นิทานดวงดาว เพียงเธอจะมองเห็น
สมาชิกเลขที่60120 | 16 เม.ย. 55
2.7K views

นานมาแล้ว สมัยที่โลกยังมีพระจันทร์สองดวง ดวงนึงเป็นหญิง ดวงนึงเป็นชาย พระจันทร์สองดวงนี้รักกันมาก ทุกๆคืนเมื่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้า จะเห็นพระจันทร์สองดวงนี้อยู่เคียงข้างกันเสมอ

กระทั่งวันหนึ่ง พระจันทร์เพศหญิงได้พบกับพระอาทิตย์ เธอหลงใหลในแสงอันเจิดจ้า และค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากพระจันทร์คู่รัก และตามติดพระอาทิตย์ จนในที่สุด พระจันทร์คู่รักก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกต่อไป เมื่อยามค่ำคืนจึงปรากฎพระจันทร์เพศชายเพียงลำพัง

นับจากนั้น พระจันทร์เพศชายก็เฝ้าตามหาพระจันทร์คู่รักไปทุกหนทุกแห่ง แต่ คืนแล้วคืนเล่าเขาก็ไม่อาจหาคู่รักได้พบ พระจันทร์หนุ่มจึงตัดสินใจระเบิดตัวเองเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อกระจายไปทั่วจักรวาล

ส่วนฝ่ายหญิงนานวันก็ยิ่งได้รับรู้ว่าแสงสว่างนั้นไม่ได้ส่องแสงเพียงตนผู้เดียว แต่ยังส่องแสงเพื่อสิ่งมีชีวิตและดวงดาวอื่นอีกมากมาย พระจันทร์หญิงจึงกลับไปหาพระจันทร์หนุ่ม แต่ กลับไม่เจอเขาอีกแล้ว

กระทั่งได้รู้ว่า พระจันทร์คู่รักยอมระเบิดตัวเองเพื่อตามหาตน จึงได้แต่เสียใจในสิ่งที่ตนทำลงไป แต่ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่นี้ เศษเล็กเศษน้อยเหล่านั้น จึงสามารถประกายแสงเพียงน้อยนิดเพื่อหวังส่งให้พระจันทร์หญิงเกิดเป็นแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้าเคียงข้างพระจันทร์ จนเกิดเป็นดวงคู่กับดาวบนท้องฟ้าให้เราเห็นจนทุกวันนี้

 

คุณว่าใครคือคนผิด 

 

 

Share this