www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ Pearypie
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-09-26 11:24:45

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

Pearypie 

Pearypie

ผู้หญิงจะสวยให้ดูตอนล้างหน้า ผู้หญิงจะสวยแซ่บซ่าต้องแต่งหน้าฟรุ้งฟริ้ง สาวๆ สมัยนี้สวยโดดเด่นเพราะได้เคล็ดลับมากมายจากกูรูออนไลน์ ทั้งมือสมัครเล่นบ้างมืออาชีพบ้าง แต่ถ้าพูดถึงเมกอัพ อาร์ทิสต์มืออาชีพ ที่ผ่านการทำงานระดับ London Fashion Week มาแล้ว จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาว แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์ ที่ชอบแต่งแต้มดวงดาวเล็กๆ ใต้ตา เป็น signature ของเธอ


Pearypieแต่งหน้าครั้งแรก

แพรเริ่มแต่งหน้าครั้งแรกตอนอายุ 17 เริ่มจากอายไลเนอร์สีฟ้ากรีดไปเรียนกับเพื่อน พอมีคนทักว่าสวย เราก็รู้สึกมั่นใจ เลยรวมตัวกับเพื่อนๆ ดีไซเนอร์และช่างภาพ เปิดเพจ pearypiemakeupartist ขึ้นเพื่อเก็บผลงานและโชว์ให้คนอื่นดู


ไอดอลของไอดอล

Lan Grealis Nguyen บังเอิญแพรนั่งรถไฟใต้ติดแล้วเจอป้ายโฆษณาเขียนว่า “Makeup is Art” แล้วลงชื่อ Lan แพรรีบหาว่าคนนี้เป็นใคร พยายามทำความรู้จักทุกวิถีทาง ทั้งแอดเฟซบุ๊ค กดไลค์ทุกโพสต์ทุกคอมเม้นท์ เพื่อให้เขารู้ว่าเราติดตามอยู่ เคยสมัครไปช่วยถือของ ขอแค่ได้ล้างแปรงด้วยนะ


เทรนด์การแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวไทย

คนไทยส่วนใหญ่จะติดขาว แต่แพรมองว่าผิวสีแทน ผิวสีน้ำผึ้งเป็นผิวที่สวย ดูเซ็กซี่ แค่หมั่นขัดผิวให้กระจ่างใส ทามอยเจอไรเซอร์ก็จะช่วยให้ดูสุขภาพดี เวลาแต่งหน้าเน้น highlight shading ให้หน้าดูมีมิติ แค่นี้ก็สวยแล้ว


แต่งหน้าแบบแพรี่พาย

ไม่ว่าจะแต่งหน้าตัวเองหรือแต่งหน้านางแบบ สิ่งที่แพรจะเน้นที่สุดคือผิว ถ้าผิวสวยก็ไม่ต้องทำอะไรเยอะ การนวดครีมบำรุงให้ซึมเข้าผิว ให้ผิวดูอิ่มฉ่ำน้ำ แพรจะชอบติดดาวหรือวาดไฝเล็กๆ ที่ใต้ตาเป็นลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่อค่ะ


สิ่งที่ทำให้รู้สึกภูมิใจในอาชีพเมกอัพ อาร์ทิสต์

คนไทยเริ่มสนุกกับการแต่งหน้ามากขึ้นค่ะ กล้าทาปากสีแรงๆ แพรเห็นมีคนไทยติดดาว ทาปากสีม่วง ทำให้เรารู้สึกสนุกกับการทำงานมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่สนุกกับการแต่งหน้าและกล้าลองอะไรใหม่ๆ เยอะขึ้นค่ะ