Street Art คืออะไร ?

Tag: #streetart #art #banksy views
TP_Miin_Plookpanya 2020-12-30 02:32:39

 

 


สตรีทอาร์ต คือ?

สตรีทอาร์ต หรือ ศิลปะข้างถนน  ที่เราสามารถพบเห็นได้ในที่สาธารณะ เป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา โดยเป็นการสื่อสารข้อความ บางอย่างของศิลปิน เพื่อสร้างความเป็นเปลี่ยนบางอย่าง ของสังคม โดยงานจะเป็นงานที่เข้าใจง่าย และยังเป็นการแก้ปัญหาทัศนะอุจาด ในพื้นที่ต่างๆ ให้กลายเป็น Landmark สำคัญของชุมชน


Who? มารู้จักศิลปิน Street art ชื่อดัง

  

Bankzy ศิลปินสตรีทอาร์ต เป็นศิลปินที่ไม่เปิดเผยหน้าตา แต่ผลงานที่สร้างขึ้นมักจะเป็นการเสียดสีสังคม และงานของเขาได้ปรากฎไปทั่วโลก โดยจุดเด่นของงาน จะเป็นงานกราฟิตี้ ที่ผสมกับเทคนิต Stencil (ลายฉลุ)


 

ภาพจากhttp://www.fubiz.net/en/2015/03/03/street-art-pieces-by-banksy-in-gaza-2/

http://www.huffingtonpost.ca/sunny-lenarduzzi/vancouver-street-artist-banksy-iheart_b_4953880.html

 

Where? 

 

ล่าสุด เม็กซิโกได้สร้างผลงาน Street Art ในหมู่บ้านซึ่งมีขนาด 200 ตร.ม. เป็นงาน ที่รัฐบาลได้ทำร่วมกับกลุ่ม ที่ชื่อว่า “Garmen Crew” ร่วมกันเพ้นท์บ้าน ในเมือง Palmites  

 

ภาพจาก http://www.fubiz.net/en/2015/08/02/gigantic-street-art-painting-on-200-houses-in-mexico/

 

 

สำหรับบ้านเรา งานสตรีทอาร์ตเริ่มเป็นที่แพร่หลาย และเป็นกระแสมากขึ้น อย่างไรก็ตาม งานศิลปะที่เกิดขึ้น ควรมีความสร้างสรรค์และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในสังคม และพื้นที่สาธารณะนะ : ) 

 

 

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน