www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ไอด้า
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-10-30 11:15:54

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

IDA

 ไอด้า


เพิ่งจะมีข่าวยุติความสัมพันธ์กับคู่รักสุดแนว ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ ยังคงสดใสและเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะการแต่งตัวที่คงความเป็นแฟชั่นนิสต้าเช่นเคย เราชวน “ไอด้า” คุยถึงสิ่งที่เธอรักรองจาก “น้องลัลลาเบล” สาวน้อยที่มีแฟนคลับติดตามเต็มอินสตาแกรม นั่นคือการแต่งตัว “เลือกเชื่อสิ่งที่มองเห็นในกระจกต่างหากคือเสื้อผ้าที่ใช่” เธอตอบอย่างมั่นใจ

 

ไอด้าเมื่อถูกเรียกว่า “แฟชั่นนิสต้า”

ถ้าใครเจอเราที่ไหนแล้วเราแต่งตัวให้คนมองรู้สึกสบายตา (หัวเราะ) แต่ถ้าไม่ชอบก็ต้องขออภัย เรื่องการแต่งตัวมันเป็นการแสดงออกซึ่งตัวตนของเรา เรามีความสุขในการเลือกเสื้อผ้า แต่ถ้าสามารถสร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นก็เป็นเรื่องที่ดี

 

สไตล์การแต่งตัวของไอด้า

เมื่อก่อนคุณแม่ทำเสื้อผ้า เป็นดีไซเนอร์ เราเหมือนซึมซับมาตั้งแต่เด็ก สไตล์ที่เราชอบที่สุดคือเสื้อผ้าที่มีความเป็นชนเผ่า คาวบอย อินเดียนแดง ชอบอะไรที่เป็นพื้นเมืองเพราะมีเสน่ห์ รวมถึงงานถัก งานปัก งานทำมือ

 

Mix and Match อย่างไรให้ดูดี

เสื้อผ้าที่ใส่เราก็ไม่รู้เลยนะว่ามันเข้ากันไหม เอาความชอบตัวเองเป็นหลัก เรามีความมั่นใจของตัวเอง ส่องกระจกจับตัวโน้นผสมตัวนี้ พอเรารู้สึกว่าชอบแล้วก็ไม่ได้สนใจว่าเข้ากันหรือเปล่า ใส่ออกนอกบ้านได้เลย  

 

แหล่งช้อปปิ้งที่โปรดที่สุด

ทุกที่เลย ยิ่งเป็นตลาดมือสองสู้ตายเลยค่ะ สมัยเรียนอยู่ที่นครปฐม เพื่อนที่เป็นเจ้าถิ่นก็จะพาไปตลาดริมทางรถไฟ เสื้อตัวละห้าบาทก็มีนะ ไม่รู้ขโมยมาหรือเปล่า ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ตั้งแต่ เจเจกรีน จตุจักร ตลาดรถไฟ ตลาดมีนบุรี ตลาดปัฐวิกรณ์

 

งานที่ทุ่มเทมากที่สุด

ธุรกิจที่ต่อยอดจากสิ่งที่เรารักเป็นงานแฮนด์เมด เริ่มจากทำใส่เอง พอเพื่อนบอกว่าถ้าทำเยอะขนาดนี้ก็ขายเถอะ จนเกิดเป็นแบรนด์ “msandmrsซึ่งผลตอบรับดีมาก เรารู้สึกดีใจที่คนไทยยังให้ความสำคัญกับงานแฮนด์เมด และเราทำเองทุกชิ้น รักงานทุกชิ้น เวลาทำก็มีความสุข