www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ เป้ VieTrio
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 11:30:42

เป้ VieTrio


เป้ VieTrio

พี่ใหญ่ของบ้านนักดนตรี เป้-ทวีเวท ศรีณรงค์ นักไวโอลินระดับนานาชาติ ที่กำลังทำปริญญาเอกทางด้านดนตรีที่สหรัฐอเมริกา ควบคู่ไปกับการสอนไวโอลินและบริหารโรงเรียนดนตรี VieMus ปีนี้สามพี่น้อง VieTrio เป้-ป่าน-ปุย ยังเตรียมออกอัลบั้มใหม่ลำดับที่สี่ให้แฟนๆ ดนตรีคลาสสิคได้อินกันอีกครั้ง

 

เพลงที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ
คงเป็นเพลงที่ใช้สอบเข้าเรียน ม.ปลาย ที่อังกฤษ ทำให้ได้เรียนดนตรีอย่างจริงจัง เป็น violin concerto อันหนึ่งซึ่งประพันธ์โดย ชอง ซิเบลิอุส (Jean Sibelius) เป็นคอนเซอร์โต้ที่ยากมากและผมทุ่มเทกับมันจริงๆ

สำหรับนักไวโอลินที่ประสบความสำเร็จ พรสวรรค์หรือพรแสวงสำคัญกว่ากัน
พรสวรรค์ช่วยได้แค่ 20% อีก 80% เป็นพรแสวงคือการขยันหมั่นเพียร คนมีพรสวรรค์ต้องขยันมากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ คุณไม่มีทางงัดพรสวรรค์ออกมาได้ถ้าคุณไม่ซ้อม บางคนแทบไม่มีพรสวรรค์แต่มีลูกขยันก็ประสบความสำเร็จได้ในระดับเดียวกัน

คติประจำใจของเป้
หลายคนเห็น VieTrio ประสบความสำเร็จ แต่หารู้ไม่ว่าผมผิดหวังมากี่ครั้ง สิ่งที่บอกตัวเองก็คือ ล้มแล้วต้องลุกให้ได้ ล้มแล้วไม่ใช่ the end of the world ชีวิตก็เดินต่อไป

ความฝันที่ยังไปไม่ถึง
ถ้าไม่ได้ทำงานดนตรี ผมอยากเป็นนักฟุตบอล ตอนเรียนที่อังกฤษผมเตะฟุตบอลจนมีคนแนะนำให้ไปทดสอบฝีเท้าทีมดิวิชั่น 2 ตอนนั้นต้องเลือกเลยนะ ตอนนี้ก็ยังหาเวลาไปเตะกับพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์บ้าง

ทีมฟุตบอลในดวงใจ
ผมเป็นแฟนอาร์เซนอลตั้งแต่ ป.1 ได้ไปดูที่อังกฤษจริงๆ คนที่ดูบอลจะเข้าใจว่าทำไมเลือกเชียร์อยู่ทีมเดียว แฟนเปลี่ยนได้แต่ทีมบอลเปลี่ยนไม่ได้!