www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ จิดา
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 11:10:05

 

JIDA


JIDA


จิดา-จิดาภา นิยมศรีสกุล เป็นศิลปินหญิงมากความสามารถจากค่าย Smallroom การันตีด้วยรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากสีสันอะวอร์ด และรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จิดาเพิ่งปล่อยเอ็มวีตัวที่สี่ “เธออยู่ในนั้น” ตอกย้ำความสำเร็จของอัลบั้มชุดที่สอง Boyfriends ที่มีเพลงฮิตติดอันดับหลายเพลง


แรงบันดาลใจในการสร้างงาน
ศิลปะหรือดนตรีเหมือนเป็นการทดลอง แล้วแต่ประสบการณ์ชีวิตแต่ละคนเป็นยังไง เล่นเกม ดูหนัง ดูคนโน้นคนนี้ ฟังเพลงคนโน้นคนนี้ มันจะประกอบเป็นตัวเรา เป็นช่วงเวลาที่เราจับปากกาเขียนเพลง

ศิลปินหญิงยอดเยี่ยมในสายตาของจิดา
จิมีไอดอลชื่อ Alison Goldfrapp นักร้องวง Goldfrapp มีซีดีทุกอัลบั้ม เค้าแต่งเพลงแบบมีลายเซ็นตัวเองชัด เนื้อหาก็หลายหลาย หยิบมาฟังได้เรื่อยๆ สร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ตลอด เคยคิดเล่นๆ ว่าอยากเขียนจดหมายไปขอร่วมแจมกับเค้าซักคอนเสิร์ตนึง
 

กิจกรรมอะไรที่ทำให้ตื่นเต้นมากที่สุด
บ้าทำขนม เรียนจบ pastry (การทำขนมอบ) ระดับสูง ของ เลอ กอร์ดอง เบลอ รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ค้นคว้าคิดสูตรใหม่ๆ สามารถอยู่กับหนังสือทำอาหารได้เป็นวันๆ เหมือนเพลง ถ้าได้ฟังเพลงใหม่ๆ ก็อยู่ได้เป็นวันเหมือนกัน


ถ้าไม่ได้ร้องเพลงคิดว่าตอนนี้ตัวเองจะทำอะไรอยู่

ก่อนมาทำดนตรีก็ทำสายธุรกิจเพราะจบบริหารธุรกิจมา แต่ไม่ชอบความรู้สึกของมนุษย์เงินเดือน ทุกวันนี้ก็ทำขนมส่งตามร้าน เราอยู่ในสายนี้แน่นอน อาจจะทำโรงเรียนสอนทำขนมก็ได้


ความเชื่อในการใช้ชีวิต

อยู่กับปัจจุบัน เพราะเป็นคนชอบเพ้อ แล้วรู้สึกว่าเสียเวลากับการฝัน ฝันเป็นสิ่งที่ดีแต่ไม่ใช่อยู่กับมันตลอดเวลา ไม่งั้นปัจจุบันจะผ่านไปแบบไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์