รถไฟฟ้าหนีน้ำท่วม

Tag: fommcarelectrict carรถหนีน้ำท่วมรถไฟฟ้า views
Yong 2021-06-23 01:09:52

                                 

 

           สวัสดีครับทุกท่านวันนี้จะพามาพับกบ เฮ้ย พบกับ เฮ้ย ถูกแล้ว... ตึงโป๊ะ... วี่ๆๆๆ... พบกับ รถไฟฟ้าจากญี่ปุ่นที่ไม่ธรรมดา ราคาแสนถูก และยังสามารถลอยน้ำได้อีกด้วย "เฮ้ย รถไฟฟ้าเนี่ยนะจะลอยน้ำได้" ทีแรกผมก็คิดงั้นครับ แต่ก็ไม่น่าเชื่อครับว่าจะสามารถทำขึ้นมาได้ โดยรถที่ว่านั้น คือ Fomm concept one จากญี่ปุ่นครับ โดยมีแผนการผลิตรุ่นใหม่ที่ประเทศไทย โดยประธานบริษัท FOMM corporation ฮิเดโอะ ทซึรุมากิ ได้กล่าวว่าจะให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถรุ่นนี้และอยากให้รถคันนี้เป็นของคนไทยที่สร้างโดยคนไทยครับ ว่าแต่ว่ารูปร่างหน้าตาจะเป็นยังไงไปดูกันเลย


 

Concept One|FOMM

 

Total length × total width × total height : 2495×1295×1550mm
Empty vehicle weight : 460kg
Number of passengers : 4persons
Maximum output : 5kW×2
Maximum torque : 280Nm×2 (front wheel drive in-wheel motors)
Note : All figures are target design values.


นี่เป็นรุ่น Fomm concept one เป็นรถแบบ สี่ที่นั่งครับเหมาะสำหรับขนาดตัวของคน Asia มาก มีขนาดเล็กกะทัดรัด compact เหมาะแก่การใช้งานในเมือง และยังมีที่บังคับหรือพวงมาลัยแบบคล้าย ๆ กับมอเตอร์ไซค์เพียงแค่บิดกับเบรคง่าย ๆ แค่นั้นครับไม่ต้องใช้เท้าในการบังคับเลย

 


เมื่อลงไปในน้ำตัวรถจะจมลงไปในน้ำประมาณครึ่งคันครับ โดยเมื่ออยู่ในน้ำล้อแม็กของรถจะมีหน้าที่เหมือนกับใบพัดเรือที่สามารถพัดให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าได้ ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ



สังเกตดูที่ล้อแม็กที่คล้ายๆครีบของใบพัดเรือครับ



ภายในดูหรูเรียบง่ายแปลกตามากครับ



หวังว่าจะคงอีกไม่นานครับที่จะเห็นรถยี่ห้อนี้ผลิตในไทย และมีขายอยู่ในไทยและในประเทศเพื่อนบ้าน โดยราคาทางบริษัทได้เปิดเผยว่าจะมีราคาอยู่ที่ สามแสนบาทต้น ๆ

และนี่เป็นเพียงรุ่นแรกเท่านั้นโดยรุ่นที่ผลิตในไทยจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดแต่บอกได้เลยว่าดีกว่า สวยกว่า แน่นอนครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://fomm.co.jp

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน