Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีเชิญคนเข้ากลุ่ม Line ด้วย QR code

Posted By Plook Blog | 02 ก.ย. 64
32,981 Views

  Favorite

การใช้ QR code ไม่ได้มีเพียงการเพิ่มเพื่อนเท่านั้น ยังสามารถเชิญคนเข้าร่วมกลุ่มเพื่อสนทนาและแลกเปลี่ยนไฟล์กันได้ด้วย

 

เมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก โปรแกรมที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ในการพูดคุยเล่น คุยงาน และแลกเปลี่ยนไฟล์ต่าง ๆ อีกหนึ่งโปรแกรมคือ Line Chat ซึ่งโปรแกรมไลน์นี้มีลูกเล่นการใช้งานมากมายหลากหลาย หนึ่งในลูกเล่นที่ถ้ารู้แล้วจะช่วยให้การพูดคุยหรือการคุยงานราบรื่นขึ้น คือ การเชิญเพื่อนเข้ากลุ่มด้วย QR code ซึ่งเราจะมาแนะนำวิธีการใช้งานกันในวันนี้

 

ภาพ : Shutterstock

 

วิธีการ

1. เข้าไปในกลุ่มไลน์ที่ต้องการเชิญเพื่อนเข้ามาเพิ่ม จากนั้นกดไปยัง setting ที่มุมบนขวา (สัญลักษณ์รูปขีด 3 ขีดแนวตั้ง)

2. กดปุ่ม invite เพื่อชวนเลือกวิธีเชิญเพื่อนที่้ต้องการ

3. การเชิญเพื่อนมีทั้งหมด 4 วิธีการ วิธีที่จะแนะนำวันนี้คือการเชิญด้วย QR code ซึ่งทำได้ง่าย สะดวก และสามารถชวนเพื่อนได้ครั้งละหลายคนในเวลาเดียวกัน

 

 

การเชิญเพื่อนเข้ากลุ่มด้วย QR code

เมื่อกดปุ่ม QR code ดังภาพ เราสามารถให้เพื่อนสแกนเพื่อเข้ากลุ่มได้ทันที หรือจะเซฟภาพ QR code ส่งให้เพื่อนก็ได้เช่นกัน แต่หากภาพ QR code มีปัญหา ก็สามารถกดปุ่ม "ขอ QR code ใหม่" หรือ "Make new QR code" ที่อยู่ด้านล่างได้ เมื่อเพื่อนได้รับ QR code หลังจากสแกนเสร็จเรียบร้อยก็สามารถเข้ากลุ่มได้ทันที

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการเชิญเพื่อนอีก 3 วิธีที่จะมาแนะนำต่อ ดังนี้

1. Invite Link เป็นการเชิญเพื่อนเข้ากลุ่มผ่านลิงก์ เมื่อเราส่งลิงก์ให้เพื่อน หลังจากเพื่อนกดลิงก์แล้วก็สามารถเข้ากลุ่มได้ทันที

2. Email เป็นการส่ง e-mail เชิญเข้ากลุ่ม เหมาะสำหรับการเชิญหลายคนในครั้งเดียวกัน และเชิญผู้ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อเพื่อนให้มาเข้าร่วมกลุ่ม

3. Text message เป็นการส่งข้อความผ่านสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือเพื่อเชิญมาเข้ากลุ่มโดยตรง

 

ทั้งนี้ ในการสร้างกลุ่มแต่ละครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มคุยงาน ควรมีการพูดคุยตกลงกันภายในกลุ่มว่าตั้งขึ้นด้วยเหตุผลใด มีวัตถุประสงค์ด้านใด และจะใช้งานกลุ่มนี้ระยะยาวเพียงใด เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนเข้าใจตรงกัน และสามารถใช้งานกลุ่มนี้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow