Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ซงคัง พระรองหล่อหน้าใสจากซีรีย์ Love Alarm 2

Posted By Boonvipa | 17 มี.ค. 64
31,623 Views

  Favorite

คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง ซงคัง ที่มีผลงานการแสดงให้เราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับซีรีย์ยอดนิยม Love Alarm 2 ด้วยการสวมบทเป็น ซอนโฮ พระรองสุดหล่อหน้าตาดีบ้านรวย ที่สาว ๆ ทั้งประเทศต่างเทใจให้ !

 


ฉายแววความปังต่อเนื่องในระยะเวลา 4 ปีหลังเข้าวงการ ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ ไปอ่านประวัติและทำความรู้จักกับ ซงคัง พระรองหล่อหน้าใสคนนี้พร้อมกันเลย
 

Song Kang

ซงคัง 

เกิดวันที่ 23 เมษายน 2537 

เกิดที่ ซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

ความสูง : 184 ซม.

อาชีพ : นักแสดง / นายแบบ

สังกัด : Namoo Actors

ช่องทางการติดตาม Instagram : songkang_b 
 

ภาพ : Namoo Actors


ซงคัง เกิดวันที่ 23 เมษายน 2537 เกิดที่ ซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ การศึกษามหาวิทยาลัย Konkuk University (Film Arts) ซึ่งถือเป็นมหาลัยที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ และมีเหล่าไอดอลคนดังเรียนกันมากมาย เช่น มินโฮ SHINee, จิน BTS, ดงอุน Highlight, ลีมินโฮ, อีจงซอก เป็นต้น
 

ซงคัง เป็นนักแสดง นายแบบ อยู่ภายใต้การดูแลของ Namoo Actors ต้นสังกัดที่มีนักแสดงชื่อดัง อย่าง พัคมินยอง, มุนแชวอน, อีจุนกิ, ชินแซคยอง ฯลฯ เขาโด่งดังจากการรับบทนำในซีรีย์เรื่อง Sweet Home และ Love Alarm
 

ภาพ : Sweet Home
ภาพ : Love Alarm


ซงคัง เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ที่มีบุคลิก และรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหล่า หุ่นดี สูงโปร่ง เขามีส่วนสูงถึง 184 ซม. ดึงดูดความสนใจได้ตั้งแต่แรกเห็น ซงคัง ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2017 จากการเดบิวต์ซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง The Liar and His Lover หลังจากนั้นเขาก็ได้รับโอกาสทางการแสดงเรื่องต่อมาทันที กับการรับบท นักกีฬายูโดของโรงเรียน ในซีรีย์เรื่อง Man in the Kitchen
 

ในปี 2018 ซงคัง ได้เดบิวต์การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก Beautiful Vampire ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ในบท อีโซนยอน ชายหนุ่มผู้ตกหลุมรักแวมไพร์สาวอายุ 500 ปี และได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ Inkigayo ช่อง SBS ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนตุลาคม ปี 2018 
 

ปี 2019 ซงคัง ปรากฎตัวเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีย์ Touch Your Heart กับบทบาทพนักงานส่งของที่มีแอร์ไทม์เพียง 10 วินาที แต่ก็เรียกความสนใจจากผู้ชมได้อย่างมากมาย และมารับบทเป็นนักดนตรีมากพรสวรรค์ ในซีรีย์เรื่อง When the Devil Calls Your Name 
 


จากนั้นไม่นาน ซงคัง ก็ได้รับโอกาสให้แสดงบทนำครั้งแรกในเรื่อง Love Alarm แสดงร่วมกับ คิมโซฮยอน และจองการัม โดยเขารับบทเป็น ฮวังซอนโอ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาต้องลดน้ำหนักไปเกือบ 10 กิโลเพื่อรับเล่นเรื่องนี้เลยทีเดียว
 

Love Alarm ซีรีย์แอปพลิเคชั่นที่ครองหัวใจแฟนซีรีย์ไปหลายคน เล่าเรื่องราวของการที่มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกภายในใจ และจะแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อมีคนที่ชอบเข้าใกล้ในรัศมี 10 เมตร ซึ่งในเรื่องจะเล่าถึงเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวรักสามเส้าของ 3 นักแสดงหลัก
 

ภาพ : Love Alarm 2

 

จากกระแสเรียกร้องของแฟนซีรีย์ยอดนิยมเรื่องนี้ ทำให้เกิดภาค 2 ออกมาต่อยอดความฟินให้กับคนดูอีกครั้ง ใน Love Alarm ซีซั่น 2 ออริจินัลซีรีย์ของ Netflix ซึ่งออกกาศฉายให้ชมเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยเล่าเรื่องราว 4 ปีต่อจากซีซั่นแรก ซึ่งยังคงเป็นการสานต่อเรื่องรักสามเส้าระหว่าง คิมโจโจ, อีฮเยยอง และ ฮวังซอนโอ หลังจากพวกเขาจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมและเติบโตเป็นผู้ใหญ่
 

งานนี้ ซงคัง รับบทเป็น ฮวังซอนโอ คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือเป็นพระรองที่สาว ๆ ต่างเทใจให้ทั้งประเทศ แม้ครั้งนี้นางเอกจะไม่เลือกรัก ซอนโอ แต่ก็ยังมีแฟน ๆ ซีรีย์หลายคนรอดามใจนายอยู่นะ !!
 

 

ปลายปี 2020 ซงคัง มาโด่งดังเป็นพลุแตกอีครั้งในซีรีย์เรื่อง Sweet Home ซีรีส์แนวระทึกขวัญที่สร้างมาจากเว็บตูนยอดนิยมชื่อเดียวกัน ผลงานของผู้กำกับชื่อดังอย่าง อีอึงบก เป็นออริจินัลซีรีย์ของทาง Netflix ร่วมแสดงกับ อีจินอุค , อีชียอง คิมนัมฮี และอีโดฮยอน 
 

โดย ซงคัง รับบทเป็น ชาฮยอนซู นักเรียน ม.ปลาย ที่มีนิสัยเก็บตัว รักสันโดษ เขาย้ายไปอยู่ที่อพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ และมีความคิดจะจบชีวิตของตัวเอง แต่มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น เมื่อมีสัตว์ประหลาดโผล่มาทำร้าย และแพร่เชื้อให้กับมนุษย์ เขาต้องสู้สุดชีวิตโดยไม่รู้ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าเป็นมนุษย์หรือปีศาจ
 

 

ในปี 2021 ซงคัง เตรียมส่งผลงานซีรีย์ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน กับการรับบทนำเป็น นักบัลเลต์ วัย 23 ปี ในเรื่อง Navillera ซีรีย์ที่อ้างอิงเรื่องราวจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน กำลังจะออกอากาศฉายให้ชมในปลายเดือนมีนาคมนี้ อีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจ และท้าทายการแสดงของ ซงคัง เป็นอย่างมาก  
 

เรื่องราวของ อีแชรก ชายหนุ่มวัย 23 ปี ที่ความฝันในการเต้นบัลเลต์เลือนหาย และชายอาวุโสที่กลับมาตามความฝันในการเป็นนักบัลเลต์ในวัย 70 ปี
 

 

นอกจาก 2 ผลงานในปี 2021 ที่ ซงคัง จะแวะเวียนมาให้แฟน ๆ ได้เห็นหน้าผ่านจอทีวีตลอดทั้งปีแล้ว ยังมีซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่ ซงคัง ได้รับข้อเสนอบทนำร่วมกับ ฮันโซฮี นั่นคือเรื่อง Nevertheless เป็นซีรีย์โรแมนติกดราม่ารีเมกดัดแปลงจากเว็บตูนต้นฉบับชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการออกเดตแม้ว่าเธอจะไม่เชื่อในความรักก็ตาม โดยออกอากาศผ่านทางช่อง JTBC ซึ่งตอนนี้ทั้ง ซงคัง และฮันโซฮี ก็คอนเฟิร์มรับบทนำคู่กันไปเป็นที่เรียบร้อย
 


นอกจากนี้ผลงานการแสดงแล้ว ซงคัง ยังเคยได้เข้าชิงรางวัล Rookie Award บนเวที SBS Entertainment Awards ปี 2018 จากงานพิธีกร Inkigayo และ Village Survival, the Eight อีกด้วย
 

ผลงานในวงการบันเทิง

 

ผลงานซีรีย์

ปี 2017 The Liar and His Lover

ปี 2017 - 2018 Man in the Kitchen

ปี 2019 Touch Your Heart (รับเชิญ)

ปี 2019 When the Devil Calls Your Name

ปี 2019 Love Alarm

ปี 2020 Sweet Home

ปี 2021 Love Alarm 2

ปี 2021 Navillera

ปี 2021 Nevertheless
 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2018 Beautiful Vampire
 

ผลงานมิวสิควิดีโอ

ปี 2017 Sweet Summer Night - The Ade

ปี 2017 Love Story - Suran

ปี 2019 Call Me Back - Vibe
 

 

ภาพ : marie claire
ภาพ : Netflix 
ภาพ : Singles
ภาพ : Singles
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b
ภาพ : songkang_b


4 ปีบนเส้นทางการแสดงที่ก้าวกระโดดอย่างมากของ ซงคัง จากบทบาทที่หลากหลายได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาคือหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่มีโอกาสไต่เต้าไปในระดับซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงได้เร็ว ๆ นี้ และในอนาคตไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเขาคนนี้แน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow