ที่นี่..วัดหรือสวรรค์

Tag: วัดสวรรค์ผาซ่อนแก้ววัดภูแก้ววัดป่าภูก้อนวัดท่าซุงวัดท่าซุง views
mitila 2016-06-14 03:52:03


ขออาสาพาไปชมวัดสวยทั่วไทยที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต นอกจากเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้สัมผัสถึงความอลังการจากของจริงที่มากมายกว่าในภาพยิ่งนัก ราวกับเป็นสวรรค์บนดินเลย ขอยืนยัน!!

 

  •  วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

ตั้งอยู่บนทิวเขาที่สวยงามราวกับสวรรค์  มหาวิหารพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ และเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิตที่ประดับด้วยเซรามิกและเบญจรงค์ต่างๆ อันเกิดจาการร่วมแรงร่วมใจก่อสร้างโดยเหล่าอาสาสมัครพุทธศาสนิกชน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่และโดดเด่น จนทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาด !!ไปเรียบร้อยแล้ว ที่วัดยังมีจัดคอร์สปฏิบัติธรรมและกิจกรรมสวดมนต์ถวายแด่ในหลวงทุกๆปี

สนใจดูรายละเอียดได้ที่

http://www.phasornkaew.org/

  

Phasornkaew


  •  วัดสิรินธรวราราม ( วัดภูแก้ว) อ. สิรินธร จ. อุบลราชธานี

พระอุโบสถโดดเด่นด้วยประติมากรรมต้นกัลปพฤกษ์จากโมเสก ที่จะเรืองแสงในยามค่ำคืน และประติมากรรมพญานาคล้อมรอบ   ด้านหลังพระอุโบสถมีจุดชมวิวมองจากเนินเขาสูง เห็นวิวลำน้ำโขง แค่นี้ก็เพียงพอที่จะต้องไปเยือนสักครั้งแล้ว

 phukaew

 

  • วัดป่าภูก้อน จ. อุดรธานี

วัดตั้งอยู่บนยอดเขาท่ามกลางผืนป่ากว่า 3,000 ไร่ ที่เป็นเขตรักษาป่าที่กรมป่าไม้มอบให้วัดดูแล พระวิหารของวัดประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี แกะสลักจากหินอ่อนสีขาวจากอิตาลี ยาว 20 เมตร เมื่อเข้าไปข้างในพระวิหาร เพียงแค่นั่งมองพระพักตร์ก็สัมผัสได้ถึงความสงบเย็นเลยทีเดียว

 pukorn


  • วัดจันทราราม (วัดท่าซุง) จ.อุทัยธานี

วัดนี้มีสถาปัตยกรรมที่อลังการหลายส่วนที่บรรยายไม่หมด ที่เป็น highlight คือพระมหาวิหารแก้ว 100 เมตรที่ข้างในประดับด้วยกระจกโมเสกมลังเมลืองมากราวกับวิหารบนสวรรค์ และเป็นที่บรรจุสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่มีผู้คนมากราบสักการะไม่ขาดสาย

http://www.watthasung.com/ 

 

thasung

 

  •  วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

นอกจากจะเป็นที่รู้จักในนามวัดหลวงพ่อคูณแล้ว ยังเลื่องชื่อในความอลังการงานสร้างของ วิหารเทพวิทยาคมกลางบึงน้ำ ซึ่งตกแต่งด้วยเซรามิกและประติมากรรมที่ล้วนแฝงแง่คิดธรรมะมากมาย ซึ่งเป็นความตั้งใจของหลวงพ่อคูณที่ต้องการให้เป็นอุทยานธรรมในการจัดแสดงพุทธประวัติ พระวินัย และพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า บอกได้เลยว่าบรรยายความงามไม่หมด ต้องไปชมด้วยตาตนเอง

 Baanrai

 

เห็นแล้วก็น่าภูมิใจในสถาปัตยกรรมอันงดงามในบ้านเรา สะท้อนให้เห็นถึงแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนาของคนไทยอย่างแท้จริง 

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน