www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ Mac AF6
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 11:48:40

Mac AF6

Mac AF6 

หลังจากหายหน้าไปสักพัก แม็ค-วีรดนย์ หวังเจริญพร หรือ แม็ค AF6 ก็กลับมาเรียกเสียงกรี้ดอีกครั้งจากละคร “เพลิงทระนง” ที่เพิ่งจบลง จากนี้แฟนๆ จะได้เห็นผลงานของเขาบ่อยขึ้น เพราะแม็คกำลังฝึกซ้อมงานละครเวที “รักเธอเสมอ” ที่สร้างจากเพลงฮิตกว่า 30 เพลงของ “พี่ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” ซึ่งเตรียมเปิดตัวปลายเดือนนี้ รวมไปถึงงานพิธีกรรายการทรูปลูกปัญญาดอทคอม ร่วมกับเพื่อนซี้ “ที AF6”

 

ซิงเกิ้ลล่าสุดของแม็ค “หยุดเวลาไว้” จะใช้เวลาไปกับอะไร

ถ้าหยุดได้จริงอยากเอาเวลาไปใช้กับครอบครัว เพื่อนๆ ให้มากขึ้น ไปทำอะไรที่เราอยากทำ ความฝันที่อยากเดินทางท่องเที่ยวที่ต่างๆ เพื่อเรียนรู้ แล้วก็อยากไปเรียนศิลปะป้องกันตัว มวย ยิงปืน ขี่ม้า


ในฐานะที่เรียนจบด้าน
Interior Design มีนักออกแบบที่เป็นไอดอลคือใคร

Frank Gehry ครับ เพราะงานเขาโดดเด่นตรงที่ออกแบบให้ form follows function มีความเป็นศิลปะเข้ามาผสมด้วย และเป็นงานที่มาจากจินตนาการเยอะมาก งานชิ้นที่ชอบมากที่สุดคือ Guggenheim Museum ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เว็บไซต์เกี่ยวกับดีไซน์สุดโปรด

แม็คสนใจเว็บเกี่ยวกับงานสถาปัตยกรรมของเมืองนอก อย่างเว็บ Frank Gehry ผมก็เข้าไปดูบ่อย แต่ Google ช่วยได้เยอะครับ

 

เว็บไซต์ที่เปิดบ่อยที่สุด

ช่วงนี้ก็จะเป็น YouTube และ social network ทั้งหลาย นอกจากจะใช้เพื่อความบันเทิง ผมใช้ดูว่าผลงานของคนอื่นๆ พัฒนาไปถึงไหนกันแล้ว และเราจะได้ไอเดียใหม่ๆ เพื่อมาพัฒนาตัวเองด้วย

 

คติประจำใจในการทำงาน

โอกาสคือสิ่งที่ควรจะสร้างขึ้นด้วยตัวเอง หลายคนอาจจะโชคดีที่ได้รับโอกาสแล้วทำได้ แต่บางคนอาจจะทำไม่ได้ แต่บางครั้งเราต้องอย่ามัวงอมืองอเท้า ต้องวิ่งเข้าหาโอกาสและขยัน โอกาสก็จะมากขึ้น