www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

portfolio : อิมเมจ The Voice
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-02 10:51:40

เรื่องและภาพ: กัลยาณี แนวเล็ก

อิมเมจ The Voice
 

อิมเมจ The Voice

 

เรียกเธอว่า “สาวน้อยมหัศจรรย์” ได้อย่างเต็มปาก อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ รองแชมป์เดอะวอยซ์ ซีซั่น 3 ด้วยน้ำเสียงและสไตล์ร้องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับเสน่ห์ของสาวแว่นเนิร์ด ๆ น่ารักแบบธรรมชาติไร้การปรุงแต่ง แบบนี้แหละแฟนคลับตรึม แม้ซิงเกิลเดี่ยวจะยังไม่ออก แต่อิมเมจได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลง สามเณรปลูกปัญญาธรรม ประจำโครงการสามเณร ปลูกปัญญา ปี ๔ ร่วมกับหนุ่ม เดอะวอยซ์ แฟนคลับอย่าพลาดติดตาม
 

 

เพลงแรกที่ฝึกร้อง
อูย จำไม่ได้แล้วค่ะ ไม่เชิงว่าฝึกร้อง แต่ว่าที่บ้านจะชอบฟังเพลงก็จะฮัมเพลงตาม ตอนแข่งร้องเพลงอนุบาลครั้งแรกร้องเพลงแม่ปลาบู่ เพลงประกอบละครปลาบู่ทอง
 

อิมเมจ The Voice


เปรียบตัวเองเป็นเพลงไหน

เป็นแนวเพลงแล้วกัน คงเป็นเพลงช้า ๆ เย็น ๆ เพราะเป็นคนเฉื่อย ๆ นิดหน่อย แต่อยู่ดี ๆ ท่อนหนึ่งอาจจะมีกลองขึ้นมาหรือไม่ก็ริฟฟ์กีต้าร์ ก็เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าอารมณ์เป็นยังไง (แล้วถ้าเป็นชีวิตช่วงนี้ล่ะ) เป็นเพลงที่ตอนแรกขึ้นมาช้า ๆ แล้วก็มีจังหวะขึ้นมา
 

คอนเสิร์ตส่วนตัวของอิมเมจ
อยากมีคอนเสิร์ตสองแบบ แบบเล็ก ๆ เราเห็นหน้าคนดูได้ครบทุกคน เขาเรียกว่าอะไรนะ อบอุ่นใช่ไหมคะ อีกแบบหนึ่งก็ใหญ่ ๆ เป็นฮอลล์มีคนดู มีเรา แจกของกิน แจกอาหาร เขาน่าจะหิว ใช่ เพลิน ๆ (ฮา) อยากร้องเพลงกับเทย์เลอร์ สวิฟท์ ร้องเพลงอะไรก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นจริงขึ้นมาอาจจะสลบอยู่บนเวที ชอบมาตั้งแต่ช่วงที่เขาทำอัลบั้มแรก ๆ แล้ว เขาแต่งเพลงเอง เล่นกีต้าร์ได้ และดูเป็นคนน่ารัก วางตัวดี สวยด้วย
 

อิมเมจ The Voice


ลองออกแบบอัลบั้ม

ไม่อยากไปจำกัดแนวอัลบั้มของตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ อาจจะเป็นแบบว่าเราแต่งเพลงไปเรื่อย ๆ ในอัลบั้มมีหลาย ๆ เพลง หลาย ๆ แนว แต่งเพลงเอง ไม่ต้องเป๊ะ ใจจริงก็อยากเล่นเองแต่เล่นไม่ค่อยเก่ง ปกอัลบั้มถ่ายเองเพราะว่าชอบถ่ายรูปด้วยค่ะ บอกไม่ถูกว่าถ่ายยังไง ถ่ายมั่ว ถ้าถ่ายปกอัลบั้มเอง อย่างนั้นปกก็คงไม่มีหน้าหนู (ฮา) คงเป็นภาพอะไรสักอย่างที่เราเดิน ๆ ไปแล้วก็ถ่ายขึ้นมา
 

ว่าที่เฟรชชี่เศรษฐศาสตร์ มธ.
เศรษฐศาสตร์เป็นอะไรที่ควรจะรู้ไว้แล้วมันก็น่าสนใจมาก ๆ ไม่ได้ใช้แค่ในทางธุรกิจ แต่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีแต่คนถามว่าทำไมไม่เรียนดุริยางค์ เอกวอยซ์ไปเลย จริง ๆ ชอบร้องเพลง แต่ถ้าต้องเรียนก็กลัวจะเบื่อ เหมือนตอนประถมก็ชอบเลข พอโดนบังคับเรียนกวดวิชากลายเป็นไม่ชอบไปเลย กว่าจะกลับมาสนใจอีกก็ม.ปลายแล้ว

อิมเมจ The Voice