ตัดผมพลาด ... จัดการกับปัญหานี้ยังไง?
สมาชิกเลขที่45049 | 19 พ.ค. 55
3K views

  สาวๆ เคยเจอกับปัญหา หาช่างตัดผมที่ถูกใจไม่ได้หรือเปล่าคะ ... เรื่องของการหาช่างตัดผมคู่ใจสำหรับผู้หญิงแล้วยากพอๆ กับซื้อลอตเตอรี่ให้ถูกเลยทีเดียวนะคะ เพราะไม่ใช่ว่าช่างตัดผมทุกคนจะออกแบบและตัดผมของเราให้ออกมาได้สวยถูกใจ ... บางคนตั้งใจว่าจะเปลี่ยนทรงผมใหม่ให้เปรี้ยวชิคไม่ซ้ำใคร อุตส่าห์ไปควานหารูปแบบทรงผมสวยๆ มาให้ช่างที่ร้านดูเพื่อเป็นต้นแบบ แต่ไหงตัดไปตัดมา ผมเราดันไม่ได้ตามทรงที่ต้องการ แถมยังเด๋อด๋าจนไม่กล้าเดินออกมาจากร้าน -*-

     สถานการณ์นี้เรียกได้ว่าทำเอาสาวๆ หลายคนน้ำตาซึมเดินออกจากร้าน ทั้งเสียดายผม ทั้งขาดความมั่นใจ แถมยังเสียเงินค่าตัดผมแพงๆ T^T ... เชื่อเถอะค่ะ 80% ของผู้หญิงต้องเคยเจอสถานการณ์นี้แน่ๆ ประเด็นที่สำคัญคือ เมื่อตัดไปแล้วเราจะมีวิธีแก้ปัญหานี้ยังไง?

เด็กดีดอทคอม :: ตัดผมพลาด ... จัดการกับปัญหานี้ยังไง?

     ... วันนี้ "ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร" มีวิธีในการจัดการกับปัญหานี้มาฝากค่ะ


ร้องเพลง "รอ" ...

     ทำยังไงได้ล่ะคะ ตัดมาแล้ว ... ในกรณีที่ผมสั้นมากๆ ก็คงไม่สามารถตัดแก้ได้อีกภายในวินาทีนั้น สาวๆ อาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 อาทิตย์ เพื่อรอให้ผมเข้าที่เข้าทางมากกว่าเดิม หรือลองกลับมาสระและเซ็ตด้วยตัวเองดูก่อนสักหลายๆ ครั้ง ซึ่งอาจทำให้พบว่าทรงผมที่คิดว่าไม่ชอบใจในตอนแรกนั้น มาจากการเซ็ตผมของที่ร้านเท่านั้นเองก็ได้

ทนไม่ไหวแล้ว ... โทรไปคุยกับทางร้าน

     มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ไม่กล้าเดินผ่านกระจก เพราะกลัวจะตกใจตัวเอง!!! ลองทิ้งเวลาให้ผมยาวดูก็แล้ว เซ็ตผมแบบต่างๆ ดูก็แล้ว ยังไงก็ไม่เวิร์ก พี่เหมี่ยวแนะ นำว่าให้โทรไปที่ร้านตัดผมเลยค่ะ ถ้าสาวๆ ตัดที่นั่นเป็นประจำอยู่แล้วให้ต่อสายตรงหาช่างคนที่ตัดผมให้เราเลย และก็บอกไปเลยว่าผมที่ไปตัดนั้นไม่เวิร์กจริงๆ อยากจะให้ช่วยแก้ให้ใหม่ หรือถ้าไม่ใช่ร้านประจำก็ลองคุยกับผู้จัดการร้านดูก็ได้ค่ะ เดี๋ยวทางร้านก็จะหาวิธีจัดการแก้ปัญหานี้ให้เราเองอ่ะ อ่อ ที่สำคัญการแก้ไขทรงผมของเราควรจะไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ เพราะว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของทางร้าน เพราฉะนั้น ร้านต้องเคลียร์ให้ค่ะ (พี่เหมี่ยวแนะนำว่าเวลากลับไปแก้ควรจะเปลี่ยนช่างเป็นดีที่สุดนะคะ เพราะว่าถ้าเสี่ยงกับช่างคนเดิมก็อาจจะได้ผมทรงที่ไม่ถูกใจมาอีกก็ได้)

เด็กดีดอทคอม :: ตัดผมพลาด ... จัดการกับปัญหานี้ยังไง?
 
บอกช่างถึงสิ่งที่เราไม่พอใจ และสิ่งที่เราต้องการ

     อธิบายให้คุณพี่ช่างตัดผมรู้ว่าเราไม่ชอบส่วนไหนของทรงผม บอกให้ละเอียดนะคะเพื่อที่ช่างจะได้ดูว่าควรแก้ไขตรงจุดไหน จากนั้นก็บอกไปว่าเราต้องการทรงผมแบบไหนอะไรยังไง ...
 
อธิบายอย่างเดียวคงไม่เห็นภาพ ... ต้องเอารูปตัวอย่างไปให้ดูด้วย

     เป็นการป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ให้สาวๆ นำรูปของดาราหรือนางแบบทรงผม ที่มีทรงผมใกล้เคียงหรือตรงกับแบบที่คุณต้องการไปด้วย เพื่อในครั้งนี้ช่างตัดผมจะได้มีความเข้าใจตรงกับเรา และสามารถแก้ไขให้เหมือนหรือใกล้เคียงกับที่เราต้องการได้มากที่สุดค่ะ ... 

เด็กดีดอทคอม :: ตัดผมพลาด ... จัดการกับปัญหานี้ยังไง?

     อ๊ะ! แต่มีสิ่งที่สาวๆ ควรรู้อย่างหนึ่งนะคะว่า บางครั้งทรงผมที่ได้ออกมาหลังการตัด อาจจะไม่ตรงกับแบบเป๊ะๆ นั่นอาจจะเป็นด้วยข้อจำกัดในเรื่องของรูปหน้า และลักษณะเส้นผม ความหนาบางของเส้นผม จึงทำให้ทรงผมในแบบและทรงผมที่เราตัดออกมาดูไม่เหมือนกันนัก จุดนี้ต้องเข้าใจด้วยนะคะ เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะตัดผมออกมาได้สวยเหมือนดารา จะได้ไม่เซ็งตอนตัดผมเสร็จแล้วจ้า
Share this