www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ โอ๋ ญดา
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-03-27 11:36:02

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

“คนของกองถ่าย” กลายเป็น “คนของกองทัพ” จากเส้นทางความฝันบนถนนสายบันเทิงสู่การตัดสินใจก้าวออกมาทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน กับภาพลักษณ์ใหม่ของอดีตนางเอกหน้าหวาน ในฐานะร้อยเอกหญิง ญดา โชติชูตระกูล สังกัดกรมกำลังพลทหารบก และบทบาทการเป็นผู้ประกาศข่าว ททบ.

อาชีพทหารกับความใฝ่ฝันวัยเด็ก
เด็กๆ ก็ฝันจะเป็นอาชีพน้นอาชีพนี้ แต่พอเริ่มโตเราเริ่มเห็นว่าทหารปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวม เป็นรั้วของชาติ ปกป้องประชาชน ทำให้รู้สึกสนใจในอาชีพนี้ขึ้นมาค่ะ

ทหาร ไม่ใช่แค่ไปรบ
โอ๋เป็นทหารที่อยู่ในส่วนของกรมกำลังพลทหารบก มีหน้าที่จัดการเรื่องเอกสาร เป็นเรื่องการดูแลสิทธิของกำลังพล และยังมีหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ททบ.

ผู้ประกาศข่าวของ ททบ.
ให้ความร่วมมือในการเสนอข่าวสารเพื่อสังคมที่ก่อเกิดประโยชน์แก่ประชาชน รวมไปถึงการประกาศข่าว นำเสนอข่าวความจริง นำเสนอในมุมมองที่ถูกต้องและไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก ซึ่งเป็นจรรยาบรรณที่ดีของสื่อมวลชนโดยทั่วไป

จากกองถ่าย สู่กองทัพ
มีความแตกต่างกันแน่นอน เพราะการที่เราเป็นผู้ประกาศข่าวของกองทัพ เรานำเสนอข่าวด้วยความเป็นจริง อยู่บนหลักของเหตุผล แต่ส่วนของนักแสดงเป็นละครที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ชม แต่ว่าทั้งสองอาชีพนี้ก็เป็นอาชีพที่สนุกมากทั้งคู่

เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์
อาชีพทหารในความรู้สึกของโอ๋เป็นอาชีพที่มีเกียรติ ต้องใช้ความอดทนและความเสียสละเป็นอย่างมาก โดยไม่เห็นแก่รายได้ของตน แต่เห็นแก่ประโยชน์สุขของประชาชน ประเทศชาติ รวมไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง