www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

portfolio: Marc Kamikaze
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-03-02 15:55:46

เรื่องและภาพ: กัลยาณี แนวเล็ก


Marc Kamikaze

 

Marc Kamikaze


แจ้งเกิดอดีต The Trainer ปี 5 มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์ เข้าสังกัด Kamikaze newcomer เปลี่ยนลุคจากเด็กผู้ชายกลายเป็นหนุ่มน้อยหน้าใสสไตล์นักเรียนญี่ปุ่น ในมือถือกีตาร์และนิสัยแสบซ่าประสาเด็ก 14 มาร์คเปิดตัวด้วยซิงเกิลจังหวะสนุก มีเสียงกีตาร์โดดเด่น และเนื้อเพลงบอกรักกุ๊กกิ๊ก “แมน ๆ ไปเลย (Now or Never)” ราวกับจะบอกว่า “ผมโตแล้วนะครับ...สาว ๆ”
 

จับกีตาร์ก่อนร้องเพลง
ตอนแรกไม่ได้ชอบร้องเพลง ชอบเล่นดนตรีอย่างเดียวครับ เล่นกลองกับกีตาร์ได้ วันหนึ่งมาร์คอยากจะได้กลองก็เลยขอคุณแม่ แต่คุณแม่ไม่ซื้อให้และยื่นข้อเสนอให้เรียนร้องเพลงก่อน ก็เลยได้ไปเรียนร้องเพลงจนรู้สึกติดใจชอบร้องเพลง จากนั้นเลยลองไปประกวดรายการ The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 5 และได้ร้องเพลงต่อมาเรื่อย ๆ จนทาง Kamikaze ให้โอกาสเข้าไปอยู่ในโปรเจ็คต์ Kamikaze newcomer และได้เปิดตัวพร้อมกันกับพวกพี่ ๆ ครับ
 

Marc Kamikaze


เคยร้องไห้ให้กีตาร์มาแล้ว
กีตาร์ตัวนี้เป็นอะไรที่หวงมาก ๆ เพราะว่าใช้เงินของตัวเองซื้อ มันอยู่กับเรามาทุกงานครับ คอนเสิร์ต Kamikaze แดนซ์เนรมิต ก็ใช้ตัวนี้เล่น และที่ได้เข้ามาอยู่ Kamikaze ก็เพราะกีตาร์ตัวนี้ด้วยครับ ตอนนั้นไปถ่ายเอ็มวีที่ญี่ปุ่น เอากีตาร์ตัวนี้ไปด้วย แล้วพี่ทีมงานทำกีตาร์ตก มาร์คก็ร้องไห้กลางกองถ่ายตรงนั้นเลย เสียใจมากครับ
 

Marc Kamikaze


คอนเสิร์ตในฝัน
คอนเสิร์ตของมาร์คทั้งฮอลล์จะมีคนดูเยอะมากครับ จะมีแค่เสียงกีตาร์ของเราตัวเดียวและแสงจากสปอตไลท์ยิงมาที่เราคนเดียว มันคือคอนเสิร์ตที่มาร์คเคยวาดฝันไว้
 

นักกีฬาโรงเรียน
มาร์คเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน (สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) เคยมีโอกาสไปแข่งกีฬาสาธิตสามัคคีด้วยครับ แต่ช่วงนี้เข้าไปซ้อมได้น้อยลง
 

Marc Kamikaze


ไอดอลของผม
คุณพ่อครับ เพราะคุณพ่อทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง เก่งในทุก ๆ เรื่องเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอลคุณพ่อก็เป็นคนสอนให้ ของอะไรที่พังก็เอาไปให้คุณพ่อซ่อมให้ ที่สำคัญคุณพ่อเป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัว เวลามีปัญหาอะไรจะปรึกษากับคุณพ่อตลอด



Did you know?


สาธิตสามัคคี

ชื่อมหกรรมกีฬาของโรงเรียนสาธิตที่อยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยของรัฐ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2518 และจัดต่อเนื่องทุกปีจนปัจจุบัน มีโรงเรียนสาธิต 12 แห่งทั่วประเทศเข้าร่วมและหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ


 

more on web

มาร์ค Kamikaze แนะทริคเล่นกีตาร์ “แมน ๆ ไปเลย” คลิกเลย

Marc Kamikaze