Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 15 ละครไทยน่าดูใน Netflix

Posted By Boonvipa | 23 มิ.ย. 64
19,649 Views

  Favorite

เรียงคิวเข้าฉายให้ชมผ่าน Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครไทยในบ้านเรา ถึงแม้ละครจะฉายจบไปแล้ว แต่ก็ยังตราตรึงใจคอละครอยู่เสมอ ใครที่คิดถึงหรือพลาดชมละครไทยเรตติ้งดีไป เราเลยจะแนะนำ 15 ละครไทยน่าดูใน Netflix มาไว้ให้เลือกดูกันอีกครั้ง 

 

1. Let's Eat รักล้นพุง


แนวละคร : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : มาวิน ทวีผล , อภิญญา สกุลเจริญสุข , ณัฐ ศักดาทร
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวชีวิตของ ทอย ธนากร หนุ่มนักขายประกัน ผู้โด่งดังจากการรีวิวอาหารในอินสตาแกรมต้องผกผัน เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจทำให้เขาต้องเดินทางกลับมาปักหลักที่หัวหินบ้านเกิด เขาต้องการสร้างเครือข่ายประกันใหม่ และหนทางที่ดีที่สุดคือเข้าให้ถึงฐานข้อมูลของฝ่ายประชาสัมพันธ์เทศบาลหัวหิน เขาจึงเริ่มชักชวนคนรอบข้างออกไปหาอาหารอร่อย ๆ ทาน ยกเว้นเหมียว สาวข้างห้องที่ตั้งป้อมเป็นศัตรูกับเขาตั้งแต่แรกพบ 
 

เขาพยายามเอาชนะใจเหมียวเนื่องจากเป็นหนทางเดียวที่จะเข้าถึงเทศบาลได้ กระทั่งได้รู้ว่าเหมียวคือยัยสุกร สาวร่างอวบซึ่งเป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียน เหมียวได้ยื่นเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือว่าต้องทำให้เธอกับปานเทพ หนุ่มหล่อหัวหน้าฝ่ายวางแผนและนโยบายเป็นแฟนกัน ทอยจะทำได้สำเร็จหรือไม่ และความรักของเหมียวจะสมดังใจหวังหรือเปล่า ต้องติดตามชม
 


 

2. Let's Fight Ghost คู่ไฟท์ไฝว้ผี


แนวละคร : โรแมนติก , ดราม่า แอคชั่น , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา , พัศชนันท์ เจียจิรโชติ 
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อ๊อฟ อิศวะ (เซ้นต์ ศุภพงษ์) นักศึกษาแพทย์ผู้มีความสามารถในการมองเห็นผี และสามารถแตะต้องผีได้ อ๊อฟจึงรับจ้างปราบผีเพื่อเก็บรวบรวมเงินสำหรับการผ่าตัดดวงตาให้ไม่ต้องมองเห็นผีอีก แล้ววันหนึ่งอ๊อฟก็ได้รับการว่าจ้างจากจีนส์ จิดาภา (อร พัศชนันท์) ผีสาวความจำเสื่อมให้ช่วยมาปราบผีอีกตัว แต่อ๊อฟเข้าใจผิดคิดว่าเป็นตัวจีนส์เอง ทำให้ทั้งสองต่อสู้กันจนเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้จีนส์จำอดีตของตัวเองได้บ้างส่วน และจีนส์ยังได้ใช้ความสามารถในการมองเห็นอดีต และจุดอ่อนต่าง ๆ ของผีในการช่วยอ๊อฟปราบผี ทำให้นับจากนั้นจีนส์ก็ตามติดอ๊อฟเพื่อหาอดีตของตัวเอง และช่วยอ็อฟปราบผีไปในตัว
 


 

3. ลิขิตแห่งจันทร์


แนวละคร : แอคชั่น , คอมเมดี้ , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : คณิน ชอบประดิถ , พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ , ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวการข้ามภพสลับขั้วระหว่าง ผู้หมวดโอปอล (น้ำตาล พิจักขณา) ในภพปัจจุบัน และแม่หญิงดวงแก้ว (น้ำตาล พิจักขณา) ผู้อ่อนหวานแห่งกรุงศรีอยุธยา ซึ่งทั้งสองมีหน้าตาเหมือนกันราวกับแกะ วันหนึ่งด้วยลิขิตแห่งจันทร์ทำให้ภาพวาดโบราณกับคำอธิฐานก่อนสิ้นลมของทหารผู้กล้าแห่งกรุงศรีอยุธยาสำแดงฤทธิ์ ส่งให้สองสาวสลับขั้วข้ามภพมารับหน้าที่ที่ตัวเองไม่ถนัด แล้วเรื่องราวต่าง ๆ ก็เริ่มต้นขึ้น !
 


 

4. ใบไม้ที่ปลิดปลิว


แนวละคร : เมโลดราม่า

นำแสดงโดย : พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ , พุฒิชัย เกษตรสิน , ยุรนันท์ ภมรมนตรี , นิดา พัชรวีระพงษ์ , วิทยา วสุไกรไพศาล
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ นิรา (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) เด็กผู้ชายที่มีหัวใจเป็นหญิง แต่ครอบครัวไม่ยอมรับ มีเพียงแม่เท่านั้นที่เข้าใจ เธอจึงพยายามเอาชนะธรรมชาติด้วยรูปลักษณ์ใหม่ มาพร้อมกับชีวิตใหม่ ที่ดูเหมือนจะสมหวังราวกับความฝัน แต่ความลับนั้นไม่มีในโลก
 


 

5. TUNNEL ปริศนาล่าข้ามเวลา


แนวละคร : ลึกลับ , สืบสวน-สอบสวน

นำแสดงโดย : ทศพล หมายสุข , มรกต หลิว , จอห์นนี่ ห่าว 
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวในอดีตของ พีระ นายตำรวจ (ท็อป ทศพล) ที่พยายามตามล่าตัวฆาตกรต่อเนื่องเข้าไปในอุโมงค์ แต่เขากลับโดนทำร้ายจนสลบ เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ได้พบว่า เขาได้ก้าวข้ามผ่านเวลา 30 ปีมายังโลกปัจจุบัน คงเหลือทิ้งไว้แค่เพียงก้อนหินที่มีรอยเลือดและนกหวีดที่ภรรยาเขามอบไว้ให้เท่านั้น
 

 

 

6. สื่อริษยา


แนวละคร : ดราม่า

นำแสดงโดย : ปิยธิดา วรมุสิก , วิลลี่  แมคอินทอช , เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน , ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
 

เรื่องย่อ : ปัญชลี (ป๊อก วรมุสิก) ผู้ประกาศข่าวมือหนึ่งที่มั่นใจและเยือกเย็นแม้ในเวลากดดันต้องรับมือกับดาว นักข่าวน้องใหม่ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อความทะเยอทะยาน ซึ่งรวมถึงการหลอกทุกคนให้ร่วมมือกับเธอ
 

 

 

7. รักฉุดใจนายฉุกเฉิน


แนวละคร : โรแมนติก , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ , ดาวิกา โฮร์เน่ , วงศ์รวี นทีธร
 

เรื่องย่อ : ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) หญิงสาวผู้อุทิศชีวิตให้ความรักกับหมอเป้ง (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์)หมอฉุกเฉินสุดเย็นชาที่คบกันมานานถึง15 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักที่มีพลังวิเศษสามารถทะลุมาหากันได้ !เพียงแค่ทานตะวันเรียก เป้งก็สามารถทะลุมาหาเธอได้รวดเร็วทันใจเปรียบเสมือน AMBULANCE ประจำตัวของเธอ
 

ทั้งสองเชื่อมาตลอดว่า พลังนี้เกิดจากความรัก จนกระทั่งวันหนึ่งฉลาม (สกาย วงศ์รวี) นักศึกษาแพทย์ปี 6 สุดโก๊ะ ที่อยู่ในการดูแลของหมอเป้งก็สามารถทะลุมาหาทานตะวันได้อีกคน! ความเชื่อของทั้งสองคนก็เริ่มเปลี่ยนไปว่า สรุปแล้วพลังเกิดจากอะไรกันแน่ ?!
 


 

8. บุพเพสันนิวาส


แนวละคร : คอมเมดี้ , แฟนตาซี , อิงประวัติศาสตร์

นำแสดงโดย : ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ , ราณี แคมเปน
 

เรื่องย่อ : วิญญาณของ การะเกด (เบลล่า ราณี) ได้ไปพบกับวิญญาณของ เกศสุรางค์ (เบลล่า ราณี) การะเกดสำนึกในการกระทำเลวร้ายของตัวเอง เธอจึงอ้อนวอนขอให้เกศสุรางค์ทำดี แก้ไขความผิดที่เธอเคยทำเอาไว้แทนด้วย ก่อนที่วิญญาณของการะเกดจะเลือนหายไป เมื่อเกศสุรางค์ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างของแม่หญิงการะเกด การะเกดคือเกศสุรางค์ สาวร่างอ้วนที่จิตใจดีมีเมตตา การเปลี่ยนแปลงเหมือนเป็นคนละคนของแม่หญิงการะเกด จากวาจาผรุสวาทเป็นเนืองนิตย์กลายเป็นวาจาอ่อนหวานไม่ถือตัว ซึ่งร้อยวันพันปีการะเกดตัวจริงไม่เคยกระทำ
 


 

9. ทะเลแปร


แนวละคร : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : วงศกร ปรมัตถากร , ยงวรี งามเกษม , นาวิน เยาวพลกุล
 

เรื่องย่อ : ชีวิตของ ทัตติยา (ฟ้า ยงรวี) ผู้หญิงที่เพียบพร้อม ถูกเลี้ยงดูมาด้วยความทะนุถนอมจากครอบครัวที่อบอุ่นสมบรูณ์แบบ จนกลายเป็นหญิงสาวอ่อนต่อโลก และมองโลกสวยงามไปหมด ชีวิตขึ้นอยู่กับความต้องการของพ่อแม่ จนเมื่อถูกยัดเยียดให้แต่งงานกับ จารณ (นิว วงศกร) นักธุรกิจหนุ่มคาสโนว่าผู้ซึ่งเห็นภรรยาเป็นเพียงเครื่องเชิดหน้าชูตาในเส้นทางธุรกิจของตัวเองเท่านั้น ซึ่งเขายังคงมีสัมพันธ์กับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าและไม่เคยแคร์ภรรยาของตน อีกทั้งยังสร้างปัญหาให้มากมาย

 


 

10. เพลิงรักเพลิงแค้น


แนวละคร : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , วรัทยา นิลคูหา , ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช
 

เรื่องย่อ : สองพี่น้องต่างมารดาที่ชิงดีชิงเด่นกันต่างวางแผนแก้แค้นอีกฝ่ายโดยใช้ชายหนุ่มในชีวิตของพวกเธอเป็นเครื่องมือ แต่กลเกมแห่งความเกลียดชังนี้อาจบดบังหนทางแห่งรักแท้
 

 

 

11. เมีย 2018


แนวละคร : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ , น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ , มารี เบรินเนอร์
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อรุณา (บี น้ำทิพย์) สาวออฟฟิศที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน หลังจากแต่งงาน เธอพยายามทุ่มเททุกอย่าง เพื่อดูแล ธาดา (ป้อง ณวัฒน์) ผู้เป็นสามี กับลูกสาวตัวเล็ก ๆ อย่างมีความสุข จนกระทั่งวันที่ กันยา (มารี เบรินเนอร์) ลูกพี่ลูกน้องของเธอกลับมาจากเมืองนอก และมาขออาศัยอยู่ด้วย ทำให้ปัญหาครอบครัวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในที่สุด กันยา แอบมีความสัมพันธ์ลึก ๆ กับ ธาดา ผู้ซึ่งเป็นพี่เขยของเขา
 


 

12. เลือดข้นคนจาง


แนวละคร : ดราม่า

นำแสดงโดย : นพพล โกมารชุน , ภัทราวดี มีชูธน , ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี , โสภิตนภา ชุ่มภาณี , อาภาศิริ จันทรัศมี , ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง , คัทลียา แมคอินทอช
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่เกิดความบาดหมางกันในตระกูลจนนำไปสู่การแตกหักภายในครอบครัว จากการที่ลูกชายคนโตของตระกูลซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจ และกงสีถูกยิงเสียชีวิต
 


 

13. กลิ่นกาสะลอง


แนวละคร : ดราม่า , โรแมนติก

นำแสดงโดย : อุรัสยา เสปอร์บันด์ , เจมส์ มาร์
 

เรื่องย่อ : เมื่อปี พ.ศ. 2467 หมอหนุ่มเชื้อสายจีนอย่าง ทรัพย์ (เจมส์ มาร์) เขาเรียนวิชาการแพทย์สมัยใหม่ และได้มาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชันนารี ที่มณฑลพายับ เชียงใหม่ ทรัพย์ได้ตกหลุมรักสาวเมืองเหนือคนหนึ่งชื่อ กาสะลอง (ญาญ่า อุรัสยา) เธอเป็นคนที่งดงามและเพียบพร้อมเป็นอย่างกุลสตรีที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ทรัพย์ไม่รู้ว่ากาสะลองมีฝาแฝดอีกคนชื่อ ซ้องปีบ (ญาญ่า อุรัสยา) ซึ่งมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว จึงทำให้เรื่องโศกนาฏกรรมแห่งความรักเกิดขึ้น
 


 

14. ลับลวงใจ


แนวละคร : ดราม่า

นำแสดงโดย : วรินทร ปัญหกาญจน์ , เดียร์น่า ฟลีโป , มาสุ จรรยางค์ดีกุล
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ต่อ (เกรท วรินทร) , หมอดี (เดียร์น่า ฟลีโป) , โจ้ (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) และผู้หญิงมากหน้าหลายตาที่เข้ามาในวังวนความลับนี้ เมื่อความรักที่เฝ้าฟูมฟักมานานกลับต้องมีรอยร้าวฉานเพราะคนใกล้ตัว คนหนึ่งเป็นเพื่อนรัก อีกคนเคยวาดฝันถึงวันวิวาห์ร่วมกัน คนที่ถูกกระทำจึงต้องเจ็บช้ำอย่างมิอาจหลีกเลี่ยง
 

 

 

15. ลิขิตรักข้ามดวงดาว


แนวละคร : ดราม่า , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : ณเดชน์ คูกิมิยะ , ภีรนีย์ คงไทย , มาสุ จรรยางค์ดีกุล
 

เรื่องย่อ : ปี พ.ศ. 2231 ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา อชิระ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) มนุษย์ต่างดาวหนุ่มสุดหล่อเดินทางเข้ามาสำรวจทรัพยากรบนโลกพร้อมกับหมู่คณะ แล้วเขาก็ได้พบกับ แม่หญิงบัว แม่หญิงวัย 15 ปี ผู้ที่ทำให้อชิระรู้จักกับคำว่าความรักและความตาย วันนั้นเธอเกือบจะพลัดตกจากหน้าผา แต่อชิระไปช่วยไว้ได้ทัน ทำให้อชิระไม่สามารถกลับไปขึ้นยานได้ทันเวลา เขาจึงติดค้างอยู่บนโลกนี้นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน คือ ปี พ.ศ. 2563 รวมแล้วเป็นเวลาถึง 300 กว่าปี
 

 

 

แฟนละครไทยที่ยังคิดถึงละครเรื่องเก่า ๆ เรตติ้งแรง ๆ อยู่ก็เลือกชมผ่านทาง Netflix กันได้สบาย ๆ เลย และในอนาคตเห็นว่าจะมีการนำเอาละครไทยมาลงไว้ให้ได้ชมกันอีกหลายเรื่องอีกด้วย ยังไงเราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow