สถิติที่สุดของโลกที่แปลกประหลาด ตามมาดูนะคะ Weird world records: in pics
สมาชิกเลขที่79400 | 27 พ.ค. 55
2.1K views

สถิติที่สุดของโลกที่แปลกประหลาด ตามมาดูนะคะ Weird world records: in pics

หากการผจญภัยของมาร์ก ทเวนเป็นเรื่องจริงที่แปลกประหลาดกว่านิยายแล้วละก็ หนังสือสถิติโลกของกินเนสบุ๊คก็คงเช่นเดียวกันค่ะ ตั้งแต่เริ่มมีการเก็บบันทึกสถิติโลกเหล่านี้มาตั้งแต่ปี 1955 คนที่ดำเนินการก็ต้องประหลาดใจกับสถิติแปลกๆมากมายที่เป็นความสำเร็จและความพยายามของมนุษย์ รวมถึงโลกธรรมชาติด้วยค่ะ ... ตามมาดูสถิติโลกที่พิลึกพิลั่นในบางแง่มุมด้วยกันนะคะ

 

 

พนักงานในภาพกำลังพยายามที่จะเคลื่อนกระเป๋าเดินทางขนาดยักษ์ในงานแสดงสินค้าส่งออกในเมืองกวางซู ทางใต้ของจังหวัดกวงดอง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2006

กระเป๋ายักษ์ใบนี้ได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นกระเป๋าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีขนาด 175 X 115 เซ็นติเมตร หนา 46 เซ็นติเมตร

คนงานชาวจอร์แดน ทำการสวดมนต์ช่วงกลางวันบนโซฟาขนาดมโหฬารในกรุงอัมมาน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2006

โซฟาอันนี้วัดความยาวได้ 7 เมตร สูง 2 เมตร ต้องใช้วัสุในการสร้างยาว 70 เมตร ใช้เวลา 2 สัปดาห์ เจ้าของหวังว่ามันจะเป็นโซฟาที่ใหญ่ที่สุดที่ได้รับการบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค

นาย Jewgenij Kuschnow จากออสเตรียโพสท่าให้ถ่ายรูป ในขณะที่เขากำลังทำสถิติโลกในการยืนถ่างขาระหว่างรถ 2 คันเป็นเวลา 36.48 วินาที ในการแข่งขันรายการ Impossibility Challenger ณ เมืองดาชู ซึ่งอยู่ห่างจากมิวนิคไปทางเหนือราว 15 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2008

การแข่งขัน Impossibility Challenge ครั้งที่ 14 นี้เป็นรายการที่ผู้เข้าแข่งขันพยายามที่จะทำลายสถิติโลกที่ไม่ธรรมดา

พ่อครัวพยายามที่จะทำลายสถิติโลกในการทำไข่ออมเล็ตที่ใหญ่ที่สุดที่เมือง แอนคารา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2010

สมาคมผู้ผลิตไข่ไก่ในตุรกี ทำการเฉลิมฉลอง วันไข่โลก เมื่อวันศุกร์ ด้วยการพยายามปรุงไข่ออมเล็ตหนัก 6 ตัน โดยใช้น้ำมันปรุงอาหาร 432 ลิตร และไข่ 110,000 ฟอง

สถิติในปัจจุบันของไข่ออมเตที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ ไข่ที่ปรุงที่ Western Capeในเคปทาวน์ อัฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2009 ด้วยน้ำหนัก 3.625 ตัน

คนงานเม็กซิกันกำลังช่วยกันตระเตรียมทำแซนวิชที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ จตุรัสกลางซาคาโล ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2004

แซนวิชอันนี้มีน้ำหนัก 3,178 กิโลกรัม สร้างสรรค์โดยบริษัทในเม็กซิโก คือ บิมโบ ร่วมกับบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่ง ..  แมกคอมิก .. ฟัด .. ชาเล่ย์ .. และ พีทาโล จัมโบ้

พ่อครัวกำลังนับจำนวนไก่ที่มีการทำบาร์บีคิวในคราวเดียวกันจำนวน 666 ตัว ในระหว่างความพยายามในการทำลายสถิติโลก ฯ เมือง สตาน ทางตอนกลางของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และรับการรับรองโดยกินเนสบุ๊ค เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2008

เด็กสาว 2 คน เดินอยู่ข้างๆพิซซ่าขนาดมโหฬาร ในระหว่างเทศกาลอิตาลี ในกรุงซิดนีย์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2008

แถวของพิซซ่าที่เรียงรายอยู่นี้ประกอบด้วยพิซซ่า 840 อันที่มีความยาว 221 เมตร และนับเป็นพิซซ่าที่ยาวที่สุดในโลก

เชพกำละงตระเตรียมทำสลัดผักที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะได้รับการบันถึกเป็นสถิติใหม่ของโลกโดยกินเนสบุ๊ค

สลัดนี้ทำขึ้นที่หมู่บ้าน พัลบี ทางตอนใต้ของสเปน เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2007 ทำด้วยผักสีเขียวน้ำหนักรวมกันถึง 6500 กิโลกรัม

เชฟชาวโครเอเทีย กำลังเตรียมทอดไส้กรอกที่ยาวที่สุดในโลกถึง 530 เมตร ณ เมืองวินคอฟซี่ ทางตะวันออกของโครเอเทีย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2009

ผู้จัดงานพยายามที่จะทำลายสถิติโลก ที่ไส้กรอกเจ้าของสถิติเดิมทำไว้ด้วยความยาว 392 เมตร และหลังจากที่ทอดไส้กรอกเสร็จ จะได้มีการแจกจ่ายไส้กรอกอันนี้ให้กับชาวเมืองวินคอฟซี่ เพื่อเป็นของขวัญวันวาเล็นไทน์

นาย Yitzhak Yazdanpana ชาวอิสราเอล โฑสท่าถ่ายรูปกับแตงกวายักษ์ที่ปลูกในสวนของเขาที่เมือง พีต้า ทิกวา ใกล้ๆกรุงเทลอาวิฟ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2009

นาย Yitzhak กล่าวว่า แตงกวาที่ยาว 118 เซ็นติเมตรของเขาจะสามารถทำลายสถิติ และได้รับการบันทึกในกืนเนสบุ๊ค

ซิการ์ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาว 81.8 เมตร หรือยาวพอๆกับสนามฟุตบอลทีเดียวค่ะ ทำขึ้นในกรุงฮาวานา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2011

ในภาพ ซิการ์มวนนี้อยู่ที่ป้อมปืน El Morro ซึ่งเป็นป้อมปืนสเปนเก่าแก่บนอ่าวฮาวานา สถานที่ซึ่งคิบาใช้จัดงานท่องเที่ยวประจำปี

ซิการ์มวนนี้หากได้รับการรับรองจากกินเนสบุ๊ค ก็จะทำลายสถิติซิการ์มวนเดิมที่เป็นเจ้าของสถิติโลกด้วยความยาว 45.38 เมตร ... แต่ซิการ์ทั้งคู่ สร้างโดยบริษัทเดียวกันค่ะ คือ Jose Castelar Cairo ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "Cueto"

 นาย Majed Elmalk ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกในการคาบแมงป่องในปากได้มากที่สุด กำลังโพสท่าเพื่อถ่ายรูปในกรุงริยาร์ด เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2009

 Shi'ite sheikh Hassan al-Zayyat ชาวเลบานอล ได้ทำลายสถิติของการคัดลอกพระคัมภีร์ลงในหนังสือขนาด 100x70 ด้วยการเขียนด้วยมือ ในหมู่บ้าน Tayr Dibba ทางตอนใต้ของเลบานอน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2010

ครั้งนี้เป็นความพยายามที่จะบันทึกเป็นสถิติโลกในการเขียนคัมภีร์โกรานด้วยมือที่ใหญ่ที่สุด โครงการของนาย Zayyat จะเขียนคัมภีร์จำนวน 309 ให้เสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่ทำมาแล้วอย่างยากลำบากถึง 4 ปี

บรรดามาสค็อสกำลังโฑสท่าถ่ายรูปในขบวนพาเหรด ในเมือง Karlsruhe เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2010 มีมาสค็อส 166 คนเข้าร่วมในขบวนพาเหรดครั้งนี้ เพื่อพยายามทำสถิติโลกใหม่

คู่แต่งงานใหม่ จุมพิตกันที่หน้าขบวนรถที่มาร่วมงานแต่งงานที่ยาวที่สุดในโลกถึง 62 คัน ณ เมืองเคี๊ยพ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2007

ภาพถ่ายทางอากาศโชว์ความยาวของปลายผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ณ เมืองจิลิน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2009

เจ้าสาวชาวจีนหวังว่า เธอจะสามารถทำสถิติโลกใหม่ได้ หลังงานสมรส ด้วยความยาวของผ้าคลุมผมที่มากกว่า 2 กิโลเมตร

Chris "The Duchess" Walton โชว์ความยาวของเล็บที่เป็นสถิติโลกของเธอ ที่หน้าห้องสมุดสาธารณะ ในกรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2011

เล็บของเธอวัดได้ยาว 10 ฟุต 2 นิ้วจากมือข้างซ้าย และ 9 ฟุต 7 นิ้วจากมือข้างขวา เธอต้องใช้เวลาเลี้ยงเล็บมาทั้งหมด 18 ปี

 

 

Tipnis Shobha จากประเทศอินเดีย กำลังเป่าลมลงใน hot-water bottle ในระหว่างการจัดงาน impossibilty challenger ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2005 ที่เมืองดาชู ห่างจากมิวนิกไปราว 30 กิโลเมตร

เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่สามารถเป่า hot-water bottle จนกระทั่งมันแตก

 

 

Alexandr Belozor กำลังวาดอยู่ใต้ก้นทะเลดำ ใกล้ๆกับเมืองยาลต้า ในระหว่างที่เขาพยายามที่จะทำสถิติโลกใหม่ในการสร้างงานวาดใต้น้ำ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2010

นาย Belozor วัย 47 ปีประสบความสำเร็จในการวาดภาพขนาด 100X47 เซ้นติเมตรใต้น้ำ และได้รับการยืนยันเป็นพยานจากตัวแทนของกินเนสบุ๊คในยูเครน

 

 

British strong man Mangit Singh attempts to break a world record for pulling a traditional London bus with his ears, in central London, November 8, 2007.

 

 

A Guinness World Records holder Yang Xiangdong drives a car through 60-meter steel tightrope at the Yanxi Lake in Beijing May 1, 2006. China is celebrating a week-long Labour Day holiday, which starts yesterday, a time when millions of Chinese people travel to major cities to enjoy cultural attractions or return home to visit relatives and friends, China Daily reported.

 

 

Ashrita Furman of the U.S. attempts to set a new Guinness record balancing 22 milk crates on his chin in Pisa, Italy September 10, 2005. Furman failed in the attempt and will try again in New York in the next month. He currently holds more than 25 Guinness records, including the record for having the most records, and has broken more than 90 records overall. Just last year, Ashrita realized his dream of breaking a record in all 7 continents by successfully racing the fastest mile while hula hooping at Ayers Rock (Uluru) in the Australian desert.

 

 

Israeli hairdresser Oren Orkabi cuts Sharon Har Noi's (R) hair while skydiving at 14,000 feet (4,267 metres) above northern Israel, near Haifa April 25, 2007, in this picture released April 26, 2007 by Paradive Skydiving. The haircut was an attempt to enter the Guinness Book of World Records. Picture taken April 25, 2007.

 

 

Ashrita Furman attempts to set the Guinness world record for hula hooping with the largest hula hoop in New York's Flushing Meadow Park July 15, 2005. Furman, who holds the Guinness world record for the individual with the most Guinness world records, successfully broke the record of 3 rotations with a hula hoop that measured around 14 feet and 7 3/4 inches (4.5 m) in diameter.

 

 

Elaine Davidson ชาวบราซิล ผู้ครองสถิติโลกในการเป็นผู้หญิงที่มีการใส่ห่วงตามร่างกายมากที่สุดในโลกถึง 1903 อัน ... ในภาพเธอแสดงการจิ้มนิ้วเข้าไปในลิ้นของเธอ ณ Tate Modern art gallery ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2003

 แกลลอรี่จัดงานเพื่อฉลองการบันทึกครั้งที่ 100 ล้านของการบันทึกสถิติโลก

 

 

นางแบบชาวเกาหลี โพสท่าถ่ายรูปหน้ากางเกงยีนส์สูง 28.09 เมตร ซึ่งเป็นงานขับรถการโปรโมทกางเกงยีนศ์ที่จัดขึ้นในกรุงโซล เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2005

กางเกงยีนส์ตัวนี้ผลิตในแคนาดาเมื่อปี 2001 และได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นกางเกงยีนศ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

นักดำน้ำ 74 คนกำลังเต้นรำเพื่อทำสถิติโลกใหม่ในการเต้นรำใต้น้ำ ณ Sydney's Olympic Park Aquatic Centre  เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2006

นักดำน้ำต้องเต้นรำติดต่อกันเป็นเวลา 10 นาทีเพื่อทำสถิติโลก ทั้งนี้การเต้นรำครั้งนี้ยังเป็นการเต้นรำการกุศลเพื่อหาทุนช่วยการกุศลด้วยค่ะ

 

 

นักเล่นกีต้าร์มากมาย ถือกีตาร์ของพวกเขาที่สนามกีฬาในเมือง Shillong เมืองหลวงของรัฐ Meghalya ทางตะวันออกเยงเหนือของอินเดีย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2007

มีนักกีต้าร์หลายร้อยคนมาร่วมกันบรรเลงเพลง "Knocking on Heaven's Door" ของ Bob Dylan ณ ภูเขาที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ซึ่งเป็นความพยายามที่จะทำลายสถิติโลกในการที่มีนักกีต้าร์มารวมตัวกันมากที่สุดในโลก

 

 

สุนัขพันธุ์ Pugs ในชุดแต่งงาน กำลังรอเวลาที่จะเดินไปตามทางเดิน ทั้งนี้เป็นการพยายามที่จำทำสถิติโลกใหม่ ในการที่มีสุนัขทำการวิวาห์มากที่สุดในโลกในคราวเดียวกัน

งานนี้จัดขึ้นที่เมือง ลิตเติ้ลตัน รัฐโคโรราโด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2009 มีสุนัข 50 คู่เข้าร่วมงาน และมากกว่าสถิติเดิมที่สีจำนวน 26 คู่ในประเทศเนเทอร์แลนด์

 

 

ผู้คนโรมาเนียที่แต่งกายเป็นซานตาครอส  4,000 คน มารวมตัวกันหน้ารัฐสภา ในกรุงบู8kgil เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2008 เพื่อทำลายสถิติโลกในการที่มีซานตาครอสมากที่สุดใน 1 เมือง

Share this