www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

portfolio: มีน สรัลธร
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-12-26 14:28:46

เรื่อง: อาทิตยา สุขาภิรมย์  ภาพ: กัลยาณี แนวเล็ก

มีน สรัลธร

มีน สรัลธร


จากสาวน้อยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจากภาพยนตร์ “Yes or No 2 รักไม่รักอย่ากั๊กเลย” มีน-สรัลธร คล้ายอุดม กำลังจะมีผลงานละครแนวไสยศาสตร์ เรื่อง “มนต์เจตภูต” ทางช่อง True4U กับบทบาทหญิงสาวที่เชื่อมั่นในรักบริสุทธิ์ ด้วยความน่ารัก มองโลกในแง่ดี และมุ่งมั่น ทำให้มีนกลายเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงได้ไม่ยาก

ไสยศาสตร์... เชื่ออย่างมีเหตุผล
โดยส่วนตัวจะเชื่อบ้างในบางเรื่อง อย่างดูดวง หมอดูบอกว่าจะดีแต่สุดท้ายแล้วเราไม่ทำอะไรให้มันดี มันก็ไม่ดี จริง ๆ แล้วเราต้องใช้การดูดวงเป็นแรงผลักดัน เขาว่ามันจะดี เราก็พยายามให้มากขึ้น จะได้เป็นเหมือนที่เขาพูด แต่ถ้าพูดถึงเรื่องลี้ลับ เอาตรง ๆ มีนเชื่อนะถึงแม้ว่าจะไม่ได้เจอมากับตัว แต่เชื่อเพราะเวลาเราไปถ่ายละคร ต้องใช้สถานที่ ต้องให้ความเคารพ จะไหว้ก่อน ขอก่อน ไม่มีเจตนามาลบหลู่

 

มีน สรัลธรภูมิใจที่ได้เป็นนักแสดง
ตอนเข้าวงการมาแบบแพทเทิร์นเลย ไปเรียนพิเศษแล้วมีพี่โมเดลลิ่งสนใจให้ไปแคสงานโฆษณา ได้ยินข่าวเด็กโดนหลอกมาเยอะ เราเลยแอบพาพ่อแม่ไปด้วย พอได้มาลองจริง ๆ มีอีกหลายอย่างที่คนนอกไม่รู้ มันไม่ได้เลวร้าย สอนให้เรามีความรับผิดชอบ อีกอย่างมันเป็นความรู้สึกดีครั้งแรกที่ทำงานคือ ม.6 แล้วเราได้ให้เงินพ่อแม่ เป็นความอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก

บทบาทแรกที่ได้รับคือเป็นเอ็กซ์ตร้า ไปกรี๊ด ๆ อยู่ตรงขอบเวที (หัวเราะ) เหมือนเรานั่งดูหนังดูละคร แล้ววันหนึ่งเราก็ได้มานั่งในจุดนี้  มันเป็นความภูมิใจ ไม่ว่าเราจะได้รับบทนี้หรือบทไหน เราให้ความเคารพกับทุกบท ให้ความเคารพกับผู้ใหญ่ที่เขาให้โอกาสกับเราเสมอ เต็มที่กับทุกงานก็พอค่ะ

ใจเขาใจเรา
มีนจะใช้หลักใจเขาใจเราเตือนจิตใจเสมอไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าเราไม่ชอบอะไร เราอย่าไปทำกับเขา ทำอะไรไม่ใช่คิดถึงแค่ตัวเอง ต้องคิดถึงคนรอบข้าง คิดถึงสังคมด้วย และมีนเชื่อว่าโลกนี้จะน่าอยู่ยิ่งขึ้น ถ้าเราคิดถึงคำว่าใจเขาใจเรา

 

ไอดอลในดวงใจ
เรียกว่าชื่นชอบมากกว่า พี่เต้ย จรินทร์พร พี่แต้ว ณฐพร ชอบคนที่ยิ้มมีเสน่ห์ ทำไมคนนี้ยิ้มแล้วโลกสดใสจัง ไม่ใช่แค่การทำงาน อย่างพี่แต้ว เรื่องส่วนตัวเขาเป็นคนวางตัวดีทุกเรื่อง ทั้งสวยก็สวย เรียนก็เก่ง เขาสามารถแบ่งเวลาได้ลงตัว

 

มีน สรัลธร

 

อยากเป็นเชฟ
มีนเพิ่งจบ ม.เกษตรศาสตร์ บริหารธุรกิจ ภาควิชาการตลาด ตอนแรกมีนไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร เราเลยคิดว่าเรียนอะไรก็ได้ที่กว้าง ๆ ไว้ก่อน แต่ที่หลุดออกไปเลยคือมีนอยากเป็นเชฟมาก เคยคิดว่าถ้ามีเวลาก็อยากไปเรียนเพิ่ม เพราะชอบทำอาหาร ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับอาหาร ชอบดูทีวีเกี่ยวกับการทำอาหาร สามารถอยู่กับมันได้ทั้งวัน อยากเปิดร้านอาหาร ทำเมนูที่เราชอบ ทำให้คนอื่นมีความสุข 

 

มีน สรัลธร