www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ เอม AF11
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-11-26 18:17:03

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

เอม AF11

เอม AF11
ปฏิบัติการล่าฝัน ทศวรรษใหม่ ต้อนรับเดอะวินเนอร์คนล่าสุด เอม-สาธิดา ปิ่นสินชัย จาก ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ประเทศไทย ซีซั่น 11 บนทางเดินแห่งความฝันของเอมนั้นไม่ง่าย สาวนิเทศจุฬาฯ คนนี้เคยสมัครเข้าบ้านเอเอฟ 7 มาแล้วแต่ไม่ผ่าน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ “คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าโอกาสจะมาถึงเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นคุณต้องพร้อมเสมอ” พร้อมขนาดที่ว่า ซิงเกิลแรกในชีวิต “เปิดใจ ไม่เปิดตัว” พร้อมให้แฟนคลับดาวน์โหลดกันแล้วหลังจากที่เพิ่งออกจากบ้านเอเอฟได้ไม่นาน

 

เอม AF11ความใฝ่ฝันวัยเด็ก

เด็กๆ เอมอยากเป็นหมอ แต่พอโตขึ้นอายุประมาณสิบขวบก็เริ่มมีความชอบในการร้องเพลง ความฝันเลยเปลี่ยนไปเป็นศิลปินค่ะ

 

รักการเต้น
เอมเริ่มร้องเพลงและเต้นพร้อมๆ กัน ทุกวันอาทิตย์เอมจะไปที่ค่ายมวยของคุณพ่อกับคุณแม่ แล้วเอมเป็นคนที่ชอบ ร้องเพลงตลอดเวลา พอดีข้างๆ ค่ายมวยมีโรงเรียนสอนร้องเพลง คุณแม่เลยจับให้ไปเรียนเลยค่ะ ตอนแรกเอมฝึกเต้นแจ๊ซ ป๊อบปิ้น (Poppin) ล็อกกิ้ง (Locking) ส่วนแนวเพลงจะชอบฟังเพลงจังหวะมีเดียม โยกตามได้ แล้วชอบเพลงที่มีท่อนแร๊พด้วย

 

ไอดอลนักเต้น

ไอดอลนักเต้นคือชาชิ (Chachi) เอมติดตามมาตลอด เคยมีโอกาสได้เรียนกับเขาตอนที่มาเมืองไทยด้วย อีกคนคือ CL 2NE1 คนนี้เป็นไอดอลทั้งในเรื่องร้องและเต้นเลย

        

ความรู้สึกที่ได้รับตำแหน่งเดอะวินเนอร์

เอมภูมิใจมากๆ ตลอด 7-8 ปีเอมได้เรียนและฝึกฝน ได้ทำสิ่งที่เรารัก หายเหนื่อยเลยค่ะ เอมคิดว่าเราได้รับโอกาสที่ดีในการเดินทางตามความฝันของเรา ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เอมมากๆ

 

ฝากถึงเพื่อนๆ ที่ตามหาความฝันเหมือนเรา

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนจะประสบความสำเร็จในความฝันของตัวเอง ขึ้นอยู่ที่จังหวะและโอกาสด้วย แต่ที่สำคัญคือเราควรเตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอสำหรับความฝันนั้น เพราะถ้าโอกาสมาถึงเราก็จะลงมือทำได้อย่างเต็มที่ อย่าเพิ่งท้อ เอมเชื่อว่าทุกคนจะมีจังหวะและเวลาที่ดี