Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กัดสีผมเป็นสาวผมสีเทาได้ง่าย ๆ ผมไม่เสียที่ Merci Salon

Posted By Tinayahc | 29 ต.ค. 62
36,486 Views

  Favorite

อยากลองเปลี่ยนลุคดูมั้ย ? ลองกัดสีผมเป็นสีเทาดูสิคะ รับรอง เปรี้ยวจี๊ดไม่เหมือนใคร แถมยังแต่งตัวง่าย แมทช์กับอะไรก็สวยไปหมด !

 

เทรนผมเทาไม่เคยจางหายไปเลยค่ะ มีแต่จะยิ่งแซ่บ ยิ่งสวยมากขึ้น เลยตัดสินใจเปลี่ยนลุคตัวเองจากสาวผมแดงเป็นสาวผมเทาดูค่ะ และแน่นอนว่าร้านที่เราแวะไปก็ต้องเป็นร้านเดิม Merci Salon นี่เอง

แนะนำว่าก่อนเลือกร้านทำผม ต้องทำการบ้านมาให้ดีนะคะว่าทางร้านถนัดทำสีผมแบบไหน ใช่ที่เราชอบรึเปล่า เพราแต่ละร้าน ช่างแต่ละคน ความถนัดไม่เหมือนกันค่ะ นี่ก่อนจะไปทำปรึกษากับร้าน Merci Salon และนัดช่างที่ถนัดกัดสีเทาไว้เรียบร้อย เลยสบายใจหายห่วงค่ะ

 

 

ช่างที่ดูแลการกัดสีผมวันนี้คือ พี่ปูน ค่ะ พี่ปูนจะมาเช็คสภาพผมเราก่อนว่าสามารถกัดสีผมได้ไหม ต้องกัดที่ความแรงเท่าไหร่ และกัดได้กี่รอบ สภาพผมที่เตรียมมาคือ ไม่ได้ทำสีมาหลายเดือนมากแล้ว และบำรุงหนักมากค่ะ (สังเกตจากโคนผมที่ดำเยอะมากแล้ว) พี่ปูนบอกว่ากันได้ เลยลงมือกัดสีผมเลยค่ะ

 

 

ขั้นตอนการกัดสีผม

1. หลังจากที่ให้พี่ปูนดูรูปไปว่าอยากได้สีผมแบบบาลายาจ (โคนสีเข้ม ปลายสีอ่อนแบบไล่สี) พี่ปูน ก็ไปเตรียมน้ำยากัดสีผมมาให้เลยค่ะ

 

 

2. การกัดหรือการฟอกของเราจะทำทั้งหมด 2.5 รอบ รอบแรกใส่ไฮโดรเจนไป 6% เพื่อทดสอบดูก่อนว่าผมรับได้แค่ไหน ยิ่งพื้นผมเป็นสีแดงมาก่อนยิ่งต้องกัดสีแดงให้หลุดออกก่อนค่ะ (ถ้าไม่ได้ย้อมผมมาจะกัดง่ายกว่านี้)

3. หลังจากลงน้ำยากัดสีเรียบร้อย พี่ปูนจะนำแรปมาห่อให้เพื่อเก็บความร้อนให้สีหลุดง่ายขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือจนกว่าจะได้สีที่ต้องการ จังหวะนี้รู้สึกร้อนผมจริง ๆ ค่ะ ร้อนขึ้นเรื่อย ๆ จนเหงื่อซึมเลยล่ะ (ผมกลายเป็นสีเหลืองแล้ววว)

 

 

4. พอครบตามเวลา พี่ปูนจะเดินมาเช็คสภาพผมก่อน แล้วลงน้ำยาซ้ำอีกรอบเพื่อให้สีที่ฟอกไว้เนียนเสมอกันมากขึ้น (ใช้ไฮโดรเจน 6% เท่าเดิม) เสร็จแล้วก็แร็ปไว้อีกรอบ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือจนกว่าจะได้สีที่ต้องการ

 

 

5. จากนั้นพี่ปูนจะพาไปสระผมด้วยแชมพูสีม่วง แล้วมาเป่าดูว่าสีที่ได้สม่ำเสมอดีหรือยัง

6. กัดสีผมครั้งสุดท้ายแล้วค่ะ รอบนี้เป็นการลงเฉพาะจุดเพื่อให้สีสม่ำเสมอกัน แล้วแร็ปทิ้งไว้ 30 นาทีอีกเหมือนเดิม

 

 

7. ล้างผม เป่าผมจนแห้ง แล้วลงสีจริงได้เลย พี่ปูนจัดการลงสีสว่าง คือ สีฟ้าหม่น ก่อนเลยค่ะ พี่ปูนจะค่อย ๆ หยิบทีละช่อขึ้นมาลงสี ขยี้ ๆ เน้นช่วงปลายและช่วงกลางผมเพื่อให้สีติดและทั่วกันสม่ำเสมอ ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที

 

 

8. เมื่อสีอ่อนเกาะผมดีแล้ว พี่ปูนก็ลงสีเทาเข้มต่อเลยค่ะ โดยเริ่มที่โคนผม ขยี้ ๆ ให้สีติด ทิ้งไว้อีก 20 นาที คอยมาเติมสีเรื่อย ๆ จนกว่าสีจะติดดีเป็นที่น่าพอใจ (ย้ำโคน พัก 15 นาที, ย้ำปลาย พัก 15 นาที วนไปค่ะ)

 

 

9. เมื่อได้สีที่ต้องการ พี่ปูนก็พาไปล้างผมแล้วลงบำรุงให้ต่อเลยค่ะ การบำรุงนี้เป็นการล้างสารด้วยเครื่องนาโน ควันเยอะจนน่าตกใจ (ห้ามลืมตาเด็ดขาดเลยนะ เดี๋ยวแสบตา) นอนพักไปเรื่อย ๆ ระหว่างที่พี่ปูนนวดหนังศีรษะให้ นี่แอบหลับไปเลยล่ะค่ะ ควันนี้ให้ความรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะมาก ๆ เหมาะกับการทำหลังทำเคมีผมมากที่สุดเลย

10. ทำสีเสร็จแล้ว พี่ณุ มือตัดของร้านที่แสนใจดีของเราก็มาเล็มแต่งทรงให้จนสวยถูกใจ แถมยังช่วยเป่าเซตผมให้จนสวยด้วยล่ะค่ะ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

 

 

ได้ผมสีเทาสวยกลับบ้านสักที แสงอาจไม่ค่อยสม่ำเสมอนะคะ เพราะมาทำตั้งแต่ 11 โมง แต่กว่าจะเสร็จก็ 2 ทุ่มกว่าโน่นแน่ะ นั่งยาวไป 8 ชั่วโมงเลยค่า (หัวเราะ) ผลลัพธ์ที่ได้นับว่าพอใจมาก ๆ ผมสีเทาสวย มีลูกเล่นอมเขียวอมฟ้า ชอบมากเลยล่ะค่ะ แถมผมไม่เสียอย่างที่คิดไว้ ไม่ช็อต ไม่แตกปลาย แทบไม่มีอาการน่าหนักใจอะไรเลย ประทับใจมากจริง ๆ ขอบคุณพี่ปูนและพี่ณุมากนะคะที่ดูแลเป็นอย่างดีเลย

 

Tips เกี่ยวกับการกัดสีผม

1. การกัดสีผม ไม่ต้องสระผมก่อน เพราะการสระผมจะทำให้หนังศีรษะระคายเคือง

2. พอสีหลุดแล้วผมจะเป็นสีขาว สีทอง หรือสีเหลืองนั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพน้ำยาและจำนวนรอบในการกัดสีผมค่ะ ถ้ากัดหลายรอบและน้ำยาคุณภาพดี พื้นผมจะเป็นสีขาวเลย แต่ถ้าน้ำยาคุณภาพไม่ถึง เวลาสีเฟดผมก็จะกลายเป็นสีเหลืองนั่นเอง

3. เปลี่ยนมาใช้แชมพูสีม่วง หรือแชมพูที่มีโซเดียมน้อย เพราะโซเดียมจะทำให้สีหลุดเร็ว แชมพูสีม่วงจะช่วยยืดอายุของสีผมให้นานขึ้น ทั้งยังทำให้สีผมหม่นลงอีกด้วย (เหมาะกับคนที่ทำสีผมโทนหม่นมาก ๆ)

4. ควรบำรุงผมให้ดี (ถึงดีมาก) ก่อนมากัดสีผม เพราะการกัดสีผมจะทำให้ผมพังไปเลย ถ้าผมเสียมาช่างไม่ทำให้แน่นอน เพราะอาจทำให้ผมช็อตจนเป็นวุ้นได้เลย

5. ใครที่กังวลว่าจะแสบหนังศีรษะเวลากัดสีผม แนะนำให้ทำแบบบาลายาจ เพราะน้ำยาจะไม่โดนหนังศีรษะ

6. ช่างที่ฟอกผมต้องเชี่ยวชาญและละเอียดรอบคอบมาก ๆ เพราะต้องคำนวณปริมาณไฮโดรเจน ระยะเวลาในการฟอก และจำนวนครั้งในการฟอกอย่างถี่ถ้วน ถ้าน้ำยาแรงเกินไปอาจทำให้ผมช็อต หัก ขาด และเสียถาวรได้เลย (ใครที่อยากกัดสีผมด้วยตัวเอง ต้องทำการบ้านหนัก ๆ เลยนะคะ แต่จะให้ดีมาทำกับช่างเถอะค่ะ ปลอดภัยกว่า)

7. ทำผมสีเทากับ Merci Salon สีผมไม่ติดผ้าขนหนูนะ วางใจได้เลย

8. งานยากของช่างคือการทำสีข้ามโทน เช่น ทำสีโทนร้อนมาอยากทำใหม่เป็นโทนสีเย็น ช่างต้องใช้ฝีมือและความเชี่ยวชาญสูงมากในการทำ

 

 

ใครอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสีเทา มาที่ Merci Salon ได้เลยค่ะ FB : @merci2u ช่างเขามืออาชีพมากจริง ๆ สีสวย ผมไม่เสีย แถมยังได้ทริคดี ๆ กลับไปดูแลผมที่บ้านด้วย สำหรับค่าเสียหายแนะนำให้สอบถามพี่ ๆ ก่อนทำเลยดีกว่าค่ะ เพราะเส้นผมแต่ละคนมีความยากง่ายในการทำไม่เหมือนกันนะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow