www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-11-11 15:46:01

 เทคนิคพิชิต O-NET 

 ส่งตรงจากรุ่นพี่ที่มีคะแนนสูงสุด 


จะสอบ O-NET แล้วทำไงดี อ่านก็ไม่ทัน จำไม่น่ารอด หลับตากากบาทก็เสี่ยงอีก ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรามีเทคนิคดีๆ มาบอก~ อย่าลืมเอาไปใช้กันด้วยนะ  


O-NET ม.3

Math O-NET 80.8 คะแนน 
ปาล์ม-สิปปกร โชยรัมย์  ม.3/3 
โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง 

เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top

เทคนิคดีเลยบอกต่อ 

ทบทวนเนื้อหาในสิ่งที่ตัวเองกำลังเรียนอยู่ ที่คิดว่าตัวเองยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจยังไม่พอ จากแหล่งความรู้ต่าง ๆ เช่น หนังสือ อินเทอร์เน็ต เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้มากกว่าเอาไว้เล่นเฉย ๆ นะครับ ถ้าเราไม่เข้าใจในบทเรียน เนื้อหาต่าง ๆ เราก็เข้าไปพิมพ์ในช่องค้นหาของกูเกิลในเรื่องที่เราไม่เข้าใจ ตัวอย่างเช่น ทฤษฎีวงกลม การถอดรูทให้รวดเร็ว อะไรประมาณนี้เราก็เข้าไปดูเลย 

จากนั้นเราก็สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม เข้าไปดูในคลังความรู้นะครับ ซึ่งในคลังความรู้จะแบ่งออกเป็นวิชา เป็นระดับชั้น เราก็เข้าไปดูในชั้นของเรา แล้วเราก็หาเนื้อหาที่เราต้องการศึกษาดูครับ พอเข้าไปดูเราจะได้เห็นเนื้อหาต่าง ๆ ที่เหมาะที่จะเอาไปใช้จริงได้ จากนั้นเราก็สามารถเข้าไปที่คลังข้อสอบเพื่อทำข้อสอบที่มีการจับเวลาจริง ให้เรารู้สึกว่าเรากำลังทำข้อสอบจริงอยู่ ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ อยากจะลองทำบ้างนะครับ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมได้เลยครับ

 

English O-NET 86 คะแนน 
จิตรากร ตันโห 
โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง 
 

เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


ทำยังไงให้ได้ท็อปอังกฤษ

เรียนปกติในคาบครับ แต่ว่าจะเสริมในการเรียนศัพท์เพิ่มครับ จากอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ บทความภาษาอังกฤษ โซเชียลต่าง ๆ ครับ ก็ถือว่าโชคดีด้วยครับ ที่ตอนเด็ก ๆ เล่นเกมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่เด็กก็ฟังเพลงภาษาอังกฤษครับ เพราะต้องดูเนื้อเพลงแล้วก็ร้องตามครับ ทำให้มีความเข้าใจในการทำข้อสอบมากขึ้นครับ

คิดว่าข้อสอบภาษาอังกฤษโอเน็ตยากไหม 
ในมุมมองของผม ข้อสอบภาษาอังกฤษไม่ได้ยากครับ เพราะว่าได้เรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเล่นเกม ฟังเพลง ปัจจุบันยังอ่านบทความภาษาอังกฤษ โซเชียลต่าง ๆ ด้วยครับ แล้วก็อ่านทบทวนในทุก ๆ วัน ทำให้รู้มากขึ้นครับ 
 
Top 4 วิชา O-NET วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชลรินทร์ แย้มพงษ์
โรงเรียนสายปัญญารังสิต

 


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


เทคนิคในการเรียนและทำข้อสอบ

ตั้งใจเรียนในห้อง ตั้งใจฟังคุณครูสอน กลับไปอ่านทบทวนที่บ้าน หาความรู้เพิ่มเติมจากทางเว็บไซต์หรือหนังสือ อย่างเช่น เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา เข้าไปหาในคลังความรู้เพื่อหาเนื้อหาต่างๆ บางครั้งจากวิดีโอการสอนเหมือนกับการเรียนในห้องเลยค่ะ

และนอกจากนี้ก็จะใช้เทคนิคการอ่านหนังสืออย่างมีความสุขค่ะ โดยหนูจะอ่านหนังสือให้สนุกค่ะ พอเราสนุกแล้วเราก็จะมีความสุข ก็จะชอบและเข้าใจอย่างลึกซึ้งค่ะ ทำให้เราจดจำง่ายและนาน

หนูจะอ่านหนังสือโดยติวกับเพื่อนๆ หาโจทย์จากหนังสือ จากเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา มาทำกับเพื่อนๆ ทำให้เพื่อนได้เข้าใจไปพร้อมกับหนูและได้ทบทวนไปในตัวด้วยค่ะ นอกจากนี้หนูยังอ่านหนังสือกับคุณพ่อคุณแม่ เวลาอ่านหนังสือแม่หนูมักจะถามว่า "กำลังอ่านอะไรอยู่จ้ะ ลูกเล่าให้แม่ฟังบ้าง?" หนูก็จะเล่าสรุปในสิ่งที่หนูอ่านให้ท่านฟังและแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกับท่าน ซึ่งมีประโยชน์มากเลยค่ะ นอกจากนี้หนูยังฝึกทำโจทย์ด้วยค่ะ 

ความประทับใจในการเข้าใช้เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาหนูได้ใช้บ่อย และรู้จักมานานแล้ว โดยหนูจะเข้าไปหาความรู้ในคลังความรู้มาทำการบ้าน ทำรายงานส่งคุณครู นอกจากเนื้อหาที่เป็นอักษรแล้วก็ยังมีวิดีโอช่วยในการสอนในการทบทวนความรู้เพิ่มเติมมากมายเลยค่ะ นอกจากนี้ทางทรูปลูกปัญญาได้เข้ามาที่โรงเรียน มาช่วยติวในการทำข้อสอบ O-NET เทคนิคในการทำข้อสอบต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์กับการเรียนของหนูมากๆ เลยค่ะ และยังมีคลังข้อสอบซึ่งหนูได้ฝึกทำกับคุณพ่อคุณแม่กับครอบครัว จัดเป็นการแข่งขันเล็กๆภายในครอบครัวซึ่งมีส่วนช่วยในการสอบ O- NET ของหนูอย่างมากเลยค่ะ

คติประจำใจในการเรียน
การเรียนหนังสืออย่างมีความสุขค่ะ โดยหนูจะเรียนให้มีความสนุกสนาน เรียนร่วมกับเพื่อนๆ ทบทวนร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งทำให้หนูมีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการทำข้อสอบในวันสอบ ทำให้หนูประสบความสำเร็จในการเรียนค่ะ


English O-NET
วนัสพร เจริญไพบูลย์สิน 
โรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top

เคล็ดไม่ลับในการสอบ

หนูเป็นคนชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เวลาเรียนในคาบหนูจะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ หนูเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันว่าอยากไปอังกฤษ อยากคุยกับคนอื่นให้รู้เรื่อง เลยพยายามหาชาวต่างชาติเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กมาคุยกันและก็พยายามฟังเพลงฝรั่งแล้วก็ดูซีรีส์ค่ะ เหมือนกับการฝึกแกรมม่าไปด้วย อย่างเช่น เราไม่รู้คำศัพท์อะไรเราก็จะได้โพสต์ถามเพิ่มเติมไปด้วย ทำให้เราจดจำได้มากขึ้นค่ะ

อยากให้ฝากถึงพี่ๆ น้องๆ
แน่นอนว่าทุกคนก็มีวิชาที่ตัวเองชอบและไม่ชอบ ส่วนวิชาที่ชอบก็จะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษแต่ว่าวิชาที่เราไม่ชอบก็จะทิ้งไป แต่เราควรจะเปลี่ยน ก็คือว่า เราควรจะเพิ่มความสนใจในวิชาที่เราไม่ชอบให้มากขึ้น คือว่า ก่อนสอบวิชาที่เราชอบเราก็จะรู้มากอยู่แล้ว เอาเวลาไปใช้ในวิชาที่เราไม่ชอบให้มากขึ้น เช่น ทำ mind mapping และก็เวลาสอบเราก็เพิ่มความมั่นใจในตัวเองด้วยค่ะ ก่อนสอบแนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนเข้าไปในเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา เพราะว่าที่นี่เขาจะมีข้อสอบมากมายให้ทำและจับเวลาด้วย เป็นการฝึกให้เราทำให้ทันเวลามีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ
 

Science O-NET 86 คะแนน
วิสสุตา พัฒนชัยโกศล
โรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


เทคนิคเฉพาะตัว
ปกติหนูเป็นคนชอบเรียนวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว พอเวลาเรียนเสร็จหนูก็ชอบไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดหาความรู้เพิ่มเติม ก่อนสอบโรงเรียนก็ได้มีการจัดติววิทยาศาสตร์เป็นการช่วยสรุปความรู้ ทำให้หนูเข้าใจมากขึ้น และหนูก็ได้ไปฝึกทำข้อสอบในเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา ซึ่งช่วยให้หนูฝึกทำข้อสอบและทำงานได้ทันค่ะ
 

Top 2 วิชา O-NET สังคมศึกษาและภาษาไทย
อั้ม-หัสดิน สาลีลาด
โรงเรียนวัดราชโอรส

 


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


เทคนิคการเตรียมตัวก่อนสอบ
เริ่มมาจากการเรียนมากกว่าครับ เวลาที่เรียนตั้งแต่ตอนประถมแม่ผมจะให้ทำการบ้านสิบข้อ แม่จะให้ผิดแค่ 2 ข้อ นั้นก็เลยกลายเป็นว่าถ้าวันไหนผมผิดเกิน 2 ข้อผมจะเครียดมากครับ ผมพยายามที่จะทำให้ได้คะแนนที่ดีอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ คะแนนผมก็เริ่มดีมาเรื่อยๆ พอเริ่มขึ้นมัธยมผมเริ่มมีเทคนิคเป็นของตนเอง คือในเวลาเรียนครูสอนผมจะไม่จดแต่ผมจะฟังที่คุณครูอธิบายให้เข้าใจก่อน เพราะว่าถ้าเรามัวแต่จดเราอาจจะไม่เข้าใจที่ครูพูดหรืออธิบาย เราจะทำการบ้านไม่ได้ เรียนไม่รู้เรื่อง สอบไม่ได้ พอถึงเวลาสอบการเตรียมความพร้อมของผมคือผมจะพยายามอ่านหนังสือให้เยอะๆ เพราะถ้าผมอ่านหนังสือไม่เยอะพอเข้าไปในห้องสอบผมจะจำอะไรไม่ได้ เพราะมันเยอะ จำให้น้อยที่สุด จำวิธีการ หลักสำคัญครับ หากน้องไม่เข้าใจเนื้อหา เข้าไปในคลังข้อสอบทรูปลูกปัญญา มีคลังข้อสอบหลายระดับชั้นและหลายวิชาให้เลือกทำให้เราเข้าใจมากขึ้นครับ

แนะนำน้องๆ สำหรับสอบ O-NET ในปีถัดไป
สำหรับคนที่จะเข้าการสอบแล้วสามารถนำเอาเทคนิคผมไปใช้ได้หรือว่าใครที่ยังอ่านหนังสือก็ยังไม่เข้าใจก็อย่าลืมเข้าทรูปลูกปัญญา สามารถเข้าไปทำและดูเฉลย เพื่อที่ว่าจะได้เข้าใจมากขึ้นครับ

 

O-NET ม.6

 

 

Top Math O-NET
เซี๊ยะปอ-จักรกฤษณ์ จิตติธีระกุล
โรงเรียนวัดราชโอรส


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


เทคนิคการเตรียมตัวก่อนสอบ
ท่านผู้บริหารโรงเรียนวัดราชโอรสและทรูปลูกปัญญาร่วมกันจัดโครงการติวก่อนสอบ O-NET ขึ้นเมื่อผมได้รับความรู้มาแล้วผมจะขยันทำโจทย์เอาโจทย์ปีก่อนๆ มานั่งทำ แก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง หาโจทย์ใหม่มานั่งทำทบทวนบทเรียนเปิดหนังสือตามบทเรียนพอมีความรู้เราก็จะมาเริ่มทำโจทย์ไปเรื่อยๆ ครับ

แนะนำน้องๆ สำหรับการสอบ O-NET ในปีถัดไป
สำหรับน้องๆ ที่จะสอบในปีถัดไปแนะนำนะครับ ให้อ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์บ่อยๆ เพราะคณิตศาสตร์ต้องขยันทำโจทย์ใช้ทักษะเข้าช่วยครับ และขอขอบคุณทรูปลูกปัญญาและคณะผู้บริหารโรงเรียนวัดราชโอรสที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการจัดติวคณิตศาสตร์ให้และขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ส่งเสริมเราเรียนครับ


Math O-NET 100 คะแนน
มาร์ค-จักรกฤษณ์ เอกโยธินวงศ์
โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top


เทคนิคการเตรียมตัวก่อนสอบ
ผมเน้นการทำโจทย์ย้อนหลัง ตั้งใจเรียนในห้อง ไม่เน้นการเรียนพิเศษข้างนอกอย่างเวลาที่เขามาติวที่โรงเรียนผมจะเน้นตั้งใจทำตรงนั้นมากกว่าที่จะไปเรียนข้างนอก เพราะบางทีเราเรียนเองเราสงสัยไม่รู้จะถามใครและรู้จักแบ่งปันความรู้กับเพื่อนโดยที่เราจะเอาข้อสอบมาจากในเว็บคลังข้อสอบของทรูปลูกปัญญามีข้อสอบให้เราดาวน์โหลดออกมาทำได้และถ้าสงสัยเราไปถามเพื่อนที่โรงเรียนถามครูได้


แนะนำน้องๆ สำหรับการสอบ O-NET ในปีถัดไป
อยากจะฝากเพื่อนๆ น้องๆ ข้อสอบไม่ได้ยากหรือยังอยู่แค่พื้นฐาน แต่อย่าประมาท ตั้งสติ ทำข้อสอบดีๆ เตรียมเนื้อหาให้ถูกอ่านให้ตรงจุด สงสัยก็ถามเพื่อน พี่ที่จบไปแล้ว คุณครู และเข้าห้องสอบอย่างมีสติครับ

 

O-NET ภาษาไทย 86.5 คะแนน วิทยาศาสตร์ 68 คะแนน สุขศึกษาและพลศึกษา 85 คะแนน
กมลชนก จิตนอก
โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top

เทคนิคเตรียมตัวก่อนสอบ
หนูทำข้อสอบย้อนหลัง เข้าไปที่เว็บไซน์ทรูปลูกปัญญาเพราะว่าเว็บนี้มีคลังข้อสอบมากมายไม่ว่าจะเป็นรายวิชาต่างๆ O-NET หรือว่าการสอบอื่นๆ หนูใช้ข้อสอบตรงนี้ที่ทำให้คะแนนหนูได้เยอะทั้ง 3 วิชา

แนะนำน้องๆ ในการสอบ O-NET
อยากให้เพื่อนๆ อย่าทิ้ง O-NET อย่าคิดว่า O-NET มันไม่สำคัญ เพราะมันสำคัญมาก สำหรับชีวิตเด็ก ม.6 เพราะว่าเราสอบได้แค่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นอยากให้เพื่อนๆ ตั้งใจทำ มันไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าเพื่อนๆ ตั้งใจก็ทำได้เหมือนหนูค่ะ

 

Top English O-NET
ก้อง-พัสกร เรืองคณิตกุล
โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม


เทคนิคพิชิต O-NET by รุ่นพี่ตัว Top

เทคนิคการเตรียมตัวก่อนสอบ
หาโจทย์เก่ามาทำ อย่างเช่น เว็บทรูปลูกปัญญา ก็พยายามเข้าไปทำข้อสอบเก่า ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมให้เข้าไปที่อินเทอร์เน็ต และหาคำศัพท์มาท่องบ้าง พยายามทำโจทย์ให้เยอะที่สุดและแบ่งเวลาให้เป็น ดูแลตัวเอง ให้พอเหมาะเวลาทำโจทย์ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนว่าวันนี้ต้องทำประมาณกี่ข้อ และต้องท่องศัพท์ สะสมศัพท์ เพื่อเป็นคลังสมองมากขึ้น

แนะนำน้องๆ การสอบ O-NET
อยากฝากถึงเพื่อนๆ ที่กำลังจะสอบตรงหรือกำลังจะสอบแอดมิชชั่น ให้เราตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนเอาไว้ก่อนและเราก็มุ่งไปเลยว่ามันมีวิชาอะไรบ้างที่เราต้องสอบอย่างเช่น คณะบัญชี ต้องใช้วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เป็นหลักและค่อยๆ อ่านค่อยๆ ทบทวน และต้องแบ่งเวลาดีๆ ในการทำข้อสอบเก่าและพักผ่อนเพื่อให้สมองทำงานได้อย่างเต็มที่และจดจำความรู้ใหม่ๆ ได้ดีครับ อย่างวิชาคณิตศาสตร์ต้องเน้นการทำโจทย์ๆ มาก และ อ่านทฤษฏีครอบครัวไปด้วย อย่างวิชาภาษาอังกฤษ ต้องขยันท่องศัพท์ ข้อสอบเก่าดูสำนวนภาษาอังกฤษเยอะๆ ครับ เพราะออกเกือนทุกสนามสอบครับ

 

Q&A กับแก๊งO-NET เลขเต็มร้อย

 


ทราย-อภิญญา แซ่ลิ้ม

โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.บูรพา

Q: เข้าคณะแพทยศาสตร์ บูรพา ได้ใช้คะแนน O-NET ไหม
A: ไม่ได้ใช้ค่ะ แต่ก็ต้องสอบไว้
Q: O-NET สำคัญไหมสำหรับน้องทราย
A: สำคัญเพราะว่ามันวัดผลของเราที่เราเรียนมาทั้งหมดตอนม.ปลาย มันจะรวมเนื้อหามาทั้งหมดและสอบวัดผลทีเดียว ทำให้เรารู้ศักยภาพของตนเอง ณ ตอนนั้น ว่าถ้าเราตั้งใจเรียนมาตลอดเราจะทำได้ดีและเป็นข้อสอบที่สอบครั้งเดียวในชีวิตด้วย
Q: ในโซเชียลที่เขาพูดว่าเด็กไทยไม่ค่อยฉลาดมีความคิดเห็นอย่างไร
A: เอาอะไรมาวัดคะ ว่าเด็กไทยสมองแฟบ เพราะว่าถ้าเขาดูจากคะแนนสอบ O-NET มันไม่ใช่ทุกคน ปีก่อนหน้านี้คนสอบก็ไม่ใช่เรา ปีนี้คนสอบมันเป็นเรา จะมาโทษว่าเราที่โง่ก็ไม่ได้ ไม่ใช่เราที่ทำให้ทุกอย่างมันดูแย่ไปหมด
Q: ฝากข้อคิดให้เพื่อนๆ
A: ให้ตั้งใจเรียนค่ะ ทบทวนเยอะๆ เพราะว่าถึงเราจะเรียนมามากแค่ไหนถ้าเราไม่กลับมาทบทวนมันก็ไร้ประโยชน์ ต้องอ่านบ้าง


กาญจน์-ชุติกาญจน์ สินโสภา
โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

Q: หลังจากรู้คะแนนครั้งแรกดีใจหรือเปล่า
A: พอเปิดเสร็จ น้ำตาไหล สิ่งที่ทำครั้งแรกก็คือ โทรหาคุณแม่เพราะว่า เคยไปสอบ GAT PAT ผิดหวังมา สอบ 7 วิชาสามัญคิดว่าจะได้คะแนนที่ดีก็ผิดหวังอีก และมาหวังสนามสุดท้ายค่ะว่าจะต้องได้เต็มหรือว่าดีเลย รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้คะแนน O-NET เต็มร้อย
Q: รับตรงรู้มาจากไหนหรือว่ามีเพื่อนมาบอกหรือว่าเรารู้มาจากอินเทอร์เน็ต
A: ตอนแรกอยากจะไปสมัครของที่ลาดกระบัง แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยสนับสนุนเพราะว่าอยู่ไกลบ้าน ก็เลือกสมัครเกษตรดีกว่า เพราะว่าใกล้บ้านด้วย ติดตามเฟชบุ๊กทรูปลูกปัญญาค่ะ เห็นมีประกาศรับสมัครแล้วเลยเข้าไปสมัคร
Q: ฝากข้อคิดให้เพื่อนๆ
A: ทบทวน อ่านหนังสือ หมั่นฝึกทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ เอาข้อสอบเก่าๆ มาทำ ถ้าเราทำสนามแรกได้ไม่ได้ เราก็อย่าท้อ พยายามฝึกต่อๆ ไป จนถึงสุดท้ายต้องมีที่ที่เป็นของเรา

 

อายส์-อภิญญา เพียรศิริภิญโญ
โรงเรียนสตรีวิทยา 2 คณะแพทยศาสตร์ มศว

Q: ความจำเป็นในการสอบ O-NET
A: ใน O-NET เราสอบได้ครั้งเดียวในชีวิตและสามารถนำคะแนนไปใช้ได้ในหลายๆ ส่วน การสอบตรงรับตรงถ้าอยากจะซิ่วเราก็ยังต้องใช้ O-NET ในส่วนของน้องอายส์สอบตรงเข้า กสพท. ซึ่งเราต้องมีคะแนน O-NET เกิน 60% เลยต้องตั้งใจสอบค่ะ
Q: อยากให้บอกน้องๆ ทางบ้านเพราะบางคนติดรับตรงไปแล้ว เขาคิดว่า O-NET ไม่ค่อยมีความสำคัญ
A: ถ้าเกิดน้องๆ เปลี่ยนใจไม่อยากจะเรียนคณะที่เรียนในปัจจุบัน ก็ต้องใช้ O-NET ในการสอบเข้าในปีต่อไปไม่ว่าจะเป็นคณะอะไรก็ตามและยังเอาไปใช้ในรอบของแอดมิชชั่นได้ด้วยค่ะ คือรอบแอดมิชชั่นจะมีคะแนนเต็มทั้งหมด 30,000 คะแนน ในส่วนของ O-NET เราจะคิดเป็น 30 % ถ้าได้เต็มจะได้ทั้งหมด 9000 คะแนน ถ้าเราทำได้เยอะคะแนนรวมของเราก็จะเยอะมีโอกาสจะติดคณะดีๆ ที่ต้องการได้ค่ะ
Q: สิ่งที่จำเป็นอีกสิ่งหนึ่งข้อสอบ O-NET มันออกทั้งหมดทุกวิชา บางวิชาเราไม่ได้เรียนมาแต่มันก็ยังออก
A: มันเป็นวิชาที่รวมเนื้อหาของ ม.6 ทั้งหมด ทั้งสายวิทย์และสายศิลป์บางที่เรามีเรียนเนื้อหาเดียวกันบางที่เรามีเนื้อหาต่างกัน ในส่วนของสายวิทย์อ่านที่เรียนมาค่ะ ถ้าเป็นเนื้อหาของสายศิลป์ จะไปโหลดชีทตามเว็บต่างๆ หรือไม่ก็ไปร่วมโครงการติวที่โรงเรียนมีจัดคุณครูมาติว มีติดต่อเพื่อนหรือซื้อหนังสือเก่าๆ ข้อสอบเก่าๆ มาดูเนื้อหาว่ามันครอบคลุมตรงไหน
Q: แล้วเว็บทรูปลูกปัญญามีไหมครับ
A: มีค่ะมีคลิปสอนด้วย
Q: ฝากข้อคิดให้เพื่อนๆ
A: ไม่ต้องสู้ตายจนสุดๆ ขอให้สม่ำเสมอทำทุกๆ วัน วันละไม่กี่ชั่วโมงแต่ขอให้ทำทุกวัน มันจะค่อยๆ สะสมไปเรื่อยๆ จนถึงวันสอบ เราจะทำมันได้เต็มที่และไม่เสียใจเพราะเราทำเต็มที่แล้ว


ปันปัน-ปณาลี โชติวิเชียน
โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

Q: O-NET ในปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้วหรือปีที่ผ่านมายังไง
A: O-NET คณิตศาสตร์ ปีนี้ง่ายกว่าปีที่แล้วเพราะว่าเท่าที่ทำข้อสอบเก่ามา คิดว่าข้อสอบมันง่ายกว่าเดิม พอทำข้อสอบเก่าย้อนดูหลายๆ ปี จะมีจุดที่ผิดบ้างถูกบ้าง พอมาทำปีนี้รู้สึกว่าทำได้
Q: วิชาคณิตศาสตร์เทียบกับสนามอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง
A: O-NET คณิตศาสตร์คิดว่าง่ายกว่าวิชาอื่นๆ เพราะว่าพวกวิชา PAT 1 หรือ 7 วิชาสามัญจะมีระดับความยากมากกว่าถ้าเราเตรียมตัวดีมาจากพวก PAT1 หรือ 7 วิชาสามัญมาแล้ว เมื่อเรามาสอบ O-NET เราก็จะทำได้
Q: วิชาอื่นๆ เป็นเหมือนกันไหม
A: วิชาอื่นๆ คิดว่ายากพอๆ กันเพราะว่า อย่างวิชาที่ไม่ถนัด พวกสังคม ภาษาไทย มีความใกล้เคียงกัน
Q:เตรียมตัวยังไงในเมื่อเรามีวิชาที่อ่อนวิชาที่ด้อย
A: พยายามอ่านให้มากขึ้น ไม่ก็ไปเรียนพิเศษให้ครูมาสอนจะเข้าใจมากกว่าถ้าเรามานั่งอ่านเอง
Q: มีติวกันเองบ้างไหม
A: มีค่ะ จับกลุ่มติวกันที่โรงเรียน เพราะว่าเพื่อนแต่ละคนถนัดไม่เหมือนกัน ช่วยกัน
Q: ฝากข้อคิดให้เพื่อนๆ
A: สำหรับน้องๆ ม.4 ม.5 ข้อสอบไม่ว่าจะเป็นสนามไหนก็ตามอยากจะให้ทำให้ดีที่สุดเพราะว่าการสอบเพื่อไปเข้ามหาวิทยาลัยก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตเรา อยากให้ตั้งใจทำมากๆ ค่ะ

 

รวมสารพัดคัมภีร์ 100 กลยุทธ์ พิชิต O-NET คลิกเลย  

O-NET GET 100 พล้อมลุย