www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ที AF6
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 13:57:59

ที AF6


ที AF6


ทีป์ชลิต พรหมชนะ หรือ ที AF6 เป็นอีกหนึ่งหนุ่มบ้าน AF ที่เข้ามาเป็นพิธีกรรายการทรูปลูกปัญญาดอทคอม ทางช่อง true explore 1 ร่วมกับรุ่นพี่ AF อย่าง กี๋ AF5 และปอง AF4 สำหรับแฟนคลับที่อยากชมคลิปส่วนตัวของที ที่เขาถ่ายทอดเรื่องราวการเรียนรู้และความสนใจรอบตัวเอาไว้ด้วยตัวเอง สามารถค้นหาคำว่า “T AF6” ในเว็บไซต์ www.trueplookpanya.com ได้เลย

 


กิจกรรมที่บ้าคลั่งที่สุด
ผมชอบบีทบ๊อกซ์ครับ เริ่มเล่นตั้งแต่ก่อนประกวด AF6 ประมาณครึ่งปี ได้นำมาใช้ในการประกวดด้วย ตั้งแต่นั้นมาก็เลยเล่นมาตลอด 3 ปีแล้ว เพราะว่าเป็นคนขี้เกียจพกพาของ ก็เลยชอบร้องเพลง ชอบบีทบอกซ์ เพราะไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อะไร

คลังความรู้บีทบ๊อกซ์
www.bkkbeatbox.net เป็นชุมชนคนเล่นบีทบ๊อกซ์ในประเทศไทย อีกที่หนึ่งก็คือ Youtube เข้าไปค้นได้เลยว่า “beatbox tutorial” มีสอนเยอะแยะ

ศิลปินบีทบ๊อกซ์อันดับหนึ่ง
Dharni เป็นบีทบ๊อกซ์ชาวสิงคโปร์ เพิ่งได้แชมป์การประกวดไม่นานมานี้ เขาไม่ได้เก่งอย่างเดียวแต่มีความคิดสร้างสรรค์ในการบีท คนที่ไม่เคยฟังบีทบ๊อกซ์มาก่อนถ้าฟังเทคนิคเยอะๆ อาจจะเวียนหัวได้ แต่ “ดาร์นี่” สามารถชักพาให้คนที่ไม่รู้จักบีทบ๊อกซ์ชอบได้ บีทแล้วเพราะ มีความเป็นเมโลดี้

นักฟุตบอลและทีมฟุตบอลในดวงใจ
ผมชอบแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เชียร์มาตั้งแต่ปี ค.ศ.1999 สมัยที่ได้ 3 แชมป์ ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองที่สุดของแมนยู นักเตะตลอดกาลต้องเป็น “เบคแฮม” แต่ถ้าอัพเดทจริงๆ ผมชอบ ปาร์ค จีซุง เพราะเป็นชาวเอเชีย เขาไม่เก่งไม่โดดเด่นแต่ขยันและมีระเบียบวินัยมาก

คติในการทำงานของที
ต้องมีความตั้งใจและมีระเบียบวินัย ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรหรืองานอะไรก็ตาม เราต้องตั้งใจทำให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี