เซฟไว้เลย ! รวมสถานที่ออกเดทสำหรับคู่รักที่ไม่ใช่ห้าง
Posted By Plook Magazine | 08 ก.พ. 64
8K views

Shares
0

สำหรับคนต่างจังหวัดอาจจะเกิดไฟอิจฉานิด ๆ แต่อยากให้เซฟไว้เผื่อว่ามีโอกาสได้มาเดทในกรุงเทพฯ ส่วนใครที่ยังไม่มีคนไปเดทด้วย ก็ไป Self-Dating หรือว่าเดทกับตัวเองไปก่อนชิลล์ ๆ แบบ one day trip ส่วนคนที่มีคนพอที่จะชวนไปเดทด้วยได้ ก็อย่ามัวแต่เดาใจกัน ชวนเขาซะในตอนที่ยังมีโอกาสทำได้ แล้วเลือกสถานที่ที่ชอบได้เลยจ้า

 

 

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

cr.facebook/bangkokcitylibrary

 

สำหรับสายหนังสือแล้ว การเดทกันในห้องสมุดนั้นไม่เรียกว่าเนิร์ด แต่จะเขินซะมากกว่าที่ต้องมาอ่านหนังสือ เลือกหนังสือกับคู่เดท โดยเฉพาะหอสมุดเมืองกรุงเทพที่มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน พื้นที่กว้าง ๆ เดินได้คล่อง ๆ ไม่เบียดเสียด แถมที่นั่งแต่ละชั้นก็ค่อนข้างที่จะทันสมัยและเพียงพอ มีหนังสือหลากหลายให้เลือกอ่าน และยังมีทั้งพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ เผื่อว่านั่งอ่านกันจนเมื่อยแล้วอยากยืดแข้งยืดขา สนทนาภาษาอาร์ตกัน เหมาะกับคู่ที่ชอบอ่านหนังสือ หรือชอบที่เงียบ ๆ ไม่วุ่นวาย 

การเดินทาง
รถประจำทาง:  2, 9, 15, 32, 35, 42, 44, 47, 59, 60, 68, 70, 79, 82, 124, 127, 171, 183, 203, ปอ.60, ปอ.127, ปอ.157, ปอ.503, ปอ.509, ปอ.511, ปอ.516, ปอ.556
เรือโดยสาร: ท่าผ่านฟ้าลีลาศ

 

 

ย่านเจริญกรุง

cr.bangkokriver

 

การจะสร้างความประทับใจนั้น บรรยากาศที่ดีสำคัญมาก หากใครจะถือโอกาสบอกรักหรือบอกความรู้สึกดี ๆ กับคนที่ชอบ ย่านเจริญกรุงนี่แหละเหมาะที่สุด เพราะแค่เดินเล่นยังเจริญหูเจริญตา มีเรื่องให้ได้คุยอยู่ทุกซอกซอย ถือเป็นย่านที่เต็มไปด้วยศิลปะ มีสีสันผ่านจิตรกรรมฝาผนังในซอยต่าง ๆ ของถนนเจริญกรุง และขนมไทย ขนมนอก อาร์ตสเปซ ที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินให้กระเป๋าฉีก แต่ก็ได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับไป เช่น Heijii Bangkok, บ้านเลขที่ ๑ และศุลกสถาน (สถานที่ถ่ายทำหนัง In the Mood for Love ของหว่องกาไว) 

การเดินทาง
รถประจำทาง: สาย 1, 16 , 36, 35 , 75, 53 
รถไฟฟ้า: ลงสถานีสะพานตากสิน
เรือโดยสาร: ท่าสะพานตากสิน, ท่าเรือสี่พระยา

 

 

ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย

cr.bangkokriver

 

สำหรับคู่ไหนที่อยากจะหาที่คุยกับเงียบ ๆ มีขนม มีน้ำอร่อย ๆ ให้กิน นั่งสบตากันปิ๊ง ๆ ด้านข้างเป็นบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยาและความยิ่งใหญ่ของสะพานพระราม 8 ต้องปักหมุดลงที่ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพราะมีพื้นที่หลากหลายโซนให้เลือก ทั้งโซนห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ co-working space คาเฟ่ โซนกิจกรรม outdoor ครบจบในที่เดียว แถมยังทันสมัยมาก ๆ เหมาะกับคู่ที่อยากได้บรรยากาศแบบนั่งมองน้ำ มองฟ้า ทอดสายตาใช้ความคิด สนทนากันแบบไม่มองจอ แต่มองเธอ   

การเดินทาง 
รถประจำทาง: สาย 3, 9, ปอ.9, 30, 32, 33, 43, 49, 53, 64, 65, 524
เรือโดยสาร: ท่าเรือเทเวศร์ ท่าเรือวัดสามพระยา

 

 

ห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส (Neilson Hays Library)

cr.bangkok.go.th

 

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าห้องสมุดสไตล์นีโอคลาสสิก ‘เนียลสัน เฮย์ส’ มีสตอรี่ที่โรแมนติกสุด ๆ เพราะห้องสมุดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดย ดร.โทมัส เฮย์วูด เฮย์ส เพื่อรำลึกถึงการจากไปของภรรยา เพราะเธอรักที่จะสร้างห้องสมุดสตรีมากสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเธอเสียชีวิตไปหมอเฮย์ก็ได้สานต่อโปรเจกต์ห้องสมุดนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักให้กับภรรยา ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่น ผ่านสายลมและแสงแดดของต้นไม้ที่ส่องเข้ามาถึงในตัวห้องสมุดชั้นเดียวนี้ มีกิจกรรมแสดงศิลปะ มีหนังสือภาษาอังกฤษที่น่าสนใจมากมายให้คู่รักที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศหลีกหนีจากความวุ่นวาย       

การเดินทาง
รถประจำทาง: สาย 1, 16, 18, 35, 36, 75, 93, ปอ.16, ปอ.36, ปอ.75, ปอ.93

 

 

ท่าพระอาทิตย์

cr.banglamphumuseum.treasury.go.th

 

ท่าพระอาทิตย์เป็นท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเสน่ห์ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว เหมาะกับคู่รักที่อยากจะเดินคุยกันไปเรื่อย ๆ ในบรรยากาศริมแม่น้ำ สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านลับ ๆ ทั้งคาเฟ่ ร้านโชห่วย แกลลอรี่ ร้านหนังสือลับ ๆ ให้ได้ชิลล์ อิ่มท้อง และสร้างความประทับใจให้กับคู่เดท เช่น สวนสันติชัยปราการ, Passport Bookshop, วิวสะพานพระราม 8 จาก walkway แนะนำให้แบกกล้องไปสักตัวเพราะถ่ายรูปเพลินมากจริง ๆ   

การเดินทาง
รถประจำทาง: สาย 32, 33, 65, 68, 80, 123
รถไฟฟ้าใต้ดิน: สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีฟ้า)
เรือโดยสาร: เรือด่วนเจ้าพระยาลงท่าพระอาทิตย์

 

 

เว็บไซต์ปลูกเฟรนส์ดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป