Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดวาร์ปประวัติ มาย ภาคภูมิ พระเอกดาวรุ่งสุดฮอต

Posted By Boonvipa | 09 มิ.ย. 65
23,306 Views

  Favorite

ไต่ระดับความนิยมขึ้นมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดหนุ่ม มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง ก็ได้ขึ้นแท่นมาเป็นพระเอกดาวรุ่งสุดฮอตของวงการซีรีย์วายไปเป็นที่เรียบร้อย โดยแจ้งเกิดเป็นพระเอกเต็มตัวจากการแสดงซีรีย์เรื่อง KinnPorsche The Series ซีรีย์วายแนวมาเฟียเรื่องแรกของไทยที่กระแสมาแรงดีไม่มีตก ถึงขั้นติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ทุกสัปดาห์

 

ภาพ : milephakphum

 

ใครอยากรู้จักกับนักแสดงหนุ่ม มาย ภาคภูมิ ที่มารับบทเป็นพระเอกมาเฟียสุดแบดคนนี้กันบ้าง งั้นก็ไปเปิดวาร์ปประวัติ มาย ภาคภูมิ พระเอกดาวรุ่งสุดฮอตคนนี้พร้อมกันเลยดีกว่า โปร์ไฟล์เริ่ดปังพอ ๆ กับฝีมือการแสดงของเจ้าตัวเลยล่ะ !
 

มาย

ภาคภูมิ ร่มไทรทอง 

เกิดวันที่ 5 มกราคม 2535

ส่วนสูง : 183 ซม. น้ำหนัก 74 กก.

การศึกษา 

ระดับปริญญาตรี คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ช่องทางการติดตาม Instagram : milephakphum Twitter : @milephakphum 

 

ภาพ : milephakphum

 

มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2535 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในปี 2560 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ปัจจุบัน มาย ภาคภูมิ เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการเป็น วีเจ มากก่อน ผลงานที่ทำให้ มาย เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงมากขึ้น คือซีรีย์เรื่อง KinnPorsche The Series รับบทเป็นพระเอกมาเฟียชื่อว่า คินน์

 

ภาพ : milephakphum

 

มาย ภาคภูมิ มีชื่อเสียงมาจากเวที TU Sexy Boy ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็มีผลงานโดยการเป็นดีเจให้กับคลื่นวิทยุ PYNK 98 FM และมีผลงานเพลงที่ทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้นกับเพลง สุด ๆ ไปเลย ในอัลบั้ม Playroom , ไม่อยากเห็นเธอเป็นแบบนี้ , ในความฝัน(ในของขวัญ)(Dream) และเพลงอย่าถามเวลากับนาฬิกาที่หยุดเดิน

 

 

 

 

หลังจากจับไมค์อยู่นาน มาย ภาคภูมิ ก็ได้ลองชิมลางงานแสดงครั้งแรกในปี 2561 โดย มาย ภาคภูมิ ได้รับบทเป็น ปูน ในละครเรื่อง ขมิ้นรักกับปูน ซึ่งออกอากาศผ่านไลน์ทีวี และในปี 2563 มาย ภาคภูมิ ก็ได้แสดงภาพยนตร์สั้น ในเรื่อง Ladytwenty

 

ล่าสุดในปี 2565 มาย ภาคภูมิ ได้ลองเล่นซีรีย์วายเป็นครั้งแรกกกับเรื่อง KinnPorsche The Series ซึ่งเรียกว่าเป็นซีรีย์วายเรื่องแรกที่ทำให้ มาย ภาคภูมิ กลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งสุดฮอตที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงที่แจ้งเกิดให้ มาย เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของแฟน ๆ ซีรีย์ทั่วทั้งประเทศเลยทีเดียว !

 

ภาพ : KinnPorsche The Series


ซีรีย์เรื่อง KinnPorsche The Series เป็นซีรีย์วายแนวมาเฟียเรื่องแรกของไทย มีฉากบู๊ แอ็คชั่นแทบจะทั้งเรื่อง โดยหนุ่มมาย รับบทเป็นพระเอกมาเฟียชื่อว่า คินน์ ประกบคู่กับนักแสดงชายสุดฮอต อาโป ณัฐวิญญ์ ที่ต้องบอกว่าเคมีแรงฟินจิกหมอนเวอร์ !!! แถมแต่ละฉากที่ทั้งคู่เล่นด้วยกันก็ทำเอาสาววายทั้งหลายหัวใจจะวายกันเลยทีเดียว !
 

KinnPorsche The Series เป็นซีรีย์แนวแอ็คชั่น ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ โดยมีกลิ่นอายของวงการมาเฟีย ที่ซ่อนไปด้วยปมปริศนาอันวุ่นวายของลูกเจ้าพ่อเจ้าอารมณ์ และบอดี้การ์ดมาดเข้ม ที่เริ่มจากความร้ายแต่ลงท้ายด้วยความรัก
 

ภาพ : KinnPorsche The Series

 

เรื่องราวของ คินน์ อนาคินน์ (มาย ภาคภูมิ) ลูกชายคนรองของตระกูล มาเฟีย ซึ่งอยู่ ๆ วันนึง เขาก็ถูกลอบทำร้ายจากศัตรู จนเป็นเหตุให้ต้องหนีเอาตัวรอดหัวซุกหัวซุน จนมาเจอกับ พอร์ช พชร (อาโป ณัฐวิญญ์) ชายหนุ่มนักศึกษาที่รับจ้างทำงานพิเศษเป็น เด็กเสิร์ฟ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เอาจริง ๆ พอพอร์ชเข้ามาเห็นเหตุการณ์ เขาไม่คิดจะเข้ามาช่วย หรือสนใจสถานการณ์ตรงหน้าสักเท่าไหร่ แต่แล้ว คินน์ กลับยื่นข้อเสนอว่า หาก พอร์ช ยอมช่วยเขาจากศัตรู เขาจะจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเป็นการตอบแทน 
 

ด้วยความโลภและความเห็นแก่เงินที่ครอบงำจิตใจ ทำให้ พอร์ช ที่มีศิลปะการป้องกันตัวที่ดีเลิศ ดีกรีแชมป์ยูโดระดับประเทศ จำเป็นต้องเอาตัวเข้าไปยุ่ง จนเขาช่วยคินน์ให้หนีพ้นจากศัตรูได้สำเร็จ และด้วยความโดดเด่นจากลวดลายการต่อสู้เป็นที่เตะตาต้องใจ ทำให้ คินน์ อยากได้ตัวเขามาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัว แต่ พอร์ช กลับต่อต้านและไม่ยอมรับจึงเป็นที่มาของการล่าแทบพลิกฟ้า พลิกแผ่นดิน เพื่อได้ในสิ่งที่ คินน์ ต้องการ
 

 

ด้านชีวิตส่วนตัวของหนุ่มมาย ภาคภูมิ เจ้าตัวนั้นเป็นคนที่รักสุขภาพมาก ๆ และชอบออกกำลังเป็นประจำ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบเรื่องแฟชั่นและการแต่งตัวที่สุด แถมเจ้าตัวยังอยากจะมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองอีกด้วยล่ะ
 

ภาพ : madan

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์ / ละคร

ปี 2561 ขมิ้นรักกับปูน

ปี 2565 KinnPorsche The Series
 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2563 Ladytwenty


รายการทีวี

ปี 2564 คุณพระช่วย    

ปี 2564 GACHA GACHA ท้าอร่อย 2    

ปี 2565 Sound Check
 

ผลงานเพลง 

ปี 2559 ไม่อยากเห็นเธอเป็นแบบนี้ (Just enough)

ปี 2560 ในความฝัน (ในของขวัญ) (Dream)

ปี 2561 อย่าถามเวลากับนาฬิกาที่หยุดเดิน
 

ผลงานมิวสิกวิดีโอ

ปี 2561 พะวง - พริกไทย

ปี 2562 ไม่รู้สึก - โอบ โอบขวัญ

ปี 2563 เพื่อนเล่น - Mine

ปี 2563 เสก - Jodai x พริกไทย

 

 

 

 

ภาพ : milephakphum
ภาพ : สุดสัปดาห์
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum
ภาพ : milephakphum

 

ถือว่าการรับบทพระเอกมาเฟียครั้งนี้ เป็นการสร้างฐานแฟนละครซีรีย์ให้หนุ่มมายมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแฟน ๆ ชาวไทยเท่านั้นที่ถูกหนุ่มมายขโมยหัวใจไป แต่เตาตัวก็กลายเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับชาวต่างชาติอีกมากมายด้วยเช่นกัน ผลงานหน้าก็อย่าลืมสนับสนุนและติดตามชมกันเยอะ ๆ ด้วยล่ะสาว ๆ ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow