บุญพาไปเที่ยว

Tag: บุญปะการังป่าชายเลนมาราธอนจิตอาสามูลนิธิ views
mitila 2016-06-14 03:52:03



ใครว่าไปทำบุญต้องเข้าวัดอย่างเดียว ไปเที่ยวก็ทำบุญได้ด้วยเหมือนกัน  ช่วงวันหยุดนี้ มาให้บุญพาไปเที่ยวกันดีกว่า ชวนแก๊งเพื่อนๆ ไปทำกิจกรรมที่สนุกสนานและยังอิ่มใจ อิ่มบุญ ตามนี้เลย
 

1. บุญพาไปเที่ยวแบบกรีน ๆ

การปลูกป่าชายเลน ถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะเป็นการสร้างแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้กับสัตว์น้ำนานาชนิด และป้องกันการกัดเซาะพังทลายของดินชายฝั่ง ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ สามารถลดโลกร้อนได้มากกว่าป่าบกถึง 30% เพราะมันจะเขียวตลอดปี   ถือว่าการมาลงมือ ลงแรงปลูกป่านั้นคุ้มสุด ๆ


ป่าชายเลน

ภาพ http://www.volunteerspirit.org/node/475


สถานที่แนะนำในการไปปลูกป่าชายเลน

-   ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน  ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก  มีบริการเรือหางยาว ชมพื้นที่ป่าชายเลน ชมนก ลิงแสม และสัมผัสกับชีวิตชาวประมงอย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้ยังสามารถแวะไปเที่ยวอัมพวาใกล้ๆ ที่มีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ เที่ยวตลาดน้ำ ชมหิ่งห้อย

ดูรายละเอียดได้ที่  www.mangrove-center.com

-   มูลนิธิร่วมใจอนุรักษ์อาสาพัฒนาสมุทรปราการ(บางปู) ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และเมื่อปลูกป่าเสร็จแล้ว ก็สามารถแวะชมนางนกนวลได้อีกด้วยดูรายละเอียดได้ที่ www.pukpabangpoo.com

-    อ่าวทุ่งโปรง กองพันลาดตระเวน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี สะดวก ปลอดภัยเพราะอยู่ในการดูแลของทหารและยังสามารถแวะเที่ยวทะเลในจังหวัดชลบุรีได้อีกด้วย ดูรายละเอียดได้ที่  www.thairecon.org

 

ปลูกป่าชายเลน


ปลูกปะการัง
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเล นอกจากจะได้ไปปลูกปะการังเพื่อเป็นการช่วยรักษาสมดุลใต้ท้องทะเลแล้ว เราจะได้ความรู้ในการปลูกปะการัง และยังได้เห็นโลกใต้ท้องทะเลที่สวยงาม ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่และยังได้สร้างที่อยู่อาศัยให้สัตว์น้ำอีกด้วย
 

สถานที่แนะนำ

-  หาดเตยงาม ตั้งอยู่ในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สัตหีบ ชลบุรี  - หาดทรายขาว ทะเลสวย มีบริการที่พักมากมาย นอกจากปลูกปะการังแล้ว ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เพลิดเพลินอีกมากมาย เช่น พายเรือคายัค  ปล่อยปลา ปล่อยปู  ดูรายละเอียดได้ที่   http://marinestravel.blogspot.com/2014/09/blog-post.html

-  เกาะทะลุ ประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3  ที่เกาะทะลุยังมีการอนุบาลเต่าทะเล และกิจกรรมปล่อยเต่าลงสู่ทะเล   ดูรายละเอียดได้ที่   http://www.taludiving.com

 

ปะการัง


ปลูกปะการัง

ภาพ : http://www.jitarsabank.com/event/view/594?mode=3&page=4

 

2.  บุญพาไปเที่ยวแบบสุขภาพดี๊ ดี 

วิ่งมาราธอน  เดี๋ยวนี้มีงานวิ่งมาราธอนมากมายที่เป็นการกุศลนำเงินไปช่วยเหลือมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลต่างๆ  นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้ความภาคภูมิใจ พร้อมกับร่างกายที่ฟิต เฟิร์ม  ตลอดเส้นทางการวิ่งมาราธอน มักจะมีวิวสวยๆ อาหารอร่อยๆ   วิ่งเสร็จรับเหรียญรางวัลก็แวะเที่ยวต่อ หรือหาอะไรกินอร่อยๆ แถวนั้นได้เลย

สามารถเข้ามาเชคตารางการวิ่งในแต่ละเดือนได้ที่  http://www.wingnaidee.com/ 


3.  บุญพาไปเที่ยวสร้างสุข

สร้างสุขให้เด็กๆ - มีหลายหน่วยงาน หลายมูลนิธิที่ต้องการอาสาเพื่อไปสร้างสุข สร้างความรักให้แก่เด็กในสถานเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์ต่างๆ  กิจกรรมมีทั้งการไปเล่านิทาน สอนการบ้าน เป็นเพื่อนเล่น  หรือพาน้องๆ ไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ  เช่น สวนสัตว์ ทะเล ได้ให้ความรัก ความสุข กับน้องๆ และยังได้ความปลื้มใจกลับมาด้วย

เข้าไปดูกิจกรรมอาสาได้ที่  Facebook พลังอาสาสมัครสร้างสุข โดย มูลนิธิสุขภาพไทย (http://www.thaihof.org )

 zoo


zoo

ภาพ : Facebook :พลังอาสาสมัครสร้างสุข  http://www.thaihof.org/power/gallery


ขอบอกว่า มีกิจกรรมดี ๆ ที่ทำแล้วได้เที่ยว ได้บุญอีกมากมาย ลองเข้าไปติดตามข่าวสารได้จากเว็บจิตอาสาเหล่านี้แล้วชวนเพื่อนๆ เปลี่ยนวันว่างของเราให้เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขให้กับสังคมกันเถอะ

ธนาคารจิตอาสา   http://www.jitarsabank.com

เครือข่ายจิตอาสา  http://www.volunteerspirit.org/

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน