Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ สวีข่าย พระเอกซีรีย์จีนสุดฮอต

Posted By Boonvipa | 09 ธ.ค. 64
26,630 Views

  Favorite

พระเอกจีนสุดโด่งดังที่เอ่ยชื่อมาสาวกซีรีย์จีนต้องร้องอ๋อ ! สำหรับหนุ่มหล่อ สวีข่าย พระเอกจีนสุดเฟอร์เฟกที่มีหน้าตาอันหล่อเหลาบวกกับชื่อเสียงอันโด่งดังชนิดที่ใครเห็นจะต้องตกหลุมรัก 

สวีข่าย ถือเป็นนักแสดงมากฝีมือที่ไม่ว่าจะได้รับเล่นบทในซีรีย์หรือภาพยนตร์เรื่องไหนเป็นต้องปังไปซะทุกครั้งที่มีผลงานออกมา และกระแสความนิยมของ สวีข่าย ก็มักจะพุ่งสูงติดอันดับต้น ๆ ของดาราจีนที่น่าจับตามองแห่งปี ! 

 

ภาพ : Xu Kai

 

เราอยากจะพาสาวกชาวจีนทั้งหลายไปทำความรู้จักกับประวัติหนุ่มคนนี้กันให้มากขึ้น โปร์ไฟล์ดี ความสามารถเริ่ดชนิดที่ว่า 2 - 3 ปีที่ผ่านมา งานล้นมือแทบจะทุกวันเลยทีเดียว !!!

 

Xu Kai

สวีข่าย 

เกิดวันที่ 5 มีนาคม 2538 

เกิดที่ เชินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน

สัญชาติ จีน

ชื่ออื่นที่ใช้ Kevin

ส่วนสูง 187 เซนติเมตร

อาชีพ นายแบบ , นักแสดง

ปีที่เข้าวงการ 2556 

ต้นสังกัด HuanYu Entertainment

การศึกษา South China Agricultural University

ช่องทางการติดตาม Weibo : 许凯soso

 

สวีข่าย เกิดวันที่ 5 มีนาคม 2538 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดที่ เชินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เข้าวงการครั้งแรกเมื่อปี 2556 จากการชนะเลิศการประกวดการคัดเลือกนายแบบในเมืองกว่างโจว และได้เซ็นสัญญากับ Huanyu Film ในปี 2559 

 

ภาพ : Xu Kai

 

สวีข่าย เป็นที่รู้จักจากบทบาทของ ฟู่ฉาฟู่เหิง แห่งตระกูล ฟูฉา ในซีรีย์เรื่อง Story of Yanxi Palace และ ม่อชิง/หลี่เฉินหลาน ในซีรีย์เรื่อง The legends 2019 

 

ในปี 2556 สวีข่าย ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดการคัดเลือกนายแบบในเมืองกว่างโจว ถัดมาในปี 2559 สวีข่าย ก็ได้เซ็นสัญญากับ Huanyu Film ผลงานการแสดงชิ้นแรกของเขา คือ รับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า หยางเจี้ยน ในซีรีย์เรื่อง เจาเกอ

 

ในปี 2561 สวีข่าย ได้ร่วมแสดงในซีรีย์โทรทัศน์นิยายอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง Untouchable Lovers และ Story of Yanxi Palace เขาได้รับการยอมรับอย่างมากกับบทบาทของเขาในฐานะ ฟู่ฉ่า ฟู่เหิง ในซีรีย์เรื่อง Story of Yanxi Palace ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีนและทั่วเอเชีย

 

ภาพ : Untouchable Lovers
ภาพ : Story of Yanxi Palace

 

ในปี 2562 สวีข่าย ได้แสดงเป็นหนึ่งในตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง Autumn Fairy Tale หรือ รักนี้ชั่วนิรันดร์ ในเวอร์ชันจีน ซึ่งเข้าฉายเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2562 และในปีเดียวกัน สวีข่าย ก็ได้รับการแสดงโดยเป็นตัวหลักครั้งแรกในซีรีย์เรื่อง The Legends 2019 หรือภาษาไทยในชื่อว่า เจาเหยา จอมมารโลกต้องจำ รับบทเป็น ม่อชิง/ลี่เฉินหลาน
 

ภาพ : Falling Into Your Smile

 

ในปี 2564 สวีข่าย เป็นที่โด่งดังมากยิ่งขึ้นจากการแสดงในซีรีย์เรื่องดัง Falling Into Your Smile ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องดังสัญชาติจีนที่มาแรงแซงทุกเรื่อง และมียอดสตรีมสูงสุดบนแพลตฟอร์มวีทีวีทั่วภูมิภาคในช่วงที่ออกอากาศฉายให้ชม 
 

โดย สวีข่าย รับบทนำ ประกบคู่กับนางเอกสาว เฉิงเซียว พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายของเกมเมอร์อีสปอร์ตในประเทศจีน และพลังอันล้นเหลือของวัยรุ่นหนุ่มสาวเหล่า Gen Z
 

 

ซึ่งหลังจากซีรีย์เรื่องนี้จบลงทาง NSMG ได้ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังการทำอัลบั้มเพลงประกอบซีรีย์ชุดนี้ออกมาทางยูทูบช่อง NSMGroup โดยมี สวีข่าย , เฉิงเซียว , เซเว่นทีน , เวย์วี, แองเจล่า จาง, จ๋าย เซียวเหวิน, เกาหาน และอีกหลายศิลปิน มาร่วมบอกเล่าความรู้สึกถึงเพลงของพวกเขา ความท้าทายที่ต้องเผชิญ รวมถึงเรื่องราวเบื้องหลังในระหว่างการบันทึกอัลบั้มชุดนี้อีกด้วย

 

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์ 

ปี 2018 Story of Yanxi Palace

ปี 2018 Untouchable Lovers

ปี 2019 The Legends

ปี 2019 Arsenal Military Academy

ปี 2019 Once Upon a Time in Lingjian Mountain

ปี 2020 Dance of the Sky Empire

ปี 2021 Court Lady

ปี 2021 Ancient Love Poetry

ปี 2021 Falling into your smile

ยังไม่มีกำหนดออกอากาศ 

- Royal Feast

- She & Her Perfect Husband

- Lost In The Kunlun Mountains
 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2019 Autumn Fairy Tale
 

ผลงานเพลง

ปี 2021 Soulmate - เพลงประกอบซีรีย์ Falling Into Your Smile

 

 

ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai
ภาพ : Xu Kai

 

สวีข่าย เป็นหนุ่มสายกิจกรรมชอบออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกีฬา เซิร์ฟสเก็ต , บาสเก็ตบอล , ยิงธนู และแบตมินตัน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นกีฬาที่ สวีข่าย ชื่นชอบทั้งหมด และ สวีข่าย ยังเป็นคนอารมณ์ขัน สดใส ร่าเริง มีความสุขกับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ มองโลกในแง่ดีมากอีกด้วย ไม่แปลกใจที่ใครหลายคนก็ต่างตกหลุมรักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow