www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ลูกกอล์ฟ คณาธิป
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 14:32:00

LG


ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์

 


ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของและติวเตอร์แห่งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ “Angkriz” ที่การันตีว่าสอนเต็มทุกรส สดทุกคลาส ด้วยรูปแบบการสอนและบรรยากาศในห้องเรียนที่ไม่เหมือนใคร ปรับเปลี่ยนทัศนคติการเรียนภาษาอังกฤษให้เป็นวิชาที่สนุก สร้างสรรค์ และมั่นใจ  

 

A-Z ตัวไหนใช่และชอบที่สุด

ถ้าชอบที่สุดคิดว่าเป็นตัว S เพราะดูรูปร่างเปรี้ยวซ่าที่สุดแล้ว เวลาเขียนจะมีการตวัด มีเส้นโค้งเว้า เวลาออกเสียงก็ฟังดูเซ็กซี่ ดูมีจริตมากกว่าตัวอักษรตัวอื่นๆ

 

ตามกระแส - ทวนกระแส

เราจะมีมุมที่คิดต่างจากคนอื่นค่อนข้างบ่อย ไม่ค่อยตามกระแสหลัก จนบางครั้งดูเป็นคนร้ายกาจไปเลย  เวลาเจออะไรจะไม่แห่ตาม แต่จะหยุดนิ่งแล้วคิดว่าทำไม แอบสังเกตและตั้งคำถามก่อนตัดสินอะไร

 

ความพิเศษของการเป็นครูพิเศษ  

เราเป็นมากกว่าครูสอนพิเศษหรือติวเตอร์ เพราะเรายังเป็นโรงเรียนเล็กๆ อยู่ ทุกครั้งที่เราเปิดสอน เหมือนได้น้องชายน้องสาวเพิ่มขึ้น ที่เราสามารถขัดเกลาและนำทางไปในทางที่ดี ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ “พิเศษ” มากๆ

 

ใหม่ - สด - สนุก

เราจะบอกเด็กเสมอว่า “ไม่มีวันไหนที่เราไม่ตั้งใจสอน” แม้จะป่วยหรือแย่มาจากไหน เมื่อขึ้นสอนทุกอย่างจะโดนตัดออกหมด ดังนั้นต้องตั้งใจเรียน และการเรียนด้านนิเทศศาสตร์ทำให้รู้ว่าเราต้องสื่อสารอย่างไรให้เด็กๆ ฟัง

 

แอ๊คติ้งกับชีวิตจริง

เรามีพื้นฐานเรื่องแอ๊คติ้ง แอ๊คติ้งไม่ได้อยู่แค่บนเวทีละครหรือในหนัง การแสดงคือการใช้เสียง การเคลื่อนไหว และการแสดงอารมณ์ ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันและมีจังหวะที่เหมาะสม การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน ควรรู้จังหวะว่าควรพูดหรือเงียบ ควรเดินเข้ามาหรือเดินออกไปจากฉาก เพื่อให้คนที่รับบทอื่นๆ ได้ดำเนินตามบทบาทได้อย่างราบรื่นต่อไป