www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ โบ๊ท THE YERS
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-07-23 15:28:55

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

 

เริ่มต้นจากการเป็นมือเบสแห่งวงเดอะเยอร์ส (THE YERS) โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ นักดนตรีมาดเซอร์เปล่งออร่าเข้าตาแมวมอง ทำให้ชื่อเสียงในฐานะนายแบบและนักแสดงของ “โบ๊ท เดอะเยอร์ส” กลับเป็นที่รู้จักมากกว่า ดังไม่ดังก็เรียกได้ว่าเคยประกบกับซุปเปอร์สตาร์เมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา มาแล้ว ร็อคสตาร์เปิดเผยว่าจุดที่ยืนอยู่ในวันนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำงานดนตรีที่เขารัก 

โบ๊ท THE YERSค้นหาตัวตน
ผมเรียนไม่ได้เก่งอะไร ตามเพื่อนครับ ตอนนั้นชอบวิชาเขียนบทเลยเลือกเรียนสาขาภาพยนตร์ แต่ก็ไม่ได้เรียนดนตรี ทำงานเป็นหนุ่มออฟฟิศ ใส่เสื้อเชิ้ต ตัดผมสั้น ในที่สุดก็ตัดสินใจดึงเนคไททิ้ง กระโดดเข้าหาดนตรีเต็มตัว

 

รักจังหวะร็อค
รู้ตัวอีกทีมันก็ร็อคไปแล้ว อาจจะเป็นสมัยเรียนนั่งใกล้ คุณอู๋ เดอะเยอร์ส เขาฟังเพลงต่างประเทศเยอะ ผมก็เลยรับมา ดนตรีที่เราชอบ เสียงและภาพที่เสพ เราเลยแสดงออกไปเป็นร็อค

 

เบส เครื่องดนตรีประจำตัว
90 เปอร์เซ็นต์ของคนเล่นเบสมักชอบบอกว่า เคยเล่นกีตาร์มาก่อนแล้วโดนย้ายมาเล่นเบส ผมก็ประมาณนั้นครับ (ฮา) แต่ชอบเพราะเราแกะเสียงเบสได้ดี และผมว่าเบสเหมาะกับสรีระที่สูงยาวของผม


ร็อคเกอร์สไตล์
สไตล์ผมง่ายมาก สมมติมีของวางอยู่สิบชิ้น จะรู้เลยว่าอันไหนของผม แน่นอนต้องเป็นสีดำและบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและลึกลับ เช่น กระเป๋าแทนที่จะเปิดง่ายก็ก็ไปแอบเปิดด้านข้าง   

 

จังหวะวิธีการใช้ชีวิต
การเปิดใจและตอบรับครับ เมื่อก่อนผมเป็นคนห่วงภาพลักษณ์ แต่พอได้มาอยู่ในวงการ ได้รับบทบาทที่แตกต่าง ตอนนั้นคิดว่าไม่เหลือแล้วภาพลักษณ์ที่ทำมา (ฮา) ก็ปล่อยเลย สบายขึ้นเยอะ คนเข้าหาเราเยอะ โอกาสเราก็มากขึ้น และการตอบรับคือคนให้อะไรมาเราก็ตอบรับ จะมากจะน้อยแค่ไหนก็ยังดีกว่าปฏิเสธ