เที่ยวฮ่องกงทั้งทีไม่มีพลาด Victoria Peak

Tag: ท่องเที่ยวฮ่องกงเกาะวิกตอเรียพีคจุดชมวิว views
Pimmy_T 2016-06-14 03:52:03

เมื่อพูดถึงประเทศฮ่องกงหรือเกาะฮ่องกงที่เรารู้จักนั้น ก็จะนึกไปถึงสถานที่ช็อปปิ้งของขาช็อปมากมายที่ตั้งใจเขามาเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมหลากหลายยี่ห้อ โดยแบ่งออกเป็นย่านต่างๆที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันทำให้เกาะฮ่องกงเป็นเมืองที่มีจุดเด่นทางด่านแหล่งช็อปปิ้ง ร้านค้า ที่พัก ร้านอาหารต่างๆตั้งเรียงรายสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้บริการ

เกาะฮ่องกงไม่ใช้มีเพียงแหล่งช็อปปิ้งเท่านั้นที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาในประเทศ ฮ่องกงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ , วัดซิกซิกหยวนหว่องไทซิน , รีพัลส์เบย์ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย  วันนี้เราจะพาไปดูสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของฮ่องกงที่เมื่อเราไปฮ่องกงไม่ไปที่นี่ถือว่าเราไปไม่ถึงฮ่องกง



วิกตอเรียพีค (Victoria Peak) หรือ จะเรียกว่า เดอะ พีค (The Peak)
 
รูปภาพจาก : Pimchanok Pangsoy

 

วิกตอเรียพีค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบของเกาะฮ่องกง โดยเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดอีกที่ของเกาะฮ่องกง สูงจากระดับน้ำทะเล 552 เมตร และถือเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 24 ของฮ่องกง จุดที่สูงทีสุดของฮ่องกง คือ Tai To Yan ที่อยู่ในเขตนิวเทอริทอรี่ มีความสูงถึง 957 เมตรจากระดับน้ำทะเล หากแต่วิกตอเรียพีคเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของฮ่องกง ที่เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบของเกาะฮ่องกง ตั้งแต่อ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนของฝั่งเกาลูน ทั้งหมดสร้างตามหลักความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย



รูปภาพจาก : Pimchanok Pangsoy

 

โดยการเดินทางขึ้นไปจนถึง วิกตอเรียพีคนั้นจะสามารถเดินทางได้โดยรถไฟที่มีให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีชื่อเรียกว่า The Peak Tram ซึ่งจะพาไปท่องเที่ยวภายใน  The Peak Tower และ Sky Terrace 428 

The Peak Tram คือ รถรางที่มีประวัติยาวนานถึง 125 ปี เพราะสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวฮ่องกงทีเดียว ถ้าขึ้นไปให้เราจับจองที่นั่งทางฝั่งขวา เราจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะฮ่องกงทั้งฝั่งฮ่องกง และฝั่งเกาลูน



รูปภาพจาก : Pimchanok Pangsoy


ภายในของวิกตอเรียพีคนั้นจะประกอบไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ตามชั้นต่างๆ และพิพิธภัณฑ์แสดงถึงประวัติศาสตร์ของวิกตอเรียพีค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีกำหนดการเปิดให้เข้าชมในปี 2015 คือพิพิธภัณฑ์หุ่น มาดามทุสโซ ที่แสดงหุ่นจำลองของคนดังคนในวงการ คำสำคัญของโลกมากมายให้นักเที่ยวเที่ยวเข้าไปชมภายใน 

 


รูปภาพจาก : Pimchanok Pangsoy

เวลาให้บริการรถราง Peak Tram 7.00น. – เที่ยงคืน (ทุกวัน) โดยจะมีรถลางให้บริการทุกๆ 10 – 15 นาที

เวลาเปิดให้บริการของจุดชมวิว The Peak Tower & Sky Terrace 428 10.00น. ถึง 23.00น. วันจันทร์ ถึงวันศุกร์
8.00น. ถึง 23.00น. (เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

ราคาตั๋วและค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ

Peak Tram Sky Pass
(รวมค่าเข้า The Peak Tram & Sky Terrace 428)
  ไปกลับ เที่ยวเดียว
ผู้ใหญ่ HK$ 75 HK$ 63
เด็ก (อายุ 3 – 11)
ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป)
HK$ 36 HK$ 29

 

ตั๋วชมวิวบน Sky Terrace 428
ผู้ใหญ่ HK$ 30
เด็ก (อายุ 3 – 11)
ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป)
HK$ 15

 
แหล่งที่มา : http://www.roojinghongkong.com

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน