3 กิจกรรมทำเพลินๆ ฟิตเกรดได้ด้วย!!
สมาชิกเลขที่45049 | 20 พ.ค. 55
973 views

  กิจกรรมแรก ไปงานหนังสือกันเถอะ
            ถือเป็นกิจกรรมไฮไลท์ประจำเดือนตุลาคมของทุกปี งานที่รวบรวมหนอนหนังสือไว้มากที่สุด(แต่หนังสืออะไร ค่อยว่ากันอีกที 555+) และที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่อยากให้น้องๆ พลาด เลยแวะมาเตือนกันก่อน^^ ลองสังเกตดูดีๆ ว่าปีนึงมีงานหนังสือ 2 ครั้ง และทั้ง 2 ครั้ง ก็จัดช่วงปิดเทอม นั่นก็เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ใช้เวลาว่างไปจับจ่ายใช้สอย หาซื้อความรู้มาประดับตัว อ่านเอาสาระ ไว้คอยฟิตเกรดเทอมหน้าก็ได้ หรือเอาผ่อนคลายสมองอย่างพวกนิยายก็ได้ พี่มิ้นท์ เป็นคนนึงที่ชอบเดินงานหนังสือมากๆๆๆๆ เลยล่ะ เพราะเดินรอบเดียว ได้หนังสือที่อยากได้ทุกแนวเลย ที่สำคัญยังถูกอีกตะหาก (นี่แหละประเด็น!!) เดินแล้วมันเพลินจัง ฮู้ว~

             อ้อ ลืมบอกค่ะ ปีนี้งานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นวันที่ 5-16 ตุลาคม 2554 ที่เก่าเจ้าเดิม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รับรองว่ามีหนังสือให้เลือกเพียบ

            กิจกรรมที่สอง แหล่งเรียนรู้พาเพลิน
            ถ้านึกถึงแหล่งเรียนรู้ ใครนึกถึงแต่ห้องสมุดเก่าคร่ำครึ หยากไย่เกาะหนังสือ พี่มิ้นท์ แนะว่าให้เปลี่ยนความคิดด่วนๆ เลย เพราะปัจจุบันมีแหล่งเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้น้องๆ รักการเรียนรู้ผุดขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งแต่ละที่ก็เก๋ๆ มีสไตล์ทั้งนั้น แต่ว่าศูนย์การเรียนรู้ก็ไม่ได้นับแค่ห้องสมุดเพียงอย่างเดียว เดี๋ยวนี้มีงานนิทรรศการ หรือจัดงานแปลกๆ ให้ได้ดูกันเยอะขึ้นด้วย มันเริ่ดซะจนต้องถ่ายรูปแล้วอัพลงเฟซบุ๊กทันที!! ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง พี่มิ้นท์ จะลองยกตัวอย่างมาแนะนำ

 

 เด็กดีดอทคอม ::  3 กิจกรรมทำเพลินๆ ฟิตเกรดได้ด้วย!!

 


             - ห้องสมุด The Neilson Hays Library and Galleries ชื่อนี้คงไม่คุ้นหูมากนัก แต่ชาวต่างชาติรู้จักดีนักแล เพราะความพิเศษของห้องสมุดนี้อยู่ที่ หนังสือที่นี่จะเป็นหนังสือภาษาอังกฤษ บรรยากาศก็ดี๊ๆ ตัวอาคารสร้างโดยสถาปนิกชาวอิตาลี แถมยังมีนิทรรศการศิลปะจัดเป็นประจำอีกด้วย ถ้าใครอยากมาสัมผัสกับกิจกรรมใหม่ๆ แบบอินเตอร์ๆ ต้องลองมาที่นี่ดูนะ (ตั้งอยู่บน ถ.สุรวงศ์)

   เด็กดีดอทคอม ::  3 กิจกรรมทำเพลินๆ ฟิตเกรดได้ด้วย!!

อ้างอิงภาพประกอบ จาก www.oknation.net/blog/account.php?id=15912


             - ห้องสมุด TKpark @central world ทุกสุดสัปดาห์ หรือแม้แต่วันธรรมดาช่วงเย็นๆ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นที่สิงสถิตของเด็กๆ กันเชียวล่ะ บางคนไม่ยอมกลับบ้าน แต่ต้องแวะมาอ่านการ์ตูนก่อน!! ห้องสมุด TKpark เป็นห้องสมุดที่สะดุดตามาก เพราะมีสีสันที่สดใสและการดีไซน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีหนังสือที่หลากหลาย กิจกรรมของเค้าก็เยอะทีเดียว ปิดเทอมนี้ลองไปดูซักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเพลินจริงอะไรจริง (ถ้าไม่เป็นสมาชิกต้องเสียค่าบริการ)


             - TCDC @ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม อาจจะเป็นอีกที่ที่น้องๆ ไม่รู้จัก แต่ พี่มิ้นท์ ภูมิใจนำเสนอจริงๆ TCDC หรือ Thailand Creative & Design Center เป็นศูนย์การเรียนรู้อีกทีก็ว่าได้ ที่นี่จะมีนิทรรศการทั้งแบบถาวรและแบบหมุนเวียน แต่ละเรื่องผู้จัดก็งัดไอเดียและความคิดสร้างสรรค์มาแบบเต็มที่ ให้นึกอาจจะนึกไม่ค่อยออกแต่ถ้าบอกว่าที่นี่เคยจัดนิทรรศการ "ผี: ความกลัว...จัดการได้ด้วยจินตนาการสร้างสรรค์" ที่มีสารพัดผีไทยออกมาอวดหน้าอวดตา หรือ นิทรรศการ "ปล่อยแสง" น้องๆ อาจจะรู้จักกันมากขึ้น และนิทรรศการเหล่านี้แหละ ที่ทั้งเพลิดเพลินและได้ความรู้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีส่วนของห้องสมุดอีกด้วย ซึ่งในส่วนของนิทรรศการนั้นไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ห้องสมุดนั้นจะต้องสมัครสมาชิกกันก่อนเน้อ

เด็กดีดอทคอม ::  3 กิจกรรมทำเพลินๆ ฟิตเกรดได้ด้วย!!

 

            กิจกรรมที่สาม เรียนพิเศษกู้เกรด
             พี่มิ้นท์ ชวนมาเพลินกับการเรียนพิเศษค่ะ การเรียนพิเศษไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่น้องๆ คิดนะ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีสารพัดคอร์สมาให้เลือกกันตามใจชอบเลย ดังนั้น ชอบอะไร อยากเรียนอะไร ก็สมัคร (แต่สมัครแล้วต้องไปเรียนนะ จะได้ไม่เปลืองเงินคุณพ่อคุณแม่) ซึ่งมันเพลินกว่าการเรียนในห้องเรียนอยู่แล้ว เพราะเราไม่ต้องตื่นเช้าไปเรียน แต่งตัวอะไรไปเรียนก็ได้ แถมยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮอตสำหรับทุกๆ ปิดเทอม และยังช่วยฟิตเกรดได้โดยตรงอีกด้วย

Share this