เมื่อ NASA ค้นพบดาวที่สามารถอยู่อาศัยได้ และใหญ่กว่าโลก

Tag: NASAค้นพบดาวkeplerเคปเลอร์ดาวที่สามารถอาศัยอยู่ได้จริง views
Yong 2021-05-16 03:16:03

         องค์การบริหารการบินและอาวกาศแห่งชาติสหรัสอเมริกา หรือ NASA ได้ค้นพบดาวเคราะที่สามารถอยู่อาศัยได้ ซึ่งดาวนัันชื่อว่า Kepler(เคปเลอร์) และมีลักษณะที่ใกล้เคียงกับโลกมากที่สุด แทบจะเรียกได้ว่าเป็นดาวแฝดของโลกเลยก็ว่าได้ (Older Cousin to Earth) โดยดาวเคปเลอร์นั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่าโลกของเราถึง 60% และมีอายุมากกว่าโลกของเราด้วย

        ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง NASA ได้มีการค้นพบดาวเคราะหลายๆดวงที่สามารถอยู่อาศัยได้ แต่ก็ยังไม่สามารถอยู่อาศัยได้จริงๆเนื่องจาก บางดวง ร้อนเกินไป บางดวงเย็นเกินไป บางดวงอากาศเป็นพิษ แต่ไม่มีดาวดวงไหนที่เหมือนกับดาวเคปเลอร์ ซึ่งมีทั้งน้ำผืนดิน และอากาศที่คาดว่าจะสามารถอยู่อาศัยได้ เนื่องจากระยะห่างจากด่วงอาทิตย์ใกล้เคียงกับโลกอาจจะทำให้อากาศพอดี กับการอยู่อาศัย

 

 

        ซึ่งดาวเคราะเคปเลอร์นั้นมีความห่างจากโลกเราประมาณ 1,400 ปีแสง (O_o) มันไกลมาก และ NASA สามารถทำการสำรวจได้อย่างไร NASA นั้นได้ใช้ดาวเทียมที่ติดตั้งกล้องโทรทรรศน์อวกาศ ที่มีกำลังในการขยายภาพสูง จึงทำให้เราสามารถมองเห็นดวงดาวที่อยู่ห่างไกลได้ และดาวเทียมนั้นชื่อว่า Kepler นั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.nasa.gov/

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน