www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ปอ AF7
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 14:36:57

ปอ AF7  

 


ปอ AF7

 

ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ หนุ่มน้อยเจ้าของแชมป์จากเวที AF7 นอกจากน้ำเสียงและหน้าตาที่สดใสตามวัยแล้ว บทสนทนาถึงเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตของปอก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยในวัยเพียง 18 ปี เขากลับมีมุมมองและการวางแผนชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่เกินตัว

 

ชอบที่สุด 
ร้องเพลงในคาราโอเกะครับ ชอบมากแบบที่พอมีเวลาว่างต้องหาเรื่องไปทานข้าว ไปร้องคาราโอเกะ หรือถ้าไม่มีเวลาก็จะร้องเพลงในห้องน้ำ นั่งแท็กซี่ ขี่มอเตอร์ไซค์ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงของผมจะหมดไปกับการร้องเพลงครับ

 

เวลาเป็นของมีค่า

เมื่อก่อนผมแบ่งเวลาในชีวิตไม่เป็น บางทีก็ลืมเรื่องการเรียนจนพ่อกับแม่เตือนว่าต้องแบ่งเวลาให้เป็น ต้องดูแลสุขภาพด้วย ผมเลยเริ่มตัดสิ่งไม่จำเป็นออกจากตารางชีวิต เช่น เล่นอินเทอร์เน็ตครับ

 

นักเรียนหลังห้อง หรือเด็กเนิร์ดหน้ากระดาน

จริงๆ แล้วผมเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่ผมชอบเรียนมาก ตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยโดดเรียนเลยสักครั้งเดียว เวลาเรียนในห้องจะตั้งใจมากทำให้ไม่ต้องอ่านหนังสือทบทวนเยอะ เพราะถ้าไปเร่งอ่านตอนใกล้สอบมันไม่ทันครับ

 

ซุป’ตาร์ของซุป’ตาร์

ผมชอบพี่เบิร์ดมาก เพราะพี่เบิร์ดเป็นต้นแบบที่น่าชื่นชมมาก วันหนึ่งผมมีคิวเรียนร้องเพลงที่สถาบันหนึ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วตอนนั้นต้องเป็นคิวของพี่เบิร์ด แต่ก็ยกคิวนั้นให้ผมก่อน พี่เบิร์ดเป็นถึงซุปเปอร์สตาร์ ร้องเพลงเก่งขนาดนี้แต่ก็ยังเรียนร้องเพลงอยู่

 

คิดอย่างไรกับคำว่า “ชื่อเสียง”

ยิ่งมีชื่อเสียง ยิ่งต้องติดดิน ยิ่งเราเข้ามาในวงการนี้ เราอาจลืมตัวได้ง่าย พ่อกับแม่จะบอกตลอดว่าให้จำวันแรกที่เราเข้ามา วันที่เรามีความมุ่งมั่นมากๆ เมื่อเข้ามาได้แล้วก็อย่าลืมว่าเราเคยมาจากตรงไหน