชั้น ทุกวิชา เหมาะสำหรับนักเรียนและคุณครู ชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา ที่สามารถเลือกค้นหาเนื้อหาบทเรียนให้ตรงกับการเรียนการสอนทั้งรูปแบบบทความ คลิปความรู้ คลิปติว และชีทสรุปเนื้อหา อ่านคลังบทเรียนทรูปลูกปัญญา ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงคลังบทเรียน

Digital Textbook โดยทรูปลูกปัญญา 

Digital Textbook หนังสือเรียนรูปแบบออนไลน์ที่รวบรวมบทเรียนความรู้ ครบทุกสาระการเรียนรู้ ทุกชั้น ทุกวิชา เหมาะสำหรับนักเรียนและคุณครู ชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ที่สามารถเลือกค้นหาเนื้อหาบทเรียนให้ตรงกับการเรียนการสอนของตนเอง อ่าน Digital Textbook ทั้งหมด ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึง Digital Textbook

Plook Tutor 

แหล่งรวบรวมคลิปติวที่ใหญ่ทุกสุด โดยติวเตอร์ชั้นนำ ที่มีครบทุกกลุ่มสาระ ทุกชั้น ทุกวิชา ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ถึงมัธยมศึกษา ไม่ว่าจะทบทวนเนื้อหา หรือเตรียมตัวสอบต่าง ๆ อ่าน Plook Tutor ทั้งหมด ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึง Plook Tutor

แพลตฟอร์มสำหรับการแนะแนว 

ทรูปลูกปัญญา อยู่เป็นเพื่อนเป็นที่ปรึกษาให้คุณครูแนะแนว ส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่งฝัน ด้วยแพลตฟอร์มสำหรับจัดการทุกเรื่องแนะแนว สำหรับสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะครูแนะแนวระดับชั้นมัธยมศึกษาเพื่อแนะแนว แนะนำ พัฒนาความพร้อมของนักเรียนในด้านทักษะต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ให้นักเรียนมีเครื่องมือ สำหรับการปรับตัวในโลกที่กำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบ Plook Explorer และแผนการสอนแนะแนวจากทรูปลูกปัญญา อ่านแพลตฟอร์มสำหรับการแนะแนวทั้งหมด ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงแพลตฟอร์มสำหรับการแนะแนว

UPSKILL

ระบบ Upskill เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่ช่วยยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแก่ผู้เรียน ผ่านชุด ข้อสอบและบทเรียนออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญและติวเตอร์มากประสบการณ์ โดยระบบสามารถวิเคราะห์ จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อให้ผู้สอนสามารถวางแผนการจัดการเรียนรู้และแนวทาง การพัฒนาตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละคน อ่าน UPSKILL ... คลิกที่นี่

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึง UPSKILL

 

ทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูปลูกปัญญา

App Store  และ Play Store

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow