www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ครูพี่แนน-อลิสรา ธนาปกิจ
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-01-29 11:39:41

ครูพี่แนน อลิสรา ธนาปกิจ ผู้ริเริ่มการสอนภาษาอังกฤษแบบ Memolody แห่งสถาบัน Enconcept และรับเชิญเป็นวิทยากรพิเศษทั่วประเทศ ล่าสุดเตรียมเปิดติวสอบแอดมิชชั่นฟรีในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ม.เกษตรศาสตร์

 

ครูพี่แนน อลิสรา ธนาปกิจ ครูต้นแบบ

อ.แพทริค อาจารย์สอนภาษาอังกฤษคนแรก มีวิธีการสอนที่ไม่น่าเบื่อทำให้รู้สึกสนุกกับการเรียน ซึ่งเป็นพื้นฐานให้พี่แนนรักภาษาอังกฤษ

เว็บไซต์หาความรู้ที่เปิดบ่อยที่สุด

www.wikipedia.com พี่แนนชื่นชมไอเดียที่เขาให้ทุกคนสร้างเนื้อหาความรู้เพื่อเติมเต็มให้เกิดสารานุกรมที่ครอบคลุมทุกเรื่องราวในโลก เพื่อให้ความรู้ไม่สูญหายไป

หนังสือแนะนำสำหรับนักเรียนภาษาอังกฤษ

Collins Cobuild Dictionary for Advanced Learners คำศัพท์เยอะกว่าทุกเล่ม ให้ความหมายละเอียด มีหลักการใช้และมีตัวอย่างประโยค เหมาะกับการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

คนไทยตัวอย่างที่พูดภาษาอังกฤษดี

ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ (เลขาธิการอังค์ถัด) ท่านมีประวัติการพัฒนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ท่านเป็นนักเรียนไทยที่ชิงทุนแบงก์ชาติไปเรียนต่อต่างประเทศและนำความรู้มาช่วยเหลือคนทั้งโลก จึงรู้สึกภูมิใจแทนคนไทย

ถ้าไม่ใช่ภาษาอังกฤษ อยากจะสอนวิชาอะไร

ความรู้ทางด้านจริยธรรมไม่ว่าจะโดยพื้นฐานของศาสนาใด เป็นเรื่องที่เราต้องการครูสอนให้เด็กเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ให้เขาเห็นคุณค่าของการนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันด้วย ความรู้ที่เป็นเครื่องมือประกอบอาชีพจะไม่มีค่าถ้าเด็กไม่มีคุณธรรมกำกับ ชีวิตไม่ได้มุ่งเน้นความมั่นคงทางฐานะเท่านั้น แต่ต้องมีหลักยึดเป็นความมั่นคงทางจิตวิญญาณ จึงจะอยู่ในโลกได้อย่างเป็นสุขอย่างแท้จริง