www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-06-25 10:50:00

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

แจ้งเกิดดาราหน้าใหม่อย่างเป็นทางการในบทบาท “หนุงหนิง” จากละครเรื่อง “รักออกฤทธิ์” แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ ที่แฟนๆ ช่องทรูปลูกปัญญาคุ้นหน้ากันดีและหัวเราะไปกับความแซ่บซ่า ยามที่เธอเป็นพิธีกรรายการ “สารสังเคราะห์” เสน่ห์ของสาวตาเล็กคนนี้คือความสดใสและความสามารถทางการแสดงที่พร้อมจะเปล่งประกายในวงการบันเทิงต่อไปจากนี้

 

แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์หน้าใหม่แต่มีประสบการณ์
เราเริ่มแสดงภาพยนตร์โฆษณาตั้งแต่ปีหนึ่ง เป็นทั้งพิธีกรและนักแสดง ความรู้ที่เรียนมาในรั้วมหาวิทยาลัยสามารถใช้ในชีวิตการทำงานได้จริงทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ

เรียนศิลปะการแสดง
คนที่บอกว่าอยากเป็นดาราแล้วมาเรียนการแสดงดีไหม จริงๆ แล้วดีแต่ไม่ใช่คำตอบของทั้งหมด เพราะเมื่อเราได้เรียนได้แสดงออก เราจะทราบเองว่ามันใช่หรือไม่ใช่ เรามาเรียนศิลปะการแสดงเพราะตามเพื่อนมา ช่วงสามเดือนแรกรู้สึกว่ายากกว่าที่เราคิด แต่พอเรียนไปเพื่อนๆ และอาจารย์เริ่มชมว่าเราทำได้ดี ทำให้มีกำลังใจทำได้

ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ
เราค่อนข้างโชคดีที่ได้ทำงานที่เรารัก แถมงานและบทบาทต่างๆ ก็ให้เราใช้ความเป็นตัวเองถ่ายทอดออกไป

“รักออกฤทธิ์”  
รับบทบาทเป็นเด็กบ้านๆ ที่ฉลาดและอารมณ์ดี ด้วยความที่ตัวละครตัวนี้ไม่ได้เรียนสูง ความฉลาดจึงมีความแตกต่างและมีความแปลก ซึ่งเราต้องทำการบ้านมากๆ จะใช้คาแร็คเตอร์เราทั้งหมดคงไม่ได้แล้ว แต่สนุกดีค่ะ

เทคนิคในการแสดง
นักแสดงต้องทำความเข้าใจตัวละครของตัวเอง ให้รายละเอียด และทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมา และเราก็ต้องปรับตัวเองให้เหมือนกับตัวละครที่สุด