Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ อีโดฮยอน นักแสดงดาวรุ่งจากซีรีย์ Sweet Home

Posted By Boonvipa | 19 ม.ค. 64
37,364 Views

  Favorite

ใครที่เป็นคอซีรีย์เกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงดาวรุ่ง อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) อย่างแน่นอน เพราะหนุ่มฮอตคนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในหมู่แฟนซีรีย์ จากการแสดงซีรีย์เรื่องล่าสุด Sweet Home ที่ฉายให้ชมบน Netflix ซึ่งได้รับความนิยมจากชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก 
 

 

โดยเรื่อง Sweet Home อีโดฮยอน รับบทเป็น อีอึนฮยอก ชายหนุ่มที่รับหน้าที่ดูแล และช่วยเหลือผู้คนที่เหลืออยู่ให้มีชีวิตรอด ผ่านบุคลิกมาดนิ่ง และเต็มไปด้วยความห่วงใยที่มีต่อน้องสาวที่รัก จากบทนิ่ง ๆ ในลุคผู้นำ ทำให้เขานั้นได้รับความรักจากแฟนซีรีย์เป็นจำนวนมาก และกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว
 

ใครที่อยากทำความรู้จักกับหนุ่ม อีโดฮยอน ให้มากขึ้น ตามอ่านประวัติคร่าว ๆ ของหนุ่มคนนี้ไปพร้อมกันเลย !
 

Lee Do Hyun

อีโดฮยอน 

เกิดวันที่ 11 เมษายน 1995

สถานที่เกิด : โกยาง ประเทศเกาหลีใต้

ความสูง : 182 cm น้ำหนัก : 67 kg

ราศี: ราศีเมษ

เข้าวงการปี 2017

อาชีพ : นักแสดง 

ต้นสังกัด: Yuehua Entertainment

ช่องทางการติดตาม Instagram : ldh_sky 
 

อี โดฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 1995 เปิดตัวการเป็นนักแสดงครั้งแรกในซีรีย์เรื่อง Prison Playbook เมื่อปี 2017 ผลงานการแสดงชิ้นแรกจากช่อง tvN โดยเขารับบทเป็น อีจุนโฮ ในวัยเด็ก ซึ่งเป็นนักกีฬาเบสบอลดาวรุ่งที่นำพาทีมคว้าชัยชนะในการแข่งขันเบสบอลระดับชาติ ก่อนจะมาพัฒนาฝีมือ และทักษะการแสดงในซีรีย์เรื่อง Thirty But Seventeen , Clean With Passion For Now และ Still 17 
 

ในปี 2019 อีโดฮยอน เริ่มมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทบาทองค์รักษ์หนุ่มหิงห้อย ในซีรีย์เรื่อง Hotel del Luna ที่แสดงร่วมกับนักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง ไอยู และนักแสดงหนุ่ม ยอจินกู

 

ภาพ : Hotel del Luna
ภาพ : Hotel del Luna

 

ด้วยเสน่ห์การแสดงของ อีโดฮยอน ทำให้ปี 2020 กลายเป็นปีทองของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะ อีโดฮยอน ได้รับโอกาสให้เป็นนักแสดงนำครั้งแรกในชีวิต กับซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้แฟนตาซี 18 Again ซึ่งถือเป็นบททดสอบความสามารถอีกหนึ่งขั้นของเจ้าตัว เพราะต้องสวมบทบาทเป็นถึงคุณพ่อวัย 30 อัพ และเด็กหนุ่มวัย 18 ปี แน่นอนว่าฟีดแบคที่ได้รับกลับมาดีเกินคาด ! ทำเอาเจ้าตัวถึงกลับเป็นปลื้มอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว  

ซึ่งซีรีย์เรื่อง 18 Again ที่ โดฮยอน ได้รับบทแสดงนำที่แสนท้าทายครั้งแรก ทำให้เขานั้นคว้า 2 รางวัล 'Best New Actor' จากงาน 2021 Korea First Brand Awards และ APAN Star Awards 2020 ไปครองได้สำเร็จ !!!

 

ภาพ : 18 Again
ภาพ : 18 Again

 

จากกระแสความฮอต และความนิยมที่ทวีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นผลให้ อีโดฮยอน ได้รับการทาบทามให้เป็นนักแสดงนำของซีรีย์ใน Netflix เรื่อง Sweet Home ซีรีย์ที่ถูกดัดแปลงจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน โดย อีโดฮยอน รับบทเป็นหนุ่มแว่นสุดเนิร์ดที่อยู่ในมาดผู้นำ ซึ่งเป็นบทที่เขาสามารถขโมยหัวใจของสาว ๆ มาได้มากที่สุดตั้งแต่เริ่มแสดงซีรีย์มาเลยก็ว่าได้ 
 

และในปี 2021 อีโดฮยอน กำลังจะมีผลงานการแสดงซีรีย์เรื่องใหม่ Youth of May เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก ของช่อง KBS โดยเขานั้นได้รับบทนำประกบคู่กับนักแสดงสาวดาวรุ่ง โกมินชี สาวน้อยผู้ที่รับบทเป็นน้องสาวของเขาในเรื่อง Sweet Home นั่นเอง

 

 

 

แต่กว่าที่หนุ่ม อีโดฮยอน จะมายืนอยู่ในจุดสูงสุดของวงการบันเทิงได้ ชีวิตในวัยเด็กของเขาได้ผ่านความยากลำบากมามากมาย อีโดฮยอน เคยให้สัมภาษณ์ใน Esquire Korea ว่าเขานั้นเกิดมาจากครอบครัวที่ยากจน และกำลังจะฟื้นตัวจากความลำบากนั้น
 

อีโดฮยอน ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะหาเงินมาใช้หนี้แทนครอบครัวทั้งหมด จะเป็นผู้นำและดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด และนอกจากนั้นเขายังเล่าว่า เขามุ่งมั่นในการเป็นนักแสดงมากถึงขั้นต้องเลิกกับแฟนสาวไปเลย เพราะจะได้หันมาทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่ จนตอนนี้ อีโดฮยอน ก็ประสบความสำเร็จทางด้านการแสดงขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

 

 

ผลงานการแสดง

 

ซีรีย์

ปี 2017 Prison Playbook 

ปี 2018 Thirty But Seventeen 

ปี 2018 Clean with Passion for Now 

ปี 2019 Hotel Del Luna

ปี 2019 Drama Special Scouting Reporter 

ปี 2020 18 Again 

ปี 2020 Sweet Home

ปี 2021 Youth of May
 

ภาพยนตร์

ปี 2017 Summer Night    
 

รางวัลที่ได้รับ

ปี 2019 

งาน 33rd KBS Drama Awards 

สาขา Best Actor in a One-Act/Special/Short Drama    

จากเรื่อง Drama Special: Scouting Report    

ปี 2021

งาน 2021 Korea First Brand Awards 

สาขา Best New Actor    

จากเรื่อง 18 Again

ปี 2021 
งาน APAN Star Awards 2020

สาขา Best New Actor    

จากเรื่อง 18 Again
 

 

 

ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky
ภาพ : ldh_sky

 

ทั้งฝีมือการแสดง และรูปร่าง หน้าตา เรียกว่าเป็นหนุ่มในอุดมคติของแฟนซีรีย์หลายคนเลยล่ะ ปี 2020 ที่บอกว่าเป๊ะปังมากแล้ว มารอดูปี 2021 กันได้เลย ระวังหัวใจของคุณกันเอาไว้ให้ดี เพราะหนุ่ม อีโดฮยอน จะกลับมาขโมยหัวใจแฟน ๆ อีกครั้งในซีรีย์เรื่องใหม่เร็ว ๆ นี้แน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow